Mọi người luôn quan tâm đến sự bí ẩn, đặc biệt là đối với loài thú bí ẩn của thế giới - những loài vật chưa rõ nguồn gốc và có khả năng tấn công con người. 

7 loài thú bí ẩn của thế giới

Một Thế Giới | 26/03/2015, 08:25

Mọi người luôn quan tâm đến sự bí ẩn, đặc biệt là đối với loài thú bí ẩn của thế giới - những loài vật chưa rõ nguồn gốc và có khả năng tấn công con người. 

Dưới đây là câu chuyện về 7 loài thú bí ẩn của thế giới đã được nhìn thấy nhưng chưa ai lý giải được sự tồn tại của chúng trên thế giới.
1. Nessie
Nessie còn được biết đến với cái tên Quái vật hồ Loch Ness, thành phố Inverness (Scottland). Có thể nói đây là loài vật bí ẩn nổi tiếng nhất thế giới hàng trăm năm qua. Hàng trăm khách du lịch và người dân địa phương đã khẳng định nhìn thấy con quái vật này. Đó là một con vật khổng lồ, màu đen, có chiếc cổ thon dài nổi lên trên mặt nước. Nhiều người cho rằng sinh vật bí ẩn này có thể là 1 con voi hoặc hải cẩu.
loai thu bi an cua the gioi
Vô số những cuộc tìm kiếm đã được tiến hành, tuy nhiên tất cả đều không có kết quả. Cho đến nay Nessie vẫn là một bí ẩn của thế giới.
2. Chupacabra Texas
Năm 2007, Phylis Canion – một người dân Texas – phát hiện một số lượng lớn gà bị chết trong trang trại của cô vào sáng sớm. Cô bắt đầu nghi ngờ một số động vật hoang dã trong vùng gây ra. Tuy nhiên sau đó, cô phát hiện một loài vật có hình dáng đáng sợ và không có lông xuất hiện gần nhà, cô bắt đầu tin vào truyền thuyết về Chupacabra là có thật. Theo truyền thuyết, đây là một loài hút máu động vật, cụ thể là máu dê, tên tiếng Anh của chúng là “goatsucker”.
7 loai thu bi an cua the gioi-hinh-anh-1
Hàng xóm của Canion đã phát hiện ra xác chết của một sinh vật lạ, để làm bằng chứng, Canion đã chụp lại hình ảnh này. Tuy nhiên, các nhà cầm quyền không tin tưởng mấy vào bằng chứng đó, và Chupacabra trong truyền thuyết cũng không có cách nào xác định được.
3. Người khỉ New Dehli
Năm 2001, hàng loạt vụ tai nạn xảy ra, hung thủ là một loài sinh vật lạ, nó nhảy bổ vào các nạn nhân, cào cấu và cắn người rồi biến mất. Các nhân chứng cho rằng nó cao khoảng từ 1,5 – 2,4m và có bộ khung xương vững chắc, một số người còn cho rằng sinh vật này có mang một chiếc mũ bảo hộ vì nó có thể nhảy từ một tòa nhà cao tầng xuống thấp trong vài giây.
7 loai thu bi an cua the gioi-hinh-anh-2
Hơn 30 vụ tấn công diễn ra trong vòng 1 tháng được đưa vào danh mục những vụ án bí ẩn, nạn nhân chỉ bị tấn công vào ban đêm nên không ai nhìn rõ được hung thủ. Chuỗi sự kiện kỳ lạ này đã dẫn đến một sự hoảng loạn lớn ở thủ đô Ấn Độ.
4. “Ác quỷ” Jersey
Nhiều người dân địa phương ở Pine Barrens, thuộc bang New Jersey (Hoa Kỳ) cho rằng mình đã nhìn thấy một loài ác quỷ. Theo mô tả, chúng có hình dáng tập hợp của đủ các loài động vật như: đầu dê, tay như tay chuột túi, đôi cánh lớn như cánh dơi và móng guốc của thú rừng Beelzebub.
7 loai thu bi an cua the gioi-hinh-anh-3
Câu chuyện về “ác quỷ” Jersey được ghi nhận hơn một thế kỷ qua, tuy nhiên có rất ít bằng chứng về sự tồn tại của sinh vật đáng sợ này. Đây vẫn còn là một bí ẩn lớn.
5. “Mèo khổng lồ” Cotswolds
Hai mươi năm sau sự kiện quái vật Bodmin, một “phiên bản” kỳ án lạ lại xuất hiện ở Gloucestershire (nước Anh). Năm 2012, người ta tìm thấy bộ xương của một con nai trong tình trạng đã bị lột sạch da thịt. Sau đó, tấm ảnh của một loài sinh vật màu đen với bộ lông bóng mượt được công bố đã gây xôn xao dư luận về việc tái xuất hiện loài “quái vật” những năm trước đây.
Nhiều chuyên gia cho rằng đây có thể là một loại cọp, báo đốm hoặc báo, tuy nhiên loài “mèo khổng lồ” này cũng đã biết mất không dấu vết và cho đến nay vẫn chưa một ai nhìn thấy chúng lần nữa.
7 loai thu bi an cua the gioi-hinh-anh-4
6. Quái vật Bodmin
Trong suốt những năm 1980-1990, tại đồng hoang Bodmin ở Cornwall (nước Anh) liên tục xảy ra những sự kiện kỳ lạ và ma quái. Một loài vật có hình dáng giống mèo thường xuyên xuất hiện trên những cánh đồng hoang, nhiều nhân chứng khẳng định nó quá lớn so với loài mèo nội địa. Cũng trong thời gian này, gia súc trong vùng liên tục bị ăn thịt. Thủ phạm chưa bao giờ bị bắt. Người ta đặt ra giả thuyết rằng có một con quái vật trên những ngọn đồi.
7 loai thu bi an cua the gioi-hinh-anh-5
Căn cứ vào hộp sọ tìm thấy của các loài mèo lớn được phát hiện những năm sau đó, các chuyên gia khẳng định rằng loài vật này chưa được tìm thấy.
7. Cá sấu Bristol
Bristol – Thành phố Tây Nam nước Anh – không phải là nơi nổi tiếng có nhiều động vật đáng sợ nhất thế giới, thế nhưng vào năm 2014, người dân địa phương gặp cú sốc khi nhìn thấy một loài cá sấu khổng lồ ẩn hiện trên dòng sông Avon.
7 loai thu bi an cua the gioi-hinh-anh-6
Hình ảnh ghi nhận về loài cá sấu này có thể không rõ ràng, trông nó cũng có vẻ giống một vỏ cây lớn nổi trên mặt nước – tuy nhiên có một số lượng lớn nhân chứng độc lập đã khẳng định đây là câu chuyện có thật.Trong vài tháng gần đây, loài cá sấu Bristol này chưa xuất hiện trở lại, vì vậy đây được xem là một vấn đề bí ẩn chưa được khám phá.
Tiểu Vi (Theo Express UK)
Bài liên quan
Các vật thể bí ẩn xuất hiện trên bầu trời Ukraine, Mỹ và châu Âu
Người dùng mạng xã hội trong tuần này đã "bàn tán xôn xao" vì nhìn thấy UFO hình xoắn ốc bí ẩn trên khắp nước Mỹ và châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
8 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 loài thú bí ẩn của thế giới