Theo một báo cáo thống kê mới đây, Facebook đã hé lộ rằng ít nhất 7% nhân viên của tập đoàn là người đồng tính, song tính và chuyển giới.

7% nhân viên của Facebook thuộc cộng đồng LGBT

Chí Thiện | 27/07/2016, 16:23

Theo một báo cáo thống kê mới đây, Facebook đã hé lộ rằng ít nhất 7% nhân viên của tập đoàn là người đồng tính, song tính và chuyển giới.

Đầu tháng này, Facebook đã công bố một báo cáo thống kê về tình hình nhân sự của tập đoàn. Theo đó, trong số 61% nhân viên tham gia khảo sát thì có 7% (khoảng 400 người)thừa nhận mình thuộc cộng đồng LGBT (Đồng tính, song tính và chuyển giới).

"Chúng tôi tự hào về những hỗ trợ của mình dành cho cộng đồng LGBT, bao gồm chính sách, sản phẩm và những lợi ích dành riêng",Maxine Williams -ngườiđại diện củaFacebook chia sẻ.

Ảnh minh họa

Ngoài ra, báo cáo cũng thống kê nhân sự theo giới tính và chủng tộc. Cụ thể, 67% nhân viên tạiFacebook lànam giới và nữ giới chiếm33%. Với những vị trí thuộc về chuyên môn kỹ thuật thì sự chênh lệch về giới tính khá cao, chẳng hạn nhưsố lượng nhân viên nam giới tại bộ phận lập trình viênlên tới 83%.

Ngược lại, ở những vị trí công việc không thiên về kỹ thuật hay công nghệ, số lượng nhân viên nữ có phần áp đảo nhẹ, tương ứng với 53% lao động nữ và 47% lao động nam.Và cũng không có gì đáng ngạc nhiệnkhi bảng báo cáo còn cho thấyở các ghế lãnh đạo cấp cao thìnam giới chiếm tới 73%.

Ở hạng mục chủng tộc, sự phân chia cụ thể bao gồm 52% nhân viên là người da trắng, trong khi người châu Á chiếm 38%. Còn lại tỉ lệ rất thấp thuộc về người gốc Tây Ban Nha và người da đen, lần lượt là 4% và 1%. Con số này còn thấp hơn khi xét tới các vị trí kỹ thuật.

Nhằm đối phó với các tỉ lệ không cân xứng này, Williams hé lộ mộtsố kế hoạch ngắn hạn lẫn dài hạn kèm theo bảng báo cáo. Bàhy vọng chúngsẽ giúp Facebook duy trì được mộtlực lượng lao động đa dạng hơn trong tương lai.

"Chúng tôi vẫn còn 1 chặng đường dài để đi, nhưng khi chúng tôi tiếp tục phấn đấu cho sự thay đổi lớn hơn, chúng tôi được gợi cảm hứng bởi các xu hướng tuyển dụng tích cực", Williams cho biết thêm. "Lấy ví dụ, trong khi các đại diện cấp cao hiện tại của chúng tôi có 3% người da đen, 3% người gốc Tây Ban Nha và 27% là nữ giớithì mộtthế hệ lãnh đạo mới làm việc tại Facebook Mỹtrong 12 tháng qua bao gồm 9% người da đen, 7% người gốc Tây Ban Nha và 29% là nữ. Đây là mộtdấu hiệu rất tích cực".

Minh Hải (Theo GSN)
Bài liên quan
Dự án Báo chí Facebook đã chết (phần 2): Không còn đường quay lại
Mark Zuckerberg quyết định rằng mối quan hệ của Facebook với ngành tin tức trở nên không thể bền vững vào cuối năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7% nhân viên của Facebook thuộc cộng đồng LGBT