Bài viết về Cúp Quidditch Thế giới 2014 được J. K. Rowling đăng tải cách đây không lâu đã làm cho các fan hâm mộ trên toàn thế giới đứng ngồi không yên. Niềm hy vọng của họ về một cuốn tiểu thuyết Harry Potter khác đã được tiếp thêm sức mạnh và đang nóng hơn bao giờ hết.

7 câu chuyện về Harry Potter mà Rowling nên viết tiếp

Một Thế Giới | 13/07/2014, 06:47

Bài viết về Cúp Quidditch Thế giới 2014 được J. K. Rowling đăng tải cách đây không lâu đã làm cho các fan hâm mộ trên toàn thế giới đứng ngồi không yên. Niềm hy vọng của họ về một cuốn tiểu thuyết Harry Potter khác đã được tiếp thêm sức mạnh và đang nóng hơn bao giờ hết.

Mặc dù có tới tận 7 cuốn với gần 4.200 trang (phiên bản Mỹ), bộ tiểu thuyết Harry Potter của J. K. Rowling vẫn không thể nào đáp ứng được sự tò mò của fan hâm mộ. Họ khao khát được biết thêm nhiều hơn về thế giới phù thủy kỳ ảo mà Rowling đã tạo ra cách đây hơn 20 năm.
Với tư cách là một người hâm mộ trung thành, nhiều bạn đọc nghĩ đây là những chi tiết mà J. K. Rowling nên bỏ vào cuốn tiểu thuyết Harry Potter tiếp theo (nếu có) của mình:
1. Cúp Quidditch Thế giới 2014
7 cau chuyen ve Harry Potter ma Rowling nen viet tiep
Chuyện gì sẽ xảy ra sau bài viết của Rita Skeeter? Đặc biệt là sau trận chung kết giữa hai đội tuyển quốc gia Brazil và Bulgary. Liệu có một phái đoàn Phù thủy Hắc ám nào xuất hiện và tàn phá khu cắm trại như kỳ Cúp Quidditch Thế giới năm 1994 hay không? Với tính "ngẫu nhiên" thường thấy trong 7 phần Harry Potter thì chúng ta hoàn toàn có quyền hy vọng về một cuộc chạm trán giữa Đoàn quân Dumbledore (lúc này đã hoàn toàn trưởng thành về kinh nghiệm lẫn năng lực pháp thuật) với một thế lực Hắc Ám mới. Phải có lý do nào đó thì Harry Potter, Hermione Granger, Ron Weasley, Neville Longbottom, Hannah Abbot, anh em nhà Weasley mới tập trung cùng một nơi sau 17 năm chứ.
Một kẻ kế thừa tinh thần của Voldemort và Grindelwald, tại sao không?
2. Cuộc phiêu lưu mới (hay công việc) của Harry Potter
Theo những gì Rowling tiết lộ, sau cuộc chiến Hogwarts, Harry Potter đã trở thành vị Thần Sáng trẻ tuổi nhất và nổi tiếng nhất của Bộ Pháp Thuật. Thậm chí, tiếng tăm của Harry Potter - Đứa trẻ sống sót - còn lừng lẫy đến độ chỉ trong vòng vài năm, anh chàng đã leo lên đến chức Giám đốc Sở Thần Sáng và là một siêu sao bậc nhất trong thế giới phù thủy.
7 cau chuyen ve Harry Potter ma Rowling nen viet tiep
Trong bài viết mới đây, Rita Skeeter có miêu tả về một vết sẹo ngay gò má phải của Harry Potter. Điều này chứng tỏ trong gần 17 năm làm việc với tư cách Thần Sáng, anh chàng đã trải qua rất nhiều sóng gió và đụng độ không ít tên phù thủy Hắc Ám hùng mạnh.
Vậy những kẻ đó có thể là ai? Tàn dư còn sót lại của Tử Thần Thực Tử hay chỉ là những kẻ thủ ác riêng lẽ đơn thuần? Cuối cùng, Harry Potter thực sự đã mạnh đến mức nào rồi?
