Trước thành công của ứng dụng TimeHop, Facebook chính thức ra mắt tính năng On This Day để ôn lại những kỉ niệm theo kiểu ngày này năm xưa. 

Ngày này năm xưa với On This Day của Facebook

Một Thế Giới | 25/03/2015, 21:51

Trước thành công của ứng dụng TimeHop, Facebook chính thức ra mắt tính năng On This Day để ôn lại những kỉ niệm theo kiểu ngày này năm xưa. 

Nhiều ý kiến cho rằng Facebook ăn cắp ý tưởng của TimeHop. Tuy nhiên người phụ trách phát triển tính năng này của Facebook, Jonathan Gheller, cho biết On This Day được lấy cảm hứng từ hành vi của người dùng. Ngoài ra, nó là sự phát triển từ tính năng Memories mà mạng xã hội từng thử nghiệm năm 2010.

Tương tự Timehop, On This Day cho phép người dùng Facebook xem lại các bài đăng của ngày này năm xưa, chẳng hạn như ảnh, cập nhật trạng thái. Tuy nhiên On This Day chỉ giới hạn trong Facebook trong khi Timehop có thể “đào bới” kỷ niệm từ Facebook, Twitter, Instagram, Foursquare, Flickr, Dropbox, iPhoto hay thư viện ảnh. CEO Timehop Jonathan Wegener  cho biết sứ mệnh của Timehop là thu thập lịch sử kỹ thuật số từ khắp nơi chứ không phải chỉ phát lại nội dung như Facebook.

Với On this day, người dùng sẽ có thể xem lại các cập nhật trạng thái, hình ảnh, bài đăng từ bạn bè hay các bài đăng họ được tag vào ngày này các năm về trước. Facebook cho biết nội dung tính năng On This Day chỉ người dùng cá nhân mới có thể xem được trừ khi họ quyết định chia sẻ nó.

Được biết, Facebook đã đưa vào thuật toán đặc biệt cho tính năng này để chỉ hiển thị các kỷ niệm vui vẻ của người dùng. Những bài đăng liên quan đến bạn trai/ bạn gái cũ hay những người đã qua đời sẽ không được hiển thị

On This Day sẽ được chính thức ra mắt trong những ngày tới. Facebook sẽ cập nhật On This Day trên cả nền tảng di động và nền tảng web. Người dùng có thể truy xuất trang On This Day của mình bằng cách vào bookmark On This Day trên giao diện Facebook, tìm kiếm cụm từ On This Day hoặc truy xuất địa chỉ On This Day.

QUỲNH TRANG DAVIEN
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thắng lớn vụ lúa hè - thu
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thường sản xuất ba vụ lúa trong năm. Mỗi nơi tùy vào thời điểm nước lũ rút, khả năng điều tiết nước, mật độ sâu rầy, ngành bảo vệ thực vật sẽ cho lịch gieo sạ sớm hoặc trễ hơn. Năm nay, các vùng này xuống giống khoảng 1,4 triệu hecta vụ hè - thu, phần lớn từ tháng 3 nên cho thu hoạch sớm hơn năm trước (chính vụ vào tháng 6-7).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày này năm xưa với On This Day của Facebook