Tâm lý người bị thử khi phát hiện ra “phép thử” đang được tiến hành với mình thì sẽ phản ứng bằng các trạng thái giận dữ, thất vọng vì cảm thấy bị xúc phạm, và cho dù “người thử” có “vô cùng ân hận”, “xin lỗi ngàn lần” thì cũng khó được tha thứ hoàn toàn, dẫn tới đổ vỡ tình cảm một cách đáng tiếc.

Nếu đã yêu, đừng bao giờ thử lòng người yêu

La Hường | 05/08/2018, 14:09

Tâm lý người bị thử khi phát hiện ra “phép thử” đang được tiến hành với mình thì sẽ phản ứng bằng các trạng thái giận dữ, thất vọng vì cảm thấy bị xúc phạm, và cho dù “người thử” có “vô cùng ân hận”, “xin lỗi ngàn lần” thì cũng khó được tha thứ hoàn toàn, dẫn tới đổ vỡ tình cảm một cách đáng tiếc.

Hãy tìm hiểu lýdo vì sao khi yêu không nên thử lòng nhau.

Làm đối phương bị tổn thương

Đừng nghĩ rằng chỉ có con gái mới mong manh, dễ vỡ. Khi con trai yêu thật lòng, họ cũng nhạy cảm và dễ bị tổn thương nếu gặp những chấn động tâm lý. Có thể mối quan hệ của các bạn chưa trải qua sóng gió, nên bạn vẫn không chắc chắn về tình cảm của đối phương dành cho mình. Vậy hãy tìm cách khác thay vì nghĩ ra mấy chiêu trò thử lòng rủi ro.

Khi bắt đầu một mối quan hệ, chắc hẳn chúng ta đều phải có tình cảm với đối phương. Nếu biết bạn dùng người khác để thử lòng chàng, thì chắc chắn đó sẽ là mộttổn thươngsâu sắc. Điều đó không chỉ chứng tỏ bạn không tin tưởng, mà còn coi mối quan hệ này có thể dùng làm phép thử. Mà người ta “thử lửa, thử vàng”, chứ chẳng ai dại dột thử lòng người cả.

Tự chuốc lấy sự hoang mang

Dù chính bạn là người chủ động thì cũng không tránh khỏi những hoang mang, bất kể kết cuộc như thế nào. Đừng đánh cược hạnh phúc của mình chỉ vì sự thiếu lòng tin vào tình yêu giữa hai người. Bởi nó chẳng khác gì một ván cờ, mà bạn thắng hay thua thì cũng sẽ ảnh hưởng đến tình cảm. Con trai rất ghét việc bị nghi ngờ, nên nếu biết bạn chỉ muốn thử lòng thì sẽ mất đi sự tin tưởng ở bạn, và cũng sẽ không đặt niềm tin của mình vào bạn nữa.

Đổ vỡ tình cảm

Một trong những nguyên nhân khiến chuyện tình của bạn kết thúc, đó là khi con trai biết bạn đã thử lòng họ. Mọi chuyện không đơn giản chỉ là câu xin lỗi sẽ xong, mà lúc đó bạn sẽ phải đối mặt với việc chia tay. Thậm chí là chia tay trong thù hận. Người ta thường nói, con trai nếu đã quyết định thì sẽ không thể níu kéo.

Mà nếu như họ có thể tha thứ để quay lại với bạn, thì tình cảm cũng không còn nguyên vẹn như ban đầu, sẽ nảy sinh những mâu thuẫn. Vì vậy từ giây phút bạn thử lòng người yêu của mình, thì mối quan hệ đó đã chấm dứt rồi.

Thử giả mất thật

Một trong những phương pháp được các chị em thích sử dụng nhất, có lẽ là để người thứ ba xuất hiện. Nhờ vả một người quen đóng thế thànhngười thứ ba, chắc bạn không nghĩ đến hậu quả có thể gặp phải.

Chẳng ai đảm bảo rằng, người yêu của bạn và cô gái đó sẽ không đến với nhau, khi giữa họ nảy sinh tình cảm thật sự. Và khi biết bạn dùng người khác để thử tình yêu của hai người, thì đó lại càng là lý do chính đáng để kết thúc mối quan hệ cũ, để bắt đầu mối quan hệ mới. Nếu dùng cách này để thử thì chẳng khác nào bạn đang trở thành bà mối cho một tình yêu có cơ hội “đơm hoa kết trái”.

Và cho dù quan hệ của hai bạn mới chỉ bắt đầu hay đã hình thành qua một thời gian dài, thì hãy là một cô gái thông minh và lý trí, đừng tùy tiện thử lòng người yêu của bạn để rồi sau này phải hối hận.

Hà Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nếu đã yêu, đừng bao giờ thử lòng người yêu