Là đứa "con cưng" của làm đẹp, trang điểm giúp mọi cô gái đẹp lên trong chớp mắt. Bạn không nhất thiết phải trang điểm thành thạo như chuyên gia nhưng nhất định phải rõ 7 kỹ năng này.

7 kỹ năng trang điểm các bạn gái phải thành thạo trước tuổi 30

Một Thế Giới | 22/03/2016, 18:51

Là đứa "con cưng" của làm đẹp, trang điểm giúp mọi cô gái đẹp lên trong chớp mắt. Bạn không nhất thiết phải trang điểm thành thạo như chuyên gia nhưng nhất định phải rõ 7 kỹ năng này.

Là người bạn không thể thiếu, trang điểm không chỉ khiến phụ nữ xinh đẹp, trẻ trung hơn mà còn giúp các chị em thêm tự tin và thành công.

1. Che khuyết điểm khéo léo

Mụn và quầng thâm mắt dường như là những điều mà bất cứ cô nàng nào cũng phải sống chung dù bạn chẳng ưa chúng chút nào. Kem che khuyết điểm sẽ là giải pháp giúp bạn có làn da rạng rỡ, ít khuyết điểm hơn hẳn. Vì thế mà trước khi 30 tuổi, bạn nhất định phải biết cách dùng kem che khuyết điểm như thế nào để đối phó với vài ba nốt mụn hay đôi mắt "gấu trúc" xấu xí trong vài giây.

ky nang trang diem

2. Làn da căng mịn, lớp nền trong suốt

Làn da mịn màng với lớp nền tự nhiên, trang điểm mà như không là bí quyết chính giúp bạn "giấu nhẹm" tuổi tác và lão hóa. Hãy luôn chăm sóc da kĩ càng, dưỡng ẩm đầy đủ để da luôn tươi trẻ nhất. Để có 1 lớp nền đẹp tự nhiên mà vẫn che phủ được khuyết điểm, bạn cần chọn đúng sản phẩm kem nền hợp da và kỹ năng tán nền thành thạo.

Bạn có thể mix kem dưỡng với kem nền để da được thoáng và đủ độ ẩm, hoặc mix kem nền với kem lót để kiềm dầu và giữ lớp phấn phủ lâu trôi hơn.

ky nang trang diem

3. Đôi môi gợi cảm

Tương tự như làn da, đôi môi cũng xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như nhợt nhạt, hay bị bong da, nhiều nếp nhăn nhỏ... khi bạn qua tuổi 25. Để ngăn chặn sự lão hóa đến sớm, hãy chăm sóc đôi môi bằng cách uống đủ 1,5-2 lít nước/ ngày, tăng cường rau củ quả, tẩy da chết cho môi 1 lần mỗi tuần và thoa son dưỡng ẩm cho môi mỗi ngày.

Với đôi môi căng mọng tự nhiên, chỉ cần 1 chút son là bạn đã tươi tắn, xinh đẹp hơn rất nhiều.

ky nang trang diem

4. Eyeliner quyến rũ

Mắt mèo dường như được liệt kê là 1 trong những xu hướng trang điểm kinh điển được mọi cô nàng ưa chuộng. Kẻ mắt giúp đôi mắt trông to tròn, long lanh và quyến rũ hơn rất nhiều.

Đối với 1 số cô nàng mới tập tành thì kẻ mắt đúng là 1 cơn ác mộng. Đừng lo, chỉ cần kẻ từng nét ngắn sát mí mắt, nối lại và sử dụng băng dính định dạng phần đuôi mắt vài lần là bạn sẽ quen tay ngay thôi.

ky nang trang diem

5. Tạo khối sắc nét

Tạo khối giúp che bớt khuyết điểm, làm nổi bật các đường nét của khuôn mặt trong chớp mắt và là 1 trong những kỹ năng trang điểm tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua.

Công thức chung của tạo khối là: đánh tông màu đậm hơn ở 2 bên cánh mũi, vùng da sát trán, xương hàm,… và tông sáng sẽ được phủ lên sống mũi, trán, hai gò má, cằm, nhân trung. Tuy nhiên tùy đặc điểm khuôn mặt mà có thể thay đổi cách tạo khối cho phù hợp nhất.

ky nang trang diem

6. Lông mày sắc sảo

Bạn sẽ phải ngạc nhiên khi so sánh khuôn mặt trước và sau khi kẻ lông mày có sự thay đổi hoàn toàn. Đôi lông mày được cắt tỉa gọn gàng với đường kẻ sắc sảo giúp khuôn mặt trông ấn tượng và cuốn hút hơn.

ky nang trang diem

7. Má hồng ngọt ngào

Một chút má hồng phớt nhẹ che giấu đi sự mệt mỏi, làn da nhợt nhạt, giúp bề ngoài của bạn trông nữ tính, ngọt ngào, tràn đầy sức sống. Bên cạnh đó, đánh má hồng đúng kiểu và phù hợp sẽ giúp tôn lên các đường nét nổi bật của khuôn mặt.

ky nang trang diem

Lê Na 


Bài liên quan
Cơ sở đăng ký làm đẹp da, massage, khám răng… nhưng tổ chức làm to ‘cậu nhỏ’
Một cơ sở được cấp phép chăm sóc da, khám răng - hàm - mặt; còn một cơ sở đăng ký dịch vụ tắm hơi, massage nhưng cả 2 cơ sở này tổ chức điều trị bệnh nam khoa, đặt biệt làm tăng kích cỡ “cậu nhỏ” cho các đấng mày râu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 kỹ năng trang điểm các bạn gái phải thành thạo trước tuổi 30