Yoga hiện đang trở thành một môn thể thao yêu thích của rất nhiều người, đủ mọi lứa tuổi. Đặc biệt, yoga được chứng minh có tác dụng tốt với người cao tuổi.

7 tác dụng của yoga đối với sức khỏe người cao tuổi

La Hường | 14/01/2019, 21:09

Yoga hiện đang trở thành một môn thể thao yêu thích của rất nhiều người, đủ mọi lứa tuổi. Đặc biệt, yoga được chứng minh có tác dụng tốt với người cao tuổi.

Dưới đây là tác dụng của yoga đối với người lớn tuổi

Cải thiện trí nhớ

Tập yoga thường xuyên giúp cải thiện trí nhớ, tăng khả năng tập trung. Các động tác yoga buộc bạn phải thực sự tập trung trong lớp học, điều này đặc biệt rất tốt cho người lớn tuổi nhất là phụ nữ mãn kinh và tiền mãn kinh.

Giảm căng thẳng và đau nhức

Yoga là một chuỗi các động tác nhằm giúp căng giãn cơ thể, khớp, cơ giúp chữa lành các chấn thương cũng như các đau nhức do vận động, ngồi nhiều hoặc các chấn thương luyện tập. Việc tập yoga yêu cầu phải có được sự tịnh tâm, hòa quyện về tâm trí, tinh thần và cơ thể, nhờ đó tác dụng giảm căng thẳng mệt mỏi cũng như giảm đau nhức cho người lớn tuổi.

Giảm thiểu việc tăng huyết áp

Yoga có tác động mạnh đến việc giảm stress,tăng huyết ápvà có thể giúp mọi người giảm lượng thuốc họ cần.Các nhà nghiên cứu đã báo cáo sự giảm huyết áp đáng kể khi kết hợp ba yếu tố cơ bản của thực hành yoga: tư thế, thiền và thở.Khi hơi thở có kiểm soát, chậm vốn có trong thực hành yoga làm giảm hoạt động của hệ thần kinh, giúp kiểm soát mức huyết áp.

Yoga giúp người cao tuổi sống vui khỏe

Bằng sự kết hợp của các tư thế, bài tập thư giãn và hít thở, yoga cải thiện sức khỏe của người già, làm biến mất nhiều triệu chứng bệnh tật, mang lại một tâm trí sáng suốt và bình an.

Củng cố xương

Những người ở độ tuổi 50 thường phát triển các giai đoạn đầu củachứng loãng xươngvà mật độ xương thấp.Các nghiên cứu cho thấy hoạt động chịu lực của yoga giúp làm chậm quá trình giảm mật độ xương, giảm nguy cơ loãng xương, đặc biệt là ở phụ nữ sau mãn kinh.

Không tăng cân

Yoga tăng cường sự tập trung và quyết tâm trong tất cả các khía cạnh của cuộc sống.Thực hành nó mỗi ngày cải thiện sức mạnh ý chí và chuyển sự tập trung của bạn sang chăm sóc sức khoẻ hơn là sự hài lòng tức thời, các nghiên cứu đã cho thấy những người mắc bệnh tiểu đường, những người đã tập yoga 3-6 ngày mỗi tuần trong 8 tuần, giảm nhiều cân nặng hơn so với những người khác.

Giúp ngủ ngon và cải thiện sức khỏe

Thông quatập thở,dung tích phổităng lên giúp người lớn tuổi ngủ ngon hơn. Đồng thời các bài tập yoga cũng giúp cơ thể dẻo dai, sức đề kháng tăng, giảm nguy cơ mắc các bệnh vặt (như cảm, ho…) cũng nhưng phòng chống các bệnh như: loãng xương, huyết áp, tiểu đường…

Quỳnh Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
7 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 tác dụng của yoga đối với sức khỏe người cao tuổi