Ngoại trừ 'Avengers: Endgame' và 'Captain Marvel', Hollywood đã trải qua 6 tháng đầu năm 2019 không mấy thành công.

7 bom xịt Hollywood đã làm tiêu tốn hàng chục triệu USD trong nửa đầu năm 2019

Chí Thiện | 22/06/2019, 17:01

Ngoại trừ 'Avengers: Endgame' và 'Captain Marvel', Hollywood đã trải qua 6 tháng đầu năm 2019 không mấy thành công.

Từ đầu năm đến nay, Hollywood đã chứng kiến sự lên ngôi của vũ trụ điện ảnh Marvel với hai bom tấn Captain Marvel (doanh thu 1,1 tỉ USD) và Avengers: Endgame (doanh thu 2,7 tỉ USD). Ngoài ra, còn có nhiều phim thành công khác như Aladdin, How to Train Your Dragon: The Hidden World, Pokémon Detective Pikachu… Tuy nhiên, đây không phải là thành tích ấn tượng nếu so với các năm trước. Ngược lại, mùa hè đã đi được hơn nửa chặng đường nhưng ngoại trừ Avengers: Endgame thì hầu hết đều là bom xịt.

Dưới đây là 10 phim đã khiến các nhà sản xuất tại Hollywood đau đầu vì thua lỗ trong 6 tháng đầu năm 2019:

The Kid Who Would Be King

Kinh phí sản xuất: 60 triệu USD (chưa tính tiền quảng cáo)

Doanh thu: 31,1 triệu USD

The Kid Who Would Be King kể lại câu chuyện thần thoại về vua Arthur và các hiệp sĩ bàn tròn nhưng trong bối cảnh thời hiện đại với dàn diễn viên nhí tài năng. Bộ phim đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình nghệ thuật và đạt tận “90% độ tươi” trên Rotten Tomatoes. Đáng tiếc, khán giả không cùng chia sẻ quan điểm này và họ chẳng buồn đến rạp. Ước tính, The Kid Who Would Be King làm hãng 20th Century Fox thất thoát khoảng 50 triệu USD.

Serenity

Kinh phí sản xuất: 25 triệu USD (chưa tính tiền quảng cáo)

Doanh thu: 11,4 triệu USD

Serenity sở hữu dàn cast gồm 2 chủ nhân của tượng vàng Oscar là Anne Hathaway và Matthew McConaughey với kịch bản kịch tích mang yếu tố kinh dị do Stephen Knight chấp bút. Nó ra rạp cùng tuần với The Kid Who Would Be King nhưng tệ đến mức chỉ đứng hạng 4 tại phòng vé. Đây là tuần mở màn tệ nhất trong sự nghiệp của Anne Hathaway. Sang tuần thứ 2, nó rớt xuống hạng 14 với tỷ lệ sụt giảm là 62%.

Dumbo

Kinh phí sản xuất: 170 triệu USD (chưa tính tiền quảng cáo)

Doanh thu: 351,1 triệu USD

Dumbo dựa trên cuốn tiểu thuyết thiếu nhi kinh điển cùng tên của nhà văn Helen Aberson và Harold Pearl. Do Walt Disney sản xuất và Tim Burton đạo diễn, bộ phim này hội tụ nhiều tên tuổi gạo cội từ hai bờ đại tây dương như Colin Farrell, Michael Keaton, Eva Green, Danny DeVito… Chính vì thế, thất bại của Dumbo nằm ngoài dự đoán của nhiều người.

Có lẽ, câu chuyện về chú voi biết bay đã quá cũ so với nàng tiên cá hay Lọ Lem… bởi phim hoạt hình cùng tên ra mắt tận năm 1941. Các nhà phê bình đánh giá cao phần kỹ xảo nhưng cho rằng kịch bản quá dễ đoán và không có gì đặc sắc. Theo Deadline, Dumbo cần phải thu về 500 triệu USD tiền vé thì mới bắt đầu có lãi nhưng sau gần 2 tháng ngoài rạp, doanh thu của bộ phim này chỉ cán mốc 351 triệu USD tương đương với khoản lỗ không nhỏ cho Walt Disney.

