Vụ kiện tụng giữa cựu hiệu trưởng trường Epiphany School - Saul Benjamin và tiểu thuyết gia nổi tiếng người Mỹ Nicholas Sparks vẫn còn tiếp diễn.

Tiểu thuyết gia lãng mạn Nicholas Sparks bị kiện vì kỳ thị người đồng tính

mai huong | 22/06/2019, 12:34

Vụ kiện tụng giữa cựu hiệu trưởng trường Epiphany School - Saul Benjamin và tiểu thuyết gia nổi tiếng người Mỹ Nicholas Sparks vẫn còn tiếp diễn.

Khoảng cuối năm 2018, nhà văn Nicholas Sparks đã bị cựu hiệu trưởng trường Epiphany School là ông Saul Benjamin kiện do đã buộc ông phải rời khỏi trường vì đã hỗ trợ các sinh vinh đồng tính. Tuy nhiên, trong phiên toà này,toà án đưa ra phán quyết rằng Saul Benjamin không có đủ bằng chứng cần thiết để chứng minh cho việc ông bị buộc rời khỏi trường vì đã hỗ trợ các sinh viên đồng tính.

Cứ ngỡ vụ việc đến đó dừng lại nhưng mới đây,ôngSaul Benjamin tiếp tục kiện tiểu thuyết gia nổi tiếng này vì đã xúc phạm mình khi cho rằng ông bị tâm thần. Ngoài ra, ông Saul cũng tung ra những bằng chứng, những lá thư mà tác giả của loạt tiểu tuyết DearJohn, Note Book... đã đề cập đến việc kỳ thị người đồng tính, phân biệt đối xứ với người Do Thái.

Nicholas Sparks là một trong những tiểu thuyết gia lãng mạn người Mỹ được yêu thích nhất hiện nay. Những tác phẩm của ông nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của công chúng, bao gồm các cuốn sách nổi tiếng nhưThe Notebook, Dear John, A Walk to Remenber, Message in a Bottle... Rất nhiều tác phẩm của Nicholas Sparks đã được chuyển thể thành phim điện ảnh, được khán giả yêu thích và rất thành công tại các phòng vé.

Năm 2006,Nicholas Sparks cùng vợ cũ là Catherine đã đồng sáng lập nên trường Epiphany School. Vào năm 2013, tiểu thuyết gia này đã nhiều lần gửi thư điện tử cho Saul Benjamin, yêu cầu đóng cửa câu lạc bộ của sinh viên đồng tính trong trường. Sau đó, mâu thuẫn đã liên tiếp xảy ra và ông Saul buộc phải thôi việc.

Vụ kiện mới sẽ được đưa ra xét xử vào tháng 8 tới đây. Toà án có thể sẽ xem xét hành vi Sparks nói xấu Benjamin bởi điều này vi phạm luật pháp Mỹ. Mặc dù phủ nhận những cáo buộc trên nhưng nhà văn Mỹvẫn gửi lời xin lỗi vì hành động vô tình của mình có khả năng gây tổn thương đến người trẻ tuổi và các thành viên thuộc cộng đồng người đồng tính.

XVK
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiểu thuyết gia lãng mạn Nicholas Sparks bị kiện vì kỳ thị người đồng tính