"Đoàn quân Dumbledore tái ngộ tại trận chung kết của Cúp Quidditch Thế giới 2014", Rita Skeeter giật tít trên tờ Nhật Báo Tiên Tri.

Rita Skeeter lại viết về Harry Potter - Ron Weasly - Hermione Granger

Một Thế Giới | 10/07/2014, 04:41

"Đoàn quân Dumbledore tái ngộ tại trận chung kết của Cúp Quidditch Thế giới 2014", Rita Skeeter giật tít trên tờ Nhật Báo Tiên Tri.

Đọc thêm: Harry Potter trở lại sau 7 năm vắng bóng
Rita Skeeter lai viet ve Harry Potter - Ron Weasly - Hermione Granger
 Nhật Báo Tiên Tri
"Chuyên mục Tám chuyện hằng ngày của Rita Skeeter, Nhật Báo Tiên Tri
Đoàn quân Dumbledore tái ngộ tại trận chung kết của Cúp Quiddich Thế giới 2014
Những người nổi tiếng tiếp nối những người nổi tiếng. Chúng ta đã nhìn thấy khá nhiều gương mặt nổi bật từ thế giới phù thủy đang đứng tại đây - sa mạc Patagonia, các vị Thủ tướng, Tổng thống, nữ danh ca Celestina Warbeck, nhóm nhạc người Mỹ gây tranh cãi The Bent-Winged Snitches... Sự hiện diện này ngay lập tức đã tạo ra những luồng gió phấn khích tột độ cho khán giả khi họ la hét đòi chụp ảnh cùng thần tượng hoặc thậm chí là sử dụng Bùa Cầu để leo lên dãy ghế dành cho VIP.
Tuy nhiên, khi tin đồn về một nhóm phù thủy cực kỳ nổi tiếng (không còn trẻ trung như thời kỳ hoàng kim ở lứa tuổi thiếu niên nhưng vẫn luôn luôn được nhận ra ở bất cứ đâu) đã tới để tham dự trận chung kết được lan truyền khắp khu cắm trại và sân vận động thì dường như mọi thứ đã vượt khỏi tầm kiểm soát. Đám đông chạy tán loạn, lều bị san phẳng và trẻ em thì mon men chạy tứ tung. Người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới đổ về nơi được đồn là đã nhìn thấy Đoàn quân Dumbledore và tuyệt vọng tìm kiếm người đàn ông mà họ vẫn còn gọi là Kẻ Được Chọn .
Gia đình Potter và những thành viên còn lại của Đoàn quân Dumbledore đã được cung cấp chỗ ở trong khu vực VIP của khu cắm trại, được bảo vệ bởi các bùa phép hạng nặng và đội Pháp sư An ninh. Sự hiện diện của họ kéo theo rất nhiều đám đông đeo bám xung quanh với hy vọng có thể nhìn thoáng qua những người anh hùng của họ. Vào ba giờ chiều nay, tiếng la hét lên đến đỉnh điểm khi mong ước của đám đông hâm mộ trở thành sự thật. Harry Potter đã dắt hai đứa con trai nhỏ là James và Albus tới thăm nơi ở của các tuyển thủ, nơi ông giới thiệu chúng với Victor Krum - tầm thủ của đội Bulgary.
Ở lứa tuổi 34, trên cái đầu đen nhánh của vị Thần Sáng nổi tiếng này đã xuất hiện một vài cọng tóc bạc nhưng anh ấy vẫn tiếp tục đeo cái mắt kiếng tròn đặc trưng của mình - thứ mà tôi cho rằng chỉ hợp với một thằng nhóc 12 tuổi. Vết sẹo hình tia chớp đã có bạn đồng hành: một vết cắt trên gò má phải của Potter. Khi tìm hiểu về nguồn gốc của vết thương, tôi đã nhận được phản hồi khá quen thuộc của Bộ Pháp Thuật: Chúng tôi không bình luận về bí mật công việc của Sở Thần Sáng, như chúng tôi đã nói với bà không ít hơn 514 lần, bà Skeeter . Nếu thế thì họ đang che giấu điều gì? Liệu Kẻ Được Chọn có bị lôi kéo vào những bí ẩn mới? Để rồi một ngày nào đó sẽ lại phát nổ và kéo chúng ta chìm vào một thời đại mới của khủng bố và lộn xộn?
Hoặc vết thương ấy có một nguồn gốc khiêm tốn hơn mà Potter đã tuyệt vọng che giấu? Liệu có phải người vợ đã nguyền rủa ông ta? Liệu đã xuất hiện vết nứt trong mối quan hệ hôn nhân luôn được biết đến là cực kỳ hạnh phúc của anh ta? Liệu chúng ta có nên biết rằng người vợ Ginevra đã rất vui vẻ khi bỏ lại chồng con của mình ở London để đến đây và tường thuật giải đấu? Ban tổ chức cho rằng cô ấy có đủ tài năng và kinh nghiệm để được gửi đến Cúp Quidditch Thế Giới thế nhưng hãy đối diện với một sự thật: Khi cái họ của bạn là Potter thì mọi cánh cửa đều mở ra. Tổ chức Thể thao Quốc tế sẽ cúi đầu và biên tập viên của Nhật Báo Tiên Tri sẽ luôn nhận bài viết của bạn.
