DeepSound và Bar Launcher là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 25.3.2015.

Những phần mềm mới hay nhất ngày 25.3.2015

Một Thế Giới | 25/03/2015, 21:52

DeepSound và Bar Launcher là 2 trong 4 phần mềm nổi bật được Báo Một Thế Giới giới thiệu ngày 25.3.2015.

1. EaseUS Todo Backup Home 8.2 cho Windows

EaseUS Todo Backup Free hỗ trợ sao lưu dữ liệu trên hệ thống với nhiều chế độ khác nhau cho bạn chọn. Bên cạnh đó, phần mềm này còn có tính năng sao chép dữ liệu giữa hai phân vùng, tạo đĩa cứu hộ và xoá sạch dữ liệu trên ổ cứng để không thể phục hồi được.

Trên giao diện chương trình, bạn bấm vào một trong các tính năng sao lưu cần dùng, gồm: Disk/Partition Backup (sao lưu phân vùng hay toàn ổ cứng), File Backup (sao lưu file, thư mục cụ thể), System Backup (sao lưu phân vùng cài Windows) và Smart Backup (sao lưu thông minh một thư mục, phân vùng, chương trình sẽ tự động sao lưu các file khi nó có sự thay đổi).

Bạn bấm Clone để sử dụng tính năng “nhân bản” dữ liệu giữa hai phân vùng, hay bấm vào mục Tools để truy cập các tính năng khác như Create Emergency Disk (tạo đĩa cứu hộ để phục hồi dữ liệu đã sao lưu), Wipe Data (xoá dữ liệu an toàn).

phan mem

Phiên bản EaseUS Todo Backup Home 8.2 có dung lượng 92,63MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8/8.1/10, tải tại http://download.easeus.com/trial/tbh_trial.exe.    

Hiện trang WindowsDeal có chương trình tặng key bản quyền miễn phí cho EaseUS Todo Backup Home 8.2 (không hỗ trợ cập nhật phiên bản mới). Sau khi cài đặt, bạn sử dụng mã FP8GN-N7H9L-WIUEH-UPUYC-1VECD để kích hoạt bản quyền.

Chương trình diễn ra đến hết ngày 27.3.2015.

2. DeepSound 1.6 cho Windows

DeepSound cho phép bạn ẩn giấu các file cần bảo vệ vào file nhạc FLAC, APE, WMA hay WAV. Các file nhạc chứa dữ liệu vẫn nghe được bình thường, và vẫn giữ nguyên dữ liệu khi bạn chép chúng ra đĩa CD. Tuy nhiên, trong quá trình ghi đĩa, cần tắt hết các chế độ có thể làm file nhạc bị chỉnh sửa, ví dụ như đổi âm lượng nhạc.

Trên giao diện DeepSound, bạn tìm đến file nhạc cần dùng thông qua cây thư mục phía trái. Sau đó, bạn kéo thả các file cần ẩn giấu vào khung bên phải (tổng dung lượng các file ấy không vượt quá dung lượng file nhạc). Xong, bạn bấm Encode để xuất file nhạc ra thành file mới.

File nhạc mới vẫn nghe được nhưng có dung lượng lớn hơn do bên trong có chứa dữ liệu. Khi muốn giải mã file nhạc, bạn cũng tìm đến file nhạc đó ở cây thư mục rồi bấm Extract secret files để xem các file đang giấu bên trong.

Ngoài ra, DeepSound còn hỗ trợ chuyển đổi định dạng file nhạc, từ FLAC, MP3, WMA, WAV, APE sang FLAC, MP3, WAV, APE. Bạn bấm vào mục Audio Converter để sử dụng tính năng chuyển đổi.

phan mem

Phiên bản DeepSound 1.6 có dung lượng 2,57MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại http://jpinsoft.net/DeepSound/Download.aspx?Download=LastVersion.

3. PhotoDemon 6.6 cho Windows

PhotoDemon là phần mềm xử lý ảnh dạng portable nên bạn có thể mang theo trên USB và sử dụng nhanh chóng trên mọi máy tính. PhotoDemon cung cấp đầy đủ những công cụ cần thiết như thay đổi kích thước, xén ảnh, áp dụng hiệu ứng về màu sắc, giảm nhiễu, làm mờ ảnh, thay đổi độ tương phản, độ sáng,…

Sau khi tải về, bạn giải nén ra thư mục PhotoDemon và bấm đôi chuột vào file PhotoDemon.exe để khởi động chương trình. Bạn bấm menu File, chọn Open… tìm đến file ảnh cần chỉnh sửa.

Trên thanh menu gồm các nhóm công cụ sửa ảnh như Image (đổi kích thước, xoay, xén ảnh), Adjustments (thay đổi thông số ảnh bằng tay như đổi màu, độ sáng, cân bằng trắng,…), Effects (các hiệu ứng ấn tượng cho ảnh).

Khi sửa ảnh xong, bạn vào menu File, chọn Save copy để lưu đè lên file ảnh ban đầu, hay chọn Save as… để lưu thành file ảnh mới.

phan mem

Phiên bản PhotoDemon 6.6 có dung lượng 8,38MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8, tải miễn phí tại http://photodemon.org/downloads/PhotoDemon_6.6.zip.

4. Bar Launcher cho Android

Bar Launcher hỗ trợ bạn “ghim” biểu tượng các ứng dụng thường dùng lên thanh thông báo Android để truy cập nhanh đến các ứng dụng ấy khi cần đến.

phan mem

Bạn tải miễn phí ứng dụng Bar Launcher dành cho thiết bị Android 4.0 trở lên tại https://play.google.com/store/apps/details?id=com.jo.barlauncher (dung lượng 390KB).

Chuyên đề phần mềm mới >>>

Phương Trúc

Bài liên quan
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đu trend ‘tìm kho báu’ là chia sẻ thông tin sai sự thật
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ông Lê Quang Tự Do khẳng định đây là hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những phần mềm mới hay nhất ngày 25.3.2015