“Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, nhưng mê tín đến mức hao tổn tiền bạc và sức khoẻ… thì những cô vợ kiểu này khiến không ít các ông chồng… kêu trời!

Tiền mất tật mang vì vợ quá mê tín

La Hường | 27/07/2016, 10:51

“Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, nhưng mê tín đến mức hao tổn tiền bạc và sức khoẻ… thì những cô vợ kiểu này khiến không ít các ông chồng… kêu trời!

Có bệnh thì cúng tứ phương

Trường hợp hiếm muộn của vợ chồng chị Phương ở Đồng Nai không phải hiếm. Thời buổi khoa học hiện đại, anh chồng rất bình tĩnh đưa vợ đi điều trị hết bệnh viện này đến bệnh viện khác, làm các biện pháp thụ tinh nhân tạo nhưng vì cơ thể chị quá yếu nên lần nào cũng hỏng.

Chị lại vốn có niềm tin khá mãnh liệt vàobói toánnên khi nghe người quen bày chuyện đi cúng thầy để cầu tự, chị hăng hái mang tiền đi ngay, dĩ nhiên là émnhẹm chuyện này với chồng.

Chị được ông thầy cho uống thứ nước lờ lợ, tanh tanh, bảo “nước thánh, uống vào từ từ sẽ có con”. Một tháng đều đặn chị “đi thầy uống nước thánh” 4 lần. Mỗi lần tiền cúng và thỉnh nước thánh gần cả triệu, chị tỉnh bơ ”nhằm nhò gì, làm thụ tinh nhân tạo tốn vài chục triệu còn chẳng xi nhê gì, miễn có con là được, cúng thầy bao nhiêu cũng chẳng tiếc!”.

Thế nhưng điều chị không ngờ là chính thứ “nước thánh” đó đã khiến chị xất bấtxang bang khi phải nhập viện điều trị bệnh viêm đường ruột. Biết chuyện, anh chồng lôi mấy tờ báo cũ cho vợ đọc.

Đó là những trường hợp cũng uống “nước thánh” cầu tự, sau gần 10 tháng, bụng phình to lên, nhưng trong ấy không phải “con” mà là một khối u kì quặc, phải phẫu thuật. Mong ước có con mãnh liệt là điều tốt, nhưng chính sự mê muội, cả tin của chị đã làm ảnh hưởng đến người đầu ấp tay gối. Cũng may là chị đã tỉnh ngộ và kịp thời sửa chữa.

Vận đen quá, phải tìm thầy “giải hạn”

Theo chị Giang, chị bảo chắc như đinh đóng cột rằng phàm đã là dân làm ăn, ai cũng phải tin vào bói toán, nhờ thầy “làm phép” cho công việc làm ăn thuận buồm xuôi gió, mua may bán đắt… Vì vậy mà khi công ty của chồng chị đợt vừa rồi vừa “lọt sàn” lỗ mất gần cả tỷ bạc, chị xót tiền như xót con, vội vã khăn gói tìm đến những 3 ông thầy bói ở ba nơi khác nhau để nhờ thầy làm bùa “giải hạn” cho chồng.

Với quan niệm “bụt chùa nhà không thiêng”, chị bỏ tất cả việc nhà, việc cơ quan và chăm sóc con cho chồng để tìm “thầy giỏi” xa lắc xa lơ tận miền Bắc. Ông thầy bảo chồng chị đang gặp vận đen, phải chịu chi kha khá cúng “giải hạn” thì may ra chuyện làm ăn mới phất trở lại.

Vừa tiền chi phí bay đi bay về, ăn ở, tiền cúng tế… đi toi trên hai chục triệu. Anh chồng ở nhà vừa ôm đồm việc công ty, thầu luôn cả việc đưa đón và dò bài cho con mỗi tối. Chị đi cả tuần lễ mới về, gặp ngay bộ mặt phờ phạc vì thiếu ngủ của chồng.

Anh chồng nổi quạu, cho rằng chị là người vợ vô tâm, bỏ bê chồng con. Chị ngụy biện rằng mình đi là vì chồng, vì cái sự nghiệp của chồng. Anh bảo việc làm ăn thua lỗ là do anh và ban lãnh đạo có chút thiếu sót trong việc tính toán và hụt cơ hội tốt chứ chẳng do vận đen vận đỏ gì cả.

Vả lại, đang lúc khó khăn, anh đã bảo chị phải xài tiết kiệm, thế mà chị lại vung vít tiền vào trò mê tín kì quặc. Kết quả đã vài tháng trôi qua mà công ty chồng chị vẫn chưa “phất” nổi như lời phán chắc nịch của thầy bói. Chị ngậm đắng suy nghĩ lại thấy chồng mình hoàn toàn… có lý!

Tiền mất tật mang

Chị Hoa có một cô em chồng đã 34 tuổi vẫn chưa người yêu. Chị sốt sắng dẫn em chồng đi xem bói, thầy phán” có người cõi âm ám nên phải cúng cắt duyên âm”. Thế là cô em phải chạy vạy vài triệu đưa thầy cúng giúp. Đợi mãi đến hai năm sau nữa vẫn chẳng thấy duyên đưa tới, cô em ngày càng héo hon, sầu muộn. Chồng chị Hoa biết chuyện, kêu trời. Cô em là người nhút nhát, ngại giao tiếp, chỉ ở nhà làm việc thuê cho người ta, không ra đường thì làm sao quen được ai. Nghe chồng nói thế, chị Hoa mới tỉnh ra, hối hận vì chính mình đã khiến em mất một khoản tiền không nhỏ, lại lãng phí thêm vài năm tuổi xuân chờ đợi vô ích.

Khoa tâm lý học cho rằng, những người mê tín thường là những người có tâm mong cầu và tâm sợ hãi, thiếu niềm tin nơi chính mình nên sẵn sàng tin vào tiên đoán, phán quyết của các đấng thần linh, đồng cốt, những thế lực cõi âm.

Họ nhanh chóng tìm đến các thầy bói, thầy đồng cốt để xem quẻ tốt xấu khi gặp một trở ngại dù rất nhỏ trong cuộc sống. Họ tin dị đoan một cách mù quáng, ngu ngơ đến mức có thể làm tan nát chính cuộc sống của mình, hạnh phúc và tương lai đang có trong tay họ.

Vậy mới biết, vận mệnh, may mắn và hạnh phúc nằm chính trong tay mỗi người chứ không phải nằm trong tài “bói ra ma quét nhà ra rác” của các thầy bói!

Trần Huyền Trang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiền mất tật mang vì vợ quá mê tín