Những pha hành động siêu gây cấn, hài hước, nhân vật được xây dựng có chiều sâu, đều là những lý do bạn phải xem phim ‘Đặc Vụ Kingsman’ thay vì ‘50 sắc thái’.

7 lý do phải xem phim 18+ 'Đặc vụ Kingsman’

Một Thế Giới | 17/02/2015, 17:00

Những pha hành động siêu gây cấn, hài hước, nhân vật được xây dựng có chiều sâu, đều là những lý do bạn phải xem phim ‘Đặc Vụ Kingsman’ thay vì ‘50 sắc thái’.

Do sức nóng tỏa ra từ 50 sắc thái, bộ phim chuyển thể từ bộ tiểu thuyết người lớn bán chạy nhất thế giới của E.L.James, nên nhiều người đã không nghe hoặc biết đến bộ phim điệp viên mang tên Kingsman: The Secret Service (Đặc vụ Kingsman) của vị đạo diễn trẻ Matthew Vaughn, người đã mang cho fan điện ảnh những bom tấn như Kickass và X-Men: First Class, do hãng Fox sản xuất.
7 ly do ban phai xem phim ‘Dac vu Kingsman’-hinh-anh-1
7 lý do bạn phải xem phim ‘Đặc vụ Kingsman’

Tuy nhiên trái với kỳ vọng của nhiều người, 50 sắc thái đã nhận được khá nhiều lời chê bai thậm tệ chỉ trong ngày đầu công chiếu từ chính những fan nữ, đối tượng mà cuốn sách nhắm tới.

Bên cạnh đó, là việc gọt sạch 20 phút cảnh nóng để có được mức rating 16+ của Cục điện ảnh, 50 sắc thái nhiều khả năng sẽ khiến bạn cảm thấy hụt hẫn, như bị lừa tình và rất nhàm chán. Do đó, Đặc vụ Kingsman chắc chắc sẽ là bộ phim thay thế lý tưởng nhất.

Sau đây là 7 lý do bạn phải xem phim Đặc vụ Kingsman thay vì 50 sắc thái:

1. Những pha hành động thuộc hàng siêu gay cấn
7 ly do ban phai xem phim ‘Dac vu Kingsman’-hinh-anh-2
7 lý do bạn phải xem phim ‘Đặc vụ Kingsman’

Chúng ta ai cũng còn nhớ như in cảm giác bất ngờ khi lần đầu xem những cảnh hành động slow-mo (hiệu ứng quay chậm) và ‘bullet time’, trong bom tấn Ma Trận giữa Neo và các đặc vụ.

Được chỉ đạo dưới bàn tay của Matthew Vaughn, phim Đặc vụ Kingsman cũng có những pha hành động đẳng cấp như thế, nhưng thậm chí còn được thực hiện tốt hơn khi kết hợp slow-mo với shaky cam, tức máy quay đặt rất gần kiểu cận chiến, một kỹ thuật từ lâu đã khiến khán giả cảm thấy khó chịu, nhưng lần này là trường hợp ngoại lệ.
 2. Không ngại máu me

Đây có lẽ là nhân tố mà kể cả những bom tấn điệp viên tên tuổi như 007, Mission Impossible (Nhiệm vụ bất khả thi), hay Bource đều không hề có.

Nhưng cũng vì nhân tố này mà phim bị gắn mác R (Restricted/ Phim có giới hạn người xem) của Cục điện ảnh Mỹ (MPAA) và 16+ khi đến Việt Nam.

3. Hay hơn Skyfall của Sony
7 ly do ban phai xem phim ‘Dac vu Kingsman’-hinh-anh-3
Skyfall bị thổi phồng quá mức, nhưng lại gây thất vọng với cốt truyện dễ đoán

Mặc dù được biết đến là bom tấn điệp viên đang giữ kỷ lục có doanh thu cao nhất (1,1 tỷ USD) nhưng theo ý kiến nhiều fan điện ảnh, Skyfall bị thổi phồng quá mức và còn kém xa Mission Impossible 4 của Tom Cruise.

Theo đó, trái với hình ảnh một James Bond mạnh bạo, đánh tay đối tay, hay cảnh rượt đuổi bằng chân, nhảy nhót đến bầm dập cả người trong Casino Royale (2006) hay Quantum of Solace (2008), Skyfall chỉ toàn bắn súng theo kiểu cao bồi Mỹ, rất nhàm chán.

Bên cạnh đó, cốt truyện của Skyfall quá dễ đoán với nhiều yếu tố nhái lại trong bom tấn The Dark Knight (2008) của đạo diễn Christopher Nolan với việc Silva giả vờ bị bắt để rồi trốn thoát và tiếp tục quậy (như Joker trong The Dark Knight).