Potter và Krum từng chiến đấu chống lại nhau trong cuộc thi Tam Pháp Thuật nổi tiếng năm nào, các fan hâm mộ sẽ nhớ mãi điều đó. Tuy nhiên, không hề có bất cứ cảm xúc tiêu cực nào xảy ra khi họ gặp lại nhau (điều gì đã xảy ra trong cái mê cung ấy? Sự tò mò khó có thể bị dập tắt chỉ bởi cái chào thân mật này của họ). Sau khoảng nửa giờ trò chuyện, Potter đã cùng với con trai của mình quay trở lại khu cắm trại, nơi họ hội ngộ với những thành viên khác của Đoàn Quân Dumbledore.
Rita Skeeter lai viet ve Harry Potter - Ron Weasly - Hermione Granger
Ở cái lều kế bên là 2 người bạn đồng hành thân cận nhất của Potter - những người biết rõ mọi thứ về anh ta và luôn luôn từ chối trả lời báo chí. Họ sợ Potter hay đơn thuần là không muốn bí mật của mình bị bật mí, làm xấu đi chiến thắng chống lại Kẻ Không Được Gọi Tên?
Ronald Weasley và Hermione Granger, hiện giờ đã kết hôn, luôn đứng bên cạnh Potter mọi nơi và mọi lúc. Cũng giống như những thành viên khác của Đoàn quân Dumbledore, họ đã chiến đấu tại chiến trường Hogwarts và hoàn toàn xứng đáng với tất cả những lời ca ngợi, huân chương, giải thưởng mà thế giới phù thủy đã dành tặng cho lòng dũng cảm của họ với lòng biết ơn sâu sắc.
Ngay sau cuộc chiến, Ronald Weasley - người có mái tóc đỏ nổi tiếng đang thưa dần, đã vào làm việc tại Bộ Pháp Thuật cùng với Potter, nhưng rời khỏi hai năm sau đó để tiếp quản Tiệm Phù Thủy Quỷ Quái đang ăn nên làm ra. Có phải giống như những gì anh ta đã nói khi ấy, vui mừng khi có thể trợ giúp người anh trai George với công việc mà tôi luôn yêu quý hoặc giả anh ta chỉ muốn thoát khỏi cái bóng của Potter? Liệu công việc của Sở Thần Sáng có quá sức đối với một người đã từng thừa nhận Trường Sinh Linh Giá của Kẻ Không Thể Gọi Tên đã ảnh hưởng sâu sắc đến mình? Ronald không có dấu hiệu nào của bệnh tâm thần từ xa, thế nhưng báo chí chưa bao giờ có cơ hội tiếp xúc đủ gần để tìm hiểu. Đáng ngờ nhỉ?
Hermione Granger, tất nhiên, luôn luôn là người phụ nữ quyền lực và quyến rũ của nhóm. Nhiều nguồn tin cho rằng khi còn ở lứa tuổi thiếu niên, cô ấy đã đùa giỡn với tình cảm của chàng trai Harry Potter trẻ tuổi trước khi bị quyến rũ bởi anh chàng cơ bắp Victor Krum. Sau khi thăng tiến nhanh chóng lên chức Phó Giám đốc Sở Thi hành Luật Pháp thuật, hiện giờ cô ấy còn có triển vọng nhiều hơn tại Bộ, đồng thời là mẹ của một trai một gái - Hugo và Rose. Có phải Hermione Granger đã chứng minh được một nữ phù thủy thực sự có thể sở hữu hết tất cả? (Câu trả lời là không - hãy nhìn vào tóc của cô ấy).
Tiếp theo sau là những thành viên ít nhận được sự chú ý hơn bộ ba Potter - Weasley - Granger của Đoàn quân Dumbledore (Họ có khó chịu không. Chắc chắn là như thế). Neville Longbottom - giáo sư nổi tiếng của bộ môn Thảo Dược học tại Hogwarts, hiện đang ở sa mạc Patagonia cùng với người vợ Hannah Abbot. Cho tới gần đây, cặp vợ chồng này được biết là đang sinh sống tại quán Cái Vạc Lủng ở London, nhưng có tin đồn Hannah không chỉ được đào tạo trở thành một Lương Y mà còn nộp đơn vào vị trí Y tá tại trường Hogwarts. Những thông tin bên lề nói rằng cả hai có vẻ thích thú thưởng thức rượu Old Firewhisky hơn những gì chúng ta có thể mong đợi từ người coi sóc lũ trẻ. Tuy nhiên, không nghi ngờ gì, chúng ta đều chúc cô ấy may mắn với lá đơn xin việc của mình.
