Chiều cao ảnh hưởng rất nhiều đến ngoại hình và sự tự tin của bạn. Bên cạnh việc tập luyện thể thao, hãy bổ sung top 7 thực phẩm dưới đây để chiều cao tăng vù vù mỗi ngày nhé!

7 thực phẩm cứ ăn là chiều cao tăng vù vù

Theo Blog tâm sự | 03/04/2016, 13:30

Chiều cao ảnh hưởng rất nhiều đến ngoại hình và sự tự tin của bạn. Bên cạnh việc tập luyện thể thao, hãy bổ sung top 7 thực phẩm dưới đây để chiều cao tăng vù vù mỗi ngày nhé!

1. Trứng

Vitamin D có nhiều trong trứng kích thíchquá trình chuyển hóa các chất vô cơ, giúp thúc đẩy quá trình tạo xương. Ngoài ra, vitamin D còn tham gia vào quá trình canxi hóa sụn tăng trưởng, làm xương chắc khỏe hơn.

2. Cà rốt

Cà rốt nổi tiếng với lượng vitamin A lớn rấttốt cho mắt và não bộ. Không chỉ thế, trong cà rốtcòn chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng khác giúp thúc đẩy cơ chế tổng hợp protein. Từ đó kích thích các phản ứng sinh hóa, xây dựng 1 số mô ảnh hưởng đến chiều cao cơ thể.

3. Hải sản có vỏ

Hải sản rất giàu canxi, chiếm đến 99% lượng canxi trong cấu trúc răng và xương của cơ thể chúng ta. Sự thiếu hụt khoáng chất này gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe, bao gồm cả việc hạn chế quá trình tăng trưởng chiều cao. Vì thế, bổ sung các thực phẩm hải sản thường xuyên, đặc biệt là hải sản có vỏ cứng sẽ giúp tăng chiều cao lý tưởng.

4. Các loại rau xanh đậm

Các loại rau có màu xanh đậm rất giàu vitamin, chất xơ, sắt, canxi ... giúp chuyển hóa, điều tiết các phản ứng sinh học, thúc đẩy sự phát triển của mô và xương, từ đó tăng độ dài của xương và chiều cao của cơ thể 1 cách hiệu quả.

5. Bí ngô

50-75% lượng magie trong cơ thể tập trung ở xương. Bí ngô chứa hàm lượng magie được bổ sung thường xuyên sẽ giúp cơ thể phát triển chiều cao tối đa.

6. Các loại đậu

Các loại đậu, đặc biệt là đậu nành có hàm lượng protein rất cao. Lượng protein này đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện hệ xương và mô, kích thích chiều cao tăng trưởng.

7. Cá ngừ

Trong cá ngừ có chứa 1 lượng lysine lớn- 1 loại axit amin của cơ thể có vai trò kích thích tăng trưởng, chuyển hóa các chất dinh dưỡng và phát triển chiều cao.

Lưu ý:Bên cạnh việc bổ sung các thực phẩm kích thích tăng trưởng chiều cao, bạn nên kết hợp với việc luyện tập các môn thể thao tốt cho việc phát triển chiều cao (bơi lội, lên xà đơn,yoga...) và luôn giữ thẳng lưng khi đi, đứng, ngồi.

Lê Na

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng: Không hủy thì ế hàng, mục tiêu hạ nhiệt thị trường vàng thất bại
Ngân hàng Nhà nước mở 4 phiên đấu thầu vàng, nhưng hủy đến 3 lần. Một phiên đấu thầu diễn ra thì cũng chỉ bán được 20% số vàng chào thầu cho 2 đơn vị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 thực phẩm cứ ăn là chiều cao tăng vù vù