Hiểu biết về Blockchain đang trở thành một trong những kỹ năng "hot" nhất trên thị trường việc làm công nghệ thông tin...

7 cơ hội việc làm liên quan đến Blockchain được mong chờ trong năm 2020

Nguyễn Thái Phương Trang | 11/10/2019, 19:19

Hiểu biết về Blockchain đang trở thành một trong những kỹ năng "hot" nhất trên thị trường việc làm công nghệ thông tin...

Theo một khảo sát gần đây do Deloitte Insights công bố, 86% số người được hỏi đồng ý rằng Blockchain có khả năng mở rộng và sẽ được nhiều người chấp nhận. Một khảo sát khác của Upwork - mạng tự do lớn nhất thế giớiđã xác nhận thêm rằng Blockchain nằm trong số 20 kỹ năng hàng đầu phát triển nhanh nhất.

Có nhiều gã khổng lồ công nghệ đang tìm kiếm các ứng cử viên có chuyên môn về Blockchain, nhưng bạn phải trang bị cho mình những bí quyết riêng để có thể tồn tại trong một ngành công nghiệp tương ứng.

Dưới đây là 7 trong số các kỹ năng về Blockchain được săn lùng nhiều nhất trong năm 2020tới.

Viết nội dung

Nhu cầu về các Blockchain writers (những người được quyền thêm một block vào Blockchain) đang tăng lên đáng kể, nhưng để có cơ hội việc làm đặc biệt này bạn không phải chỉ nộp đơn xin việc là được, màcần có kiến thức sâu rộng về Blockchain và quan trọng nhất là tay nghề kỹ thuật tốt để tạo ra các bản sao bài bản về các sản phẩm và dịch vụ có thể truy cập được.

Một số công việc khác của Blockchain writers bao gồm thiết kế trang đích, viết nội dung blog, tin tức và sách trắng. Bạn không cần phải hiểu tất cả các kỹ thuật trong Blockchain để trở thànhngười viết nội dung tốt, nhưng đối với những người mới bắt đầu ít nhất nên có kiến thức chung và khả năng tìm tòi, nghiên cứu. Mức lương tối thiểu của Blockchain writers là 15-30 USD/giờ.

Phát triển

Một nghiên cứu gần đây ước tính rằng nhu cầu về nhân viên phát triển Blockchain có kỹ năngjavascript, C ++, python, viết code và được đào tạovề máy tính đã tăng 115% từ năm 2016 đến 2017. Mọi tổ chức đều cần một nhà phát triển Blockchain lão luyện để tích hợp Blockchain nhằm cải thiện dịch vụ khách hàng, cả khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng.

Trong khi đó, đây là những kỹ năng được các tổ chức, doanh nghiệp tìm kiếm nhiều nhất: chuyên gia vềC ++, .NET, MVC, HTML, Visual studio, Microsoft SQL server, AJAX, SOAP, REST, Agile Scrum, Neutral-network và XCOD. Mức lương trung bình mỗi giờ thường là 60-100 USD.

Thiết kế web

Các công ty đang tìm kiếm các nhà thiết kế web có thể tạo ra các thiết kế giao diện người dùng (UI) gây chú ý, hoạt động trên cả ứng dụng di động và web. Nếu bạn là một đấu sĩ trong lĩnh vực này, hãy đánh bóng áo giáp của bạn cho một số đơn hàng. Giá trung bình mỗi giờ thường nằm trong khoảng30-70 USD.

Giao dịch tiền điện tử

Cũng giống như giao dịch ngoại hối, giao dịch tiền điện tử là một khoản đầu tư rất rủi ro. Để kiếm được lợi nhuận xứng đáng từ việc này, bạn cần được trang bị nhiều thứ hơn là chỉ có kỹ năng kỹ thuật chung. Bạn cần một nền tảng môi giới tiền điện tử đáng tin cậy và minh bạch như CryptoRocket. Nói một cách khác thì Blockchain tạocơ hội giao dịchthanh khoản hoàn toàn minh bạch ở mọi tổ chức, ngân hàng.

Quản lý cộng đồng tiền điện tử

Người quản lý này đóng một vai trò rất quan trọng trong sự thành công của bất kỳ dự án tiền điện tử nào, đặc biệt là trong việc tạo ra nhận thức và tương tác với các khách hàng tiềm năng.

Sẽ rất khó để một Startup thành công nếu không có sự trợ giúp của người quản lý cộng đồng và với rất nhiều công ty dựa trên tiền điện tử hiện tại và sắp tới, chắc chắn sẽ cần đến dịch vụ của họ. Mức lương trung bìnhnăm có thể dao động từ 55.000 - 120.000 USD.

Kỹ sư

Với tốc độ tích hợp Blockchain ngày càng tăng, nhiều công ty đang tìm kiếm các kỹ sư có kỹ năng phát hiện nhu cầu công nghệ của công ty và tạo ra một ứng dụng trên Blockchain để giải quyết chúng. Để dễ dàng được tuyển dụng, bạn cần có trình độ kỹ năng cao về Java, Ripple, Hyperleger Fabric, Solidity, Oracle Identity, Bitcoin và quản lý cơ sở dữ liệu. Mức lương trung bình hàng năm có thể dao động trong khoảng60.500 - 81.000 USD.

Tư vấn pháp lý

Với mức độ không chắc chắn rất cao xung quanhngành công nghiệp Blockchain thì...chắc chắn là các doanh nghiệp cần có các chuyên gia tư vấn pháp lý để có thể cung cấp lời khuyên về cấu trúc khung pháp lý cho ICO, STO, TGE; và các dự án phát triển khác cũng đang được xem xét kỹ lưỡng hơn.

Để được tuyển dụng, bạn không cần phải là một chuyên gia công nghệnhưng bạn phải có bằng cấp, giấy phép và kiến thức cơ bản về Blockchain để bảo vệ các công ty khỏi mọi vấn đề về pháp lý. Mức lương trung bình hàng năm là từ 80.000 - 150.000 USD.

Phương Trang (theo Entrepreneur)

Bài liên quan
Phân tích cơ hội tồn tại sinh vật trên mặt trăng của sao Mộc
Để làm rõ thắc mắc có sinh vật trên Europa không, NASA dự kiến vào tháng 10 sẽ phóng Europa Clipper - tàu vũ trụ lớn nhất mà họ từng phát triển cho các sứ mệnh hành tinh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 cơ hội việc làm liên quan đến Blockchain được mong chờ trong năm 2020