Những người lạc quan không chỉ nhìn cuộc đời một cách tích cực mà còn rất thành công trong công việc và cả trong giao tiếp xã hội. Vậy điều gì đã làm nên tinh thần lạc quan yêu đời của họ.

7 cách để sống lạc quan bạn nên học mỗi ngày

La Hường | 05/08/2018, 15:30

Những người lạc quan không chỉ nhìn cuộc đời một cách tích cực mà còn rất thành công trong công việc và cả trong giao tiếp xã hội. Vậy điều gì đã làm nên tinh thần lạc quan yêu đời của họ.

Dưới đây là một số cách:

Dành thời gian với những người lạc quan

Nếu bạn cứ loanh quanh bên những người chỉ biết phàn nàn, sự tiêu cực của họ sẽ dần ảnh hưởng tới bạn. Hãy dành nhiều thời gian hơn với những người bạn, người thân lạc quan, họ sẽ tác động đến bạn. Bao quanh bạn bởi những người có suy nghĩ tích cực thì bạn cũng sẽ suy nghĩ tích cực hơn.

Tránh đọc quá nhiều tin tức tiêu cực

Các nhà báo và nhà xuất bản đã có hàng trăm năm kinh nghiệm thực tế để nhận ra rằng các tin giật gân hoặc gây kích động sẽ giúp bán được nhiều báo hơn. Bởi thế mà rất nhiều phương tiện thông tin đại chúng chỉ tập trung vào những câu chuyện có xu hướng tiêu cực để lôi kéo được nhiều người đọc và nhờ đó mà thu về nhiều lợi nhuận quảng cáo hơn. Hãy là một độc giả thông minh, đừng để tâm trí bạn bị những thông tin tiêu cực làm nhiễu loạn

Nghe các bản nhạc vui tươi

Âm nhạc xoa dịu phần “con” hoang dã trong bạn, giảm áp lực và giúp tâm trí bình tĩnh lại. Nó cũng làm tăngtiết dopamine, một trong những chất dẫn truyền thần kinh giúp não bộ tích cực hơn.

Luôn lạc quan về cuộc sống xung quanh mình

Đôi lúc chính những rắc rối thường ngàymà chúng ta gặp phải khiến bản thân quên đi rằng cuộc sống còn nhiều điều tươi đẹp.

Trong quan hệ với mọi người, hãy nhìn vào điểm tốt của họ chứ đừng chỉ biết chê bai chỉ trích. Nếu một điều gì xảy ra dù cho nó bất lợi với bạn thì hãy cố gắng tìm ra khía cạnh tích cực của vấn đề… Đó chính là cách mà người lạc qua thường làm.

Thiền

Có thể thiền không có tác dụng với nhiều người. Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh rõ ràng rằng thiền giúp giảm áp lực và xoa dịu tâm trí của bạn trong những trường hợp căng thẳng.

Tập thể dục

Thể dục nhịp điệu giúp tăng tiết dopamine và các hormone khác như yếu tố dưỡng thần kinh có nguồn gốc từ não và endorphin, hay còn gọi là BDNF, đây là những hormen làm tăng bao myelin quanh nơ-ron thần kinh, cải thiện tình trạng của các tế bào não và cả hoạt động của não bộ. Endorphin được kích hoạt nhờ hoạt động thể dục nhịp điệu, thông thường là 1 tiếng hoặc nhiều hơn.

Không so sánh với người khác

Những người sống tích cực hiểu rằng, mỗi con người là một thế giới khác nhau và có một “cảnh” riêng. Họ có niềm tin về những gì họ làm và đang có. Thay vì tập trung vào truyện của người khác, họ chú ý đến việc phát triển bản thân.

Q.Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp bán dẫn chần chừ đầu tư vào Việt Nam vì lo ngại thiếu điện
Các doanh nghiệp công nghệ cao như bán dẫn cho rằng hiện tượng thiếu điện của Việt Nam là một trong những yếu tố lớn khiến họ chần chừ đưa ra quyết định đầu tư.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 cách để sống lạc quan bạn nên học mỗi ngày