Hellboy

Kinh phí sản xuất: 50 triệu USD (chưa tính tiền quảng cáo)

Doanh thu: 46 triệu USD

Tham vọng đưa “đứa con điện ngục” Hellboy trở lại màn ảnh rộng của hãng Lionsgate đã thất bại toàn diện. Thiếu bàn tay phù thủy và tầm nhìn của Guillermo del Toro, Hellboy phiên bản 2019 giống như một bữa tiệc CGI thừa mứa nhưng không đặc sắc với kịch bản nhàm chán, không có điểm gì đặc biệt hay nổi trội. Không chỉ giới chuyên môn chê bai thậm tệ, nó còn bị khán giả quay lưng với điểm “C” trên trang CinemaScore.

Uglydolls

Kinh phí sản xuất: 53 triệu USD (chưa tính tiền quảng cáo)

Doanh thu: 25 triệu USD

Uglydolls là phim hoạt hình thuộc thể loại nhạc kịch/hài do Kelly Asbury (Shrek 2…) đạo diễn với các diễn viên lồng tiếng toàn ca sĩ đình đám như Kelly Clarkson, Nick Jonas, Janelle Monáe, Pitbull, Blake Shelton, Gabriel Iglesias, Wang Leehom, Bebe Rexha, Charli XCX. Các nhà phê bình cho rằng các thông điệp nhân văn mà Uglydolls muốn truyền tải khá ý nghĩa nhưng cách kể chuyện bị nhạt nhẽo và chỉ phù hợp với đối tượng trẻ em 3-6 tuổi. Ngoài ra, chiến dịch quảng cáo kém hiệu quả cũng góp phần dẫn đến thất bại nặng nề của bộ phim.

Tolkien

Kinh phí sản xuất: 20 triệu USD (chưa tính tiền quảng cáo)

Doanh thu: 7,8 triệu USD

Sau khi tung trailer vào đầu năm nay, Tolkien được kỳ vọng sẽ là một phim nghệ thuật hay ra mắt trong hè này và thậm chí là một đề cử Oscar cho Nicholas Hoult. Thế nhưng, Tolkien đã bị quay lưng bởi giới phê bình nghệ thuật lẫn cộng đồng fan của Middle-Earth. Bộ phim vốn có một chủ đề cực kỳ thú vị: hành trình dẫn đến sự sáng tạo ra tiểu thuyết The Lord of the Rings của J.R.R Tolkien – một trong những nhà văn vĩ đại nhất mọi thời. Đáng tiếc, Tolkien đã không đủ sức khắc họa điều đó do thiếu sự tưởng tượng cần thiết.

Dark Phoenix

Kinh phí sản xuất: 200 triệu USD (chưa tính tiền quảng cáo)

Doanh thu: 209 triệu USD

Sau khi 20th Century Fox về tay Walt Disney, biệt đội X-Men sẽ chính thức sát nhập với vũ trụ điện ảnh Marvel và được làm mới lại hoàn toàn. Do đó, sự hào hứng của fan dành cho Dark Phoenix – bộ phim X-Men cuối cùng do 20th Century Fox sản xuất - cũng giảm mạnh. Cộng thêm một kịch bản không thuyết phục và nhạt nhòa, Dark Phoenix đã thất bại thê thảm dù có nhiều tên tuổi đang ăn khách như Sophie Turner hay Jennifer Lawrence.

Theo Deadline, Dark Phoenix khiến Walt Disney lỗ khoảng 100 triệu USD đến 120 triệu USD.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
15 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 bom xịt Hollywood đã làm tiêu tốn hàng chục triệu USD trong nửa đầu năm 2019