Kẻ cuối cùng trong những người đứng đầu Đoàn quân Dumbledore chính là Luna Lovegood (đã kết hôn với Rolf Scamander, cháu trai của nhà sinh vật học nổi tiếng Newt). Vẫn trung thành với phong cách lập dị, Luna lượn lờ ở khu vực VIP với cái áo choàng được gắn bởi quốc kỳ của 16 quốc gia vòng loại. Hai người con trai sinh đôi của cô đang ở nhà với ông ngoại . Liệu đây có phải là các nói nhại đi của việc quá bối rối để bị nhìn thấy ở nơi công cộng ? Chỉ có những người không tử tế mới nói như vậy.
Tất nhiên là vẫn còn những thành viên khác của Đoàn quân Dumbledore cũng đang có mặt ở đây, nhưng đó là 6 người thú vị nhất được chú ý. Đặc biệt, nơi nào xuất hiện một cái đầu đỏ là người ta lại liên tưởng ngay đến một người nhà Weasley. Mặc dù vậy, rất khó nói đó là George (người đồng sáng lập và quản lý giàu có của Tiệm Phù Thủy Quỷ Quái Weasley), Charlie (người huấn luyện rồng, vẫn chưa lập gia đình - tại sao?) hay Percy (Người đứng đầu Sở Giao thông Pháp thuật - đó là lỗi của ông ấy khi hệ thống Floo quá bận rộn vào mấy ngày này!). Thành viên Weasley dễ nhận ra nhất có lẽ là anh chàng cao tồng ngồng đáng tội nghiệp Bill - người phải mang những vết thẹo vĩnh viễn từ cuộc tấn công của người sói và bằng cách nào đó (bùa mê? tình dược? tống tiền? bắt cóc) đã cưới được cô nàng xinh đẹp (và không não) Fleur Delacour.
Rita Skeeter lai viet ve Harry Potter - Ron Weasly - Hermione Granger
 Ảnh minh họa do fan hâm mộ vẽ
Chắc chắn là chúng ta sẽ nhìn thấy những thành viên này của Đoàn quân Dumbledore trong khu vực VIP tại trận chung kết, điểm xuyết thêm sự hào nhoáng và lộng lẫy cho sự kiện. Bên cạnh đó, hãy cùng cầu nguyện là hành vi của hai hậu duệ trẻ khác sẽ không làm xấu mặt họ và đem về nỗi xấu hổ cho những người đã đem đến vinh quang cho cái tên phù thủy.
Có một thực tế là bất kỳ ai gần gũi với Harry Potter cũng đều gặt hái lợi ích và phải trả giá cho sự chú ý của giới truyền thông. Potter chắc chắn sẽ rất buồn khi biết đứa con trai nuôi 16 tuổi Teddy Lupin của mình - một người lai sói với mái tóc xanh dương - đã và đang cư xử không phù hợp với dòng dõi phù thủy hoàng gia kể từ khi anh ta gia nhập vào khu vực cắm trại dành cho VIP. Việc để tâm đến đến Teddy Lupin quả là một đòi hỏi quá sức đối với Potter - người đang hết sức bận rộn và nắm giữ sự ủy thác chăm sóc cậu bé ngỗ nghịch kể từ khi cha mẹ cậu qua đời. Trong khi đó, ông bà Bill Weasley có lẽ sẽ muốn biết đứa con gái tóc vàng xinh đẹp Victoire của mình đã bị hấp dẫn bởi bất kỳ góc tối nào mà anh chàng Lupin đang che giấu. Tin tốt là cặp đôi này đã sáng chế ra một phương thức thở thông qua đôi tai của họ. Tôi thật tình không nghĩ ra được lý do nào có thể giúp họ sống sót qua giai đoạn mà trong thời kỳ trẻ tuổi của tôi gọi là hôn hít .
Nhưng chúng ta cũng không nên quá nghiêm khắc như thế. Harry Potter và đồng bọn của ông ấy chưa bao giờ được cho là hoàn hảo. Và cho những ai muốn biết họ không-hoàn-hảo ra sao, hãy đón đọc cuốn tự truyện mới nhất của tôi mang tên Đoàn quân Dumbledore: Mặt tối của sự giải thể, sẽ được bày bán tại tiệm Flourish và Blotts vào ngày 31.7."
Chí Thiện (Theo Pottermore.com)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tạo động lực tăng trưởng mới cho hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc
một giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Đảng, Nhà nước Việt Nam coi phát triển quan hệ hữu nghị với Trung Quốc là lựa chọn chiến lược, ưu tiên hàng đầu trong tổng thể đường lối đối ngoại của Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rita Skeeter lại viết về Harry Potter - Ron Weasly - Hermione Granger