Trong lúc đang làm việc, nam công nhân vô tình trượt té trúng ngay vào máy ép giấy đang chạy khiến cả 2 chân của nạn nhân đứt lìa ra ngoài, máu trong cơ thể nạn nhân chảy gần hết.

Một công nhân bị máy ép giấy cắt đứt lìa 2 chân

Hồ Quang | 12/01/2019, 20:17

Trong lúc đang làm việc, nam công nhân vô tình trượt té trúng ngay vào máy ép giấy đang chạy khiến cả 2 chân của nạn nhân đứt lìa ra ngoài, máu trong cơ thể nạn nhân chảy gần hết.

Chiều 12.1, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCMcho biết đang tiếp nhận và điều trị một bệnh nhân bị máy ép giấy cắt đứt lìa cả 2 chân, vị trí đứt lìa là ngay đùi của bệnh nhân. Đặc biệt khi chuyển đến bệnh viện thì bệnh nhân này gần như đã không còn máu trong người.

Theo người nhà của bệnh nhân, anh L.B.Ơ. (24 tuổi, ngụ TP.HCM)là công nhân của một công ty chuyên tái chế giấy phế liệu có nhi nhánh tại quận Bình Tân. Anh Ơ. làm việc tại đây được 2 năm. Trong lúc đang làm việc thì bất ngờ anh Ơ. bị trượt chân té trúng vào máy ép giấy đang hoạt động.Chiếc máy ép giấy đã cắt phăng cả 2 chân của anh ngay tại vùng đùi.

Bệnh nhân lập tức được các công nhân ở đây chuyển bằng xe máy đến Bệnh viện quận Bình Tân nhưng do tình trạng quá nặng, các bác sĩ ở đây đã chuyển đếnBệnh viện Thống Nhất và sau đó đượcchuyển đến Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM.

“Lúc đó cả 2 chân của anh rơi ra ngoài cơ thể, rớt xuống đất, còn máu thì chảy lênh láng, mọi người xung quanh hoảng sợ, nhiều người cònkhông dám nhìn. Các anh em đã lập tức đưa anh đến bệnh viện cấp cứu, một số người nhặt 2 chân của anh mang theo đến bệnh viện”, một người chứng kiến sự việc kể lại.

Bác sĩ Trần Đăng Khoa - Khoa cấp cứu, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM cho biết bệnh nhân Ơ. được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng sốc mất máu, tri giác lơ mơ, mạch rất nhanh, huyết áp tụt, da xanh, niêm nhợt nhạt (do sốc mất máu lượng nhiều cấp tính). Bệnh nhân gần như đã hết máu trong cơ thể, dập đứt lìa 2 đùi giờ thứ 3 sau tai nạnvà được đưa thẳng vào phòng mổ, vừa được hồi sức vừa mổ.

Tại đây, bệnh nhân được tiến hành cầm máu tích cực. Các bác sĩ tiến hành cột các mạch máu vùng đùi 2 bêncẩn thận, rửa sạch và cắt lọc sạch vết thương, tạo hình mỏm cụt đùi 2 bên. Xả garo lần lượt đùi 2 bên, cầm máu cơ kỹ, khâu da thưa. Và cuối cùng các bác sĩ băng ép cầm máu2 mỏm cụt.

“Trong quá trình cấp cứu và mổ cho bệnh nhân này chúng tôi phải truyền đến 13,5 đơn vị hồng cầu lắng, 9 đơn vị huyết tương đông lạnh và 1 đơn vị tiểu cầu đậm đặc. Tổng lượng máu truyền cho bệnh nhân là 4 lít”, bác sĩ Khoa cho hay.

Theo bác sĩ Khoa đến hôm nay (12.1) bệnh nhân đã tương đối ổn định, mạch và huyết áp, nhịp thở ổn định, không sốt và đã rút ống giúp thở, ống thông tiểu. Bệnh nhân cũng đã tỉnh táo. Tổng lượng máu phải tuyền cho đến giờ là là 5 lít, ngoài ra còn truyền đạm, dịch tăng cường.

“Đây là một tai nạn cực kỳ hy hữu mà cả đời hành nghề chấn thương chỉnh hình của tôi cũng không thể nghĩ là có thể xảy ra trường hợp kinh rợn đến thế. Bởi cả 2 chân của bệnh nhân từ ngang đùi đứt lìa rời khỏi cơ thể”, bác sĩ Khoa nói.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một công nhân bị máy ép giấy cắt đứt lìa 2 chân