Những gì bạn làm với làn da vào buổi đêm sẽ có những tác động nhất định vào sáng hôm sau.

7 lỗi làm đẹp bạn cần khắc phục ngay nếu không sẽ muộn

Một Thế Giới | 21/12/2015, 07:30

Những gì bạn làm với làn da vào buổi đêm sẽ có những tác động nhất định vào sáng hôm sau.

1. Không tẩy trang

Không tẩy trang trước khi đi ngủ là một trong những việc có tác hại "ghê gớm" nhất cho làn da. Nó sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông và để lại các gốc tự do rõ ràng trên da mặt gây nên mụn trứng cá, da xỉn màu và sớm dẫn tới lão hóa.

lam dep, lan da, loi lam dep

2. Sử dụng kem dưỡng ẩm cho cả ngày và đêm

Kem dưỡng ẩm thường được chia làm 2 loại: ban ngày và ban đêm, và bạn nên chớ dùng nhầm hay dùng "bừa" chỉ vì nghĩ chúng đều có tác dụng là dưỡng ẩm. Thực tế những kem dưỡng ẩm ban ngày đều chứa một hàm lượng chống nắng nhất định mà vào buổi đêm, da bạn thật sự không cần tới nó. Hãy nhớ, càng ít - càng tốt. Da bạn ban đêm được chăm sóc với những hệ thống phục hồi đúng đắn, sẽ càng khỏe và đẹp.

3. Không dùng chỉ nha khoa mỗi tối

Có thể bạn đã biết không sử dụng chỉ nha khoa mỗi tối có thể gây ra hôi miệng và các bệnh về lợi, nhưng bạn có biết nó còn khiến cho bạn trông già hơn không? Đúng vậy, một hàm răng bẩn, ố vàng và yếu sẽ khiến bạn kém sắc đi rất nhiều đấy!

lam dep, lan da, loi lam dep

4. Không buộc tóc khi ngủ

Và nhất là khi da mặt bạn đang bị mụn. Việc này sẽ giữ cho lượng dầu tiết ra từ tóc bạn không chạm vào khuôn mặt khi ngủ, gây tắc nghẽn lỗ chân lông trên da. Chỉ cần buộc lỏng hay búi tó lộn xộn, miễn sao cho tóc gọn về 1 mối (trên đỉnh đầu hoặc sau gáy) là được.

5. Quên sử dụng retinoid

Retinoid là sản phẩm dạng bôi duy nhất và hiệu quả nhất chống lão hóa ở phụ nữ. Và miễn là bạn không mang thai hoặc cho con bú, bạn nên sử dụng loại dược phẩm này thoa đều lên da mặt trước khi đi ngủ nhé.

lam dep, lan da, loi lam dep

6. Không massage gương mặt

Việc massage gương mặt thật sự không tốn quá nhiều thời gian thực hiện, không những vậy, nó còn đem lại cho bạn cảm giác dễ chịu thư thái. Hãy bắt đầu với 3 phút xoa bóp nhẹ nhàng khắp khuôn mặt trước khi ngủ mỗi đêm, tập trung ở các vị trí xung quanh vùng mắt, bạn sẽ có một giấc ngủ sâu và một sắc thái tươi tắn hơn rất nhiều vào sáng hôm sau.

7. Tẩy da chết quá nhiều

Đúng vậy, lạm dụng quá nhiều vào việc tẩy da chết sẽ phản tác dụng trong công cuộc làm đẹp của bạn, nhất là với những người trẻ tuổi. Bởi khi bạn bước vào tuổi 30, da sẽ trở nên mất tính đàn hồi hơn do bị cọ xát quá nhiều, đồng thời các mao mạch thì bị vỡ và tình trạng nếp nhăn thì ngày một trầm trọng đi. Do vậy  bạn chỉ nên tẩy da chết 1-2 lần mỗi tuần thôi nhé.

lam dep, lan da, loi lam dep

 Quỳnh Anh

Bài liên quan
Một blogger về làm đẹp bất ngờ ủng hộ UNICEF 1 triệu USD gây quỹ
Ngày 17.5, Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc tại Việt Nam (UNICEF Việt Nam) thông báo, bà Hannah Nguyễn (Hannah Olala), một blogger về làm đẹp, đã trở thành thành viên của Hội đồng Nhà tài trợ Toàn cầu của tổ chức này và cam kết quyên góp 1 triệu USD cho tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 lỗi làm đẹp bạn cần khắc phục ngay nếu không sẽ muộn