Ngoài ra, Skyfall có nhiều khúc mắt chưa lý giải, nhất là việc chuyện gì đã xảy ra với tập tài liệu chứa tất cả tên của những điệp viên ngầm của NATO và MI6, chẳng phải đó là lý do của cả bộ phim hay sao?

Trong trường hợp của Đặc vụ Kingsman, cốt truyện lại ẩn chứa nhiều tình huống khó đoán, hấp dẫn, lôi cuốn, hài hước, nhiều ngã rẽ, đảm bảo sẽ khiến bạn bất ngờ, hứng thú theo dõi.
 
4. Có yếu tố sống còn
7 ly do ban phai xem phim ‘Dac vu Kingsman’-hinh-anh-4
7 lý do bạn phải xem phim ‘Đặc vụ Kingsman’

Một trong những đoạn gây cấn nhất trong phim chắc chắc là khi Eggsy, nhân vật chính trong phim, nhận lời mời đến thử sức để trở thành một điệp viên của hội Kingsman, và trở thành một quý ông đúng nghĩa.

Theo đó, cậu và những ứng cử viên khác phải trải qua hàng loạt những bài kiểm tra nguy hiểm, sống chết bất ngờ, rất kịch tính. Hãy tưởng tượng thức giấc trong một căn phòng ngập đầy nước và bạn chỉ có 2 phút để thoát nếu không sẽ chết đuối. Hoặc những bài kiểm tra tinh thần đồng đội như lần bị bắt nhảy ra khỏi máy bay để rồi mới cho biết là một trong số ứng cử viên không có dù.

Do đó, không phải ngẫu nhiên mà người ta gọi quá trình trở thành một Kingsman là ‘cuộc phỏng vấn công việc nguy hiểm nhất trên thế giới’.
 
5. ‘Đặc vụ Kingsman’ nhận thức được bản thân, rất thực tế
7 ly do ban phai xem phim ‘Dac vu Kingsman’-hinh-anh-5
7 lý do bạn phải xem phim ‘Đặc vụ Kingsman’

Trái với kịch bản quen thuộc đã nhào đi nhào lại nhiều lần, như lời nhân vật phản diện Valentine (do Samuel L Jacksons thủ vai) nói với điệp viên Galahad trong phim: “Đây lúc tôi đứng nói nhảm rồi tìm cách nào đó ngu ngốc để bắt sống anh. Rồi anh sẽ lại bằng một cách thần kỳ nào đó, trốn thoát và tìm cách giết tôi. Nhưng đây không phải là loại phim đó”.

Sau đó, hắn chỉ việc rút súng ra ‘thổi tung óc’ Galahad tại chỗ. Theo đó, Đặc vụ Kingsman sẽ cho bạn thấy chuyện gì sẽ xảy ra nếu những tình huống trong phim gặp đời thật, rất thực tế, chứ không phải dạng “chân dài và đại gia” như bên ‘50 sắc thái’ đang khiến nhiều người thất vọng.

6. Nhân vật nữ rất bá đạo
7 ly do ban phai xem phim ‘Dac vu Kingsman’-hinh-anh-6
 Gazelle, cỗ máy giết người hoàn hảo
Ngoài Valentine, một trong những nhân vật chắc chắc sẽ để lại nhiều ấn tượng nhất cho khán giả chính là Gazelle (do Sofia Boutella thủ vai), nữ sát thủ không chân, ưa chém đàn ông thành hai.
7. Đồ chơi của Kingsman
7 ly do ban phai xem phim ‘Dac vu Kingsman’-hinh-anh-7

Trong khi James Bond lại nghèo nàn chỉ với một cây súng lục đã tích hợp hệ thống sinh trắc học và một thiết bị theo dõi (bất ngờ là còn lớn hơn cái trong phim hồi xưa), thì các quý ông hội Kingsman lại có cả một kho vũ khí đủ để khơi mào một cuộc chiến nhỏ.

Theo đó, sau khi đi ra khỏi rạp, chắc chắc rằng, trong tiềm thức, bạn sẽ muốn có được một chiếc giày có mũi dao tẩm độc, bật lửa có khả năng phát nổ như một trái lựu đạn hay một chiếc ô chống đạn và một chiếc nhẫn vàng chích điện làm tê liệt bất kỳ kẻ nào làm bạn nhứt mắt.
Trailer 18+ của ‘Đặc Vụ Kingsman’

Bảo Toàn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việc cấm người trong gia đình cùng đấu giá một tài sản là hạn chế quyền con người
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại biểu Trần Văn Tuấn cho rằng nếu quy định không cho cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh chị em ruột đăng ký tham gia đấu giá cùng một tài sản là hạn chế quyền sở hữu tài sản của công dân, không phù hợp với Hiến pháp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 lý do phải xem phim 18+ 'Đặc vụ Kingsman’