3. Hogwarts - sau cuộc chiến
7 cau chuyen ve Harry Potter ma Rowling nen viet tiep
Ngôi trường này đã bị phá hủy nặng nề trong trận chiến Hogwarts với sự tham gia của hàng trăm phù thủy thiện lẫn ác vào rạng sáng ngày 2 tháng 5 năm 1998. Tuy nhiên, Hermione Granger đã quay trở lại trường vào năm sau để hoàn tất chương trình học của mình. Chứng tỏ Hogwarts, dưới sự chỉ đạo của nữ Hiệu trưởng Miverva McGonagall khi ấy, đã không đóng cửa trường dù là trong lúc khó khăn nhất.
Vậy thì cuộc sống tại ngôi trường đào tạo phù thủy nổi tiếng nhất nước Anh sẽ như thế nào sau ngần ấy năm? Khi mà hậu duệ của Đoàn quân Dumbledore đang nối gót bước vào cánh cửa của Đại sảnh trường với nụ cười ấm áp và thân tình từ giáo sư bộ môn Thảo dược học Neville Longbottom.
4. Lịch sử hình thành của Hogwarts
J. K. Rowling nên đưa cuốn sách yêu thích nhất của Hermione Granger ra đời thực: Hogwarts - Một lịch sử.
7 cau chuyen ve Harry Potter ma Rowling nen viet tiep
 Biểu tượng của 4 nhà sáng lập Hogwarts
Hogwarts được biết đến như ngôi trường đào tạo Pháp sư và Phù thủy nổi tiếng nhất ở châu Âu, được thành lập vào năm 990 sau Công nguyên với sự góp sức của Godric Gryffindor, Helga Hufflepuff, Rowena Ravenclaw và Salazar Slytherin. Với cơ ngơi hoành tráng và số lượng lớn bùa chú được phù phép xung quanh, 4 nhà sáng lập của Hogwarts chắc hẳn phải là những vị phù thủy và pháp sư vĩ đại, hùng mạnh và lắm tiền.
Tuy nhiên, Slytherine đã xảy ra xích mích với 3 người còn lại (thậm chí còn đánh một trận kinh thiên động địa với Gryffindor) và tự lập ra Phòng chứa Bí mật để tiêu diệt những kẻ mà ông cho là không đủ tư cách bước vào ngôi trường. 
Vậy thì giữa họ đã xảy ra chuyện gì? Ravenclaw và Hufflepuff đứng về phe nào? Tính cách của họ được khắc họa ra sao? Cuộc sống của phù thủy ở thiên niên kỷ trước liệu có khác gì so với thời của Harry Potter hay không?
5. Cuộc đời của Albus Dumbledore - mối tình với Gellert Grindelwald
Có một thực tế không thể phủ nhận là chính Albus Dumbledore chứ không phải Harry Potter mới là người có sức ảnh hưởng nhất đến cốt truyện của 7 phần tiểu thuyết. Mọi thứ đều nằm trong kế hoạch của ông. Đó có thể là sự ưu ái của Rowling dành cho nhân vật này nhưng nó lại khiến cho chúng ta cực kỳ tò mò về cuộc đời đầy sóng gió của vị phù thủy được xem là vĩ đại nhất mọi thời.
7 cau chuyen ve Harry Potter ma Rowling nen viet tiep
 Albus Dumbledore và Gellert Grindelwald lúc trẻ
Đặc biệt, đối với cộng đồng fan hâm mộ là người đồng tính nam, mối tình giữa Albus Dumbledore và Gellert Grindelwald lại càng đặc biệt thu hút sự chú ý. Đối với họ, đó là một mối tình tuyệt đẹp nhưng cũng đẫm nước mắt. 
