Có thể bạn không nghĩ đến nhưng đây lại là những sản phẩm thực sự bạn không cần thiết phải đầu tư quá nhiều.

7 loại mỹ phẩm không cần thiết, đừng tin vào quảng cáo

Lệ thu | 24/03/2017, 11:23

Có thể bạn không nghĩ đến nhưng đây lại là những sản phẩm thực sự bạn không cần thiết phải đầu tư quá nhiều.

Trong công cuộc chăm sóc sắc đẹp, phụ nữ chúng ta thường tốn rất nhiều tiền để đầu tư vào các loại kem dưỡng, mặt nạ, serum,… với mong muốn chúng sẽ mang lại nhiều công dụng giúp làn da trở nên trắng sáng, mịn màng tự nhiên.

Đây là điều hoàn toàn hợp lý vì muốn có một làn da đẹp thì đòi hỏi bạn phải có chế độ chăm sóc đặc biệt nhằm cung cấp các dưỡng chất thiết yếu để nuôi dưỡng da một cách tốt nhất. Thế nhưng, cũng có không ít sản phẩm mỹ phẩm không cần thiết bởi nó thực sự không phát huy công dụng tốt như được quảng cáo.

Kem dưỡng tay, kem dưỡng dành riêng cho chân, kem dưỡng da toàn thân

Một huyền thoại mà các nhà tiếp thị đã tạo ra là mọi người cần những loại kem khác nhau cho các bộ phận khác nhau của cơ thể. Tuy nhiên, chỉ riêng da mặt thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng mộtsản phẩm dưỡng da duy nhất cho toàn bộcơ thể. Tất cả kem giữ ẩm và kem dưỡng da đều hoạt động theo cùng một cách, chúng đều có tác dụng cung cấp các dưỡng chất và cung cấp độ ẩm cần thiết để nuôi dưỡng da trở nên mềm mại và mịn màng hơn.

Khắc phục tóc chẻ ngọn

Cho dù chúng ta có sử dụng sản phẩm có tác dụng khắc phục tóc chẻ ngọn đắt tiền như thế nào đi nữa, thì cũng khó có thể làm cho tóc đã bị chẻ ngọn trở nên khỏe mạnh bình thường trở lại. Có thể những sản phẩm này sẽ khắc phục cho mái tóc suônmượt trở lại nhưng chúng chỉ có tác dụng trong một thời gian ngắn. Vì vậy, cách duy nhất để tóc hết chẻ ngọn là cắt đoạn tóc đó đi.

Dầu gội trị gàu

Khi tuyến bã nhờn của bạn hoạt động kém, sự lây lan của một loại nấm gọi là gàu sẽ bắt đầu. Vì vậy, dầu gội thông thường không thể giúp bạn thoát khỏi vấn đề này mà nó có thể khiến cho da đầu bạn bị khô hơn nữa. Cách tốt nhất là bạn nên tìm đến hiệu thuốc để tìm cho mình loại dầu gội đặc biệt có tác dụng trị gàu.

Son dưỡng môi

Hầu hết các nhà sản xuất cho rằng cách duy nhất để giữ ẩm đôi môi của bạn là mua một loại son dưỡng môi. Tuy nhiên, một số loại sáp có thể thực sự giúp dưỡng môi của bạn, thế nhưng hầu hết trong số đó có chứa cồn có thể khiến môi bạn bị khô. Một lựa chọn thay thế hữu ích và giá cả phải chăng hơn là sử dụng vaseline hoặc sáp ong với một giọt dầu olive hoặc dầu dừa.

Kem cạo râu

Trước khi gel tắm xuất hiện thì kem cạo râu phục vụ một mục đích quan trọng là nó làm mềm các nang lông và giúp lưỡi dao cạo trượt dễ dàng trên da. Nhưng kể từ khi gel tắm chứa rất nhiều glycerol và nhiều chất dưỡng ẩm hơn kem cạo râu thì gel tắm là sự lựa chọnhiển nhiên.

Kem làm mềm da

Sử dụng một vài loại kem hay dầu đặc biệt có vẻ là một cách tuyệt vời để giúp bạn có bộ móng tay sạch đẹp. Tuy nhiên, một khi nó được hấp thụ thì hiệu ứng biến mất và không mang lại hiệu quả. Vì vây, nếu thực sự muốn tốt cho móng của mình, hãy thử mỹ phẩm Vaseline hoặc các loại dầu tự nhiên cơ bản.

Mặt nạ giấy

Chúng ta không thể nói mặt nạ giấy là hoàn toàn vô dụng. Nó thực sự có thể làm cho làn da của bạn trông đẹp hơn trong một dịp đặc biệt. Nhưng trên thực tế, bạn không cần đến chúng bởi hầu hết các loại mặt nạ này đều có công dụng đơn giản là giữ ẩm hoặc hấp thụ dầu và bạn có thể đạt được hiệu quả tương tự khi sử dụng một loại kem đơn giản.

Mộc Lam (theo Brightside)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 loại mỹ phẩm không cần thiết, đừng tin vào quảng cáo