Ai cũng biết rằng muốn giảm cân thì nên ăn nhiều trái cây nhưng không phải loại quả nào cũng tốt cho bạn.

7 loại trái cây ăn giảm cân hiệu quả nhất

La Hường | 08/08/2017, 18:04

Ai cũng biết rằng muốn giảm cân thì nên ăn nhiều trái cây nhưng không phải loại quả nào cũng tốt cho bạn.

Thực đơn giảm cân không thể nào thiếu được các loại trái cây và rau xanh, tuy nhiên không có nghĩa là bạn ăn gì cũng được. Dưới đây là những loại trái cây rất tốt cho người đang giảm cân.

Dứa

Các bạn gái vẫn thường uống nước ép dứa để giảm béo bụng. Tuy trong dứa có nhiều đường nhưng một miếng dứa chỉ chứa 82 calo, giúp bạn nạp thêm năng lượng vào cơ thể mà không lo sợ bị tăng cân. Ngoài ra trong dứa còn có tác dụng chống ung thư, hỗ trợ tốt cho tiêu hóa.

Chuối

Phương pháp giảm cân bằng chuối do một nữ dược sĩ người Nhật "thiết kế" cho chồng mình và đem lại hiệu quả rất rõ rệt. Nó được chia sẻ lại trong cuốn "Morning banana diet" (ăn kiêng bằng chuối buổi sáng) và ngay lập tức tạo nên cơn sốt tại đất nước Mặt trời mọc.

Đối với những người tập thể hình, thể dục giảm cân, chuối còn có tác dụng "cứu nguy" cho cơ bắp mệt mỏi sau các bài tập căng thẳng.

Ổi

Ổi cũng là một thực phẩm giảm cân dễ tìm, rẻ và hầu như có thể mua được bất cứ lúc nào. Ổi chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất nên cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể mà không khiến bạn tăng cân.

Theo nghiên cứu hàm lượng trong 100 gam ổi chỉ chứa 1g protein, 15mg canxi, 0,05mg thiamin (vitamin B1) và 200mg vitamin C. Hàm lượng vitamin C cao trong ổi còn được so sánh với các loại quả chua như cam.

Cũng giống như chuối, ổi có vị ngọt tự nhiên, giúp bạn no lâu và giảm bớt những cơn thèm ăn. Ổi còn giúp cho làn da bạn luôn tươi trẻ, căng tràn sức sống.

Bạn nên bỏ hạt ổi khi ăn hoặc xay, ép để tránh bị táo bón.

Lựu

Ăn 100g lựu bạn chỉ nạp vào cơ thể khoảng 83kcal, năng lượng thấp lại nhiều chất xơ nên đây là loại quả rất tốt cho những người đang giảm cân.

Lựu giúp ngăn chặn sự thèm ăn, đặc biệt là những thực phẩm nhiều chất béo nên giúp chị em giảm bớt lượng thức ăn nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Bạn có thể ăn trực tiếp trái lựu hoặc sử dụng nước ép để tiết kiệm thời gian nhé! Những người bị nóng trong, có vấn đề răng miệng hoặc viêm dạ dày không nên ăn lựu để giảm cân.

Táo

Táo nhiều nước, giàu chất pectin (chất xơ), vitamin cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể, hạn chế tình trạng thèm ăn, thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Ăn táo, cơ thể sẽ nhanh chóng đẩy nhanh những chất cặn bã, dư thừa ra ngoài mà không bị tích tụ lại gây ảnh hưởng đến cơ thể.

Thanh long

Thanh long cũng là trái cây nhiều chất xơ, tốt cho tiêu hóa và loại bỏ chất béo xấu ra khỏi cơ thể. 100g thanh long cung cấp khoảng 66kcal cho cơ thể, đây cũng là thực phẩm lý tưởng dành cho những người đang giảm cân.

Đặc biệt, thanh long còn có tác dụng kích thích tuyến vú nên được khuyến khích lựa chọn cho thực đơn ăn kiêng của chị em sau sinh.

Bưởi

Đây là loại trái cây giúp làm tiêu mỡ bụng hiệu quả nhất mà rất nhiều người thường hay sử dụng. Bưởi chứa nhiều dưỡng chất tốt có lợi cho sức khỏe như: nước, vitamin C, chất sơ, chất carbon hydrate,… hơn nữa còn làm giảm lượng isulin trong cơ thể-chất này là giảm quá trình đốt chất béo trong cơ thể.

Thanh Hải (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bắt cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ
1 giờ trước Sự kiện
Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 loại trái cây ăn giảm cân hiệu quả nhất