Gellert Grindelwald và Albus Dumbledore gặp gỡ và nảy sinh tình cảm ở lứa tuổi thiếu niên. Tuy nhiên, sau khi trưởng thành, anh chàng điển trai, láu cá Grindelwald năm nào nay đã trở thành phù thủy Hắc Ám giết người tàn bạo nhất trong lịch sử. Dumbledore, khi ấy là giáo sư ở trường Hogwarts, đã gạt bỏ quá khứ và tình riêng để quyết đấu một trận với người ông từng yêu. Kết quả thì ai cũng đã biết.
Vậy thì liệu có ai viết một cuốn sách về chuyện tình này không? Rita Skeeter? Thôi khỏi! Nhưng dù là ai viết đi nữa thì chắc chắn nó cũng sẽ bán rất chạy.
6. Chiến tranh Phù thủy lần thứ nhất
Sự kiện này bắt đầu vào năm 1970 và kết thúc một cách đột ngột vào năm 1981. Nó đánh dấu một thời kỳ đen tối trong thế giới phù thủy, đặc biệt là ở Anh và các nước lân cận. 
7 cau chuyen ve Harry Potter ma Rowling nen viet tiep
 Hội Phượng Hoàng
Đứng đầu phe Hắc ám là Chúa tể Voldemort. Cùng với đám tay sai Tử Thần Thực Tử, hắn đã đem đến nỗi kinh hoàng tột độ cho cộng đồng pháp sư và phù thủy, cũng như cái chết hàng loạt của dân Muggle. Albus Dumbledore - thủ lĩnh Hội Phượng Hoàng, đứng đầu phe đối lập đã cùng với Bộ Pháp Thuật, chiến đấu một cách anh dũng để chống lại ách cai trị của Voldemort.
Rất nhiều phù thủy vĩ đại đã ngã xuống trong cuộc chiến này. Trong đó có bố mẹ của Harry Potter: James và Lily Potter. Họ đã bị phản bội bởi chính người bạn thân nhất của mình, Peter Pettigrew. Ngoài ra, vai trò của Severus Snape trong khoảng thời gian này cũng đặc biệt thu hút sự quan tâm của độc giả. Họ muốn biết thêm chi tiết về mối quan hệ chằng chịt giữa James - Lily - Severus - Peter - Sirius - Peter, cũng như số phận của những cá nhân từng tham chiến.
Cuộc chiến này xứng đáng một bộ tiểu thuyết gồm 7 cuốn khác. Có ai đồng ý không?
7. Phù thủy ở những đất nước khác
Bối cảnh chính của Harry Potter chủ yếu diễn ra ở nước Anh. Voldemort và Grindelwald hầu hết cũng chỉ xưng bá tại châu Âu. Nhiều fan hâm mộ đã thắc mắc, liệu ở những châu lục khác có xuất hiện các Chúa tể Hắc ám tương tự hay không? 
7 cau chuyen ve Harry Potter ma Rowling nen viet tiep
 Victor Krum
Trong một lần du lịch đến Ai Cập, Ron Weasley đã rất ngạc nhiên với bùa phép của các ngôi mộ cổ tại đây. Các vị thần trong thần thoại như Osiris, Horus, Isis... có khi nào chính là những phù thủy hùng mạnh thuở xa xưa? Còn ở Trung Quốc? Cuộc chiến trong bộ tiểu thuyết Bảng Phong Thần, phải chăng chính là cuộc chiến tranh giữa các phù thủy và pháp sư?
J. K. Rowling phải cần đến một trí tưởng tượng cực kỳ phong phú nếu như muốn viết thêm về những điều đó.
7 cau chuyen ve Harry Potter ma Rowling nen viet tiep
Chúng ta là những độc giả trung thành chính vì thế chúng ta có quyền hy vọng. Chẳng may ngày sau J. K. Rowling đột nhiên nảy sinh ra ý tưởng và quyết định viết thêm thì sao? Hãy cùng chờ xem!

Chí Thiện

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
35 phút trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 câu chuyện về Harry Potter mà Rowling nên viết tiếp