Chất liệu denim mỏng, màu hồng coral hay họa tiết kẻ sọc, in màu,… đều là những xu hướng thống trị sàn catwalk 2016 trong mùa Xuân Hè của các hãng thời trang nổi tiếng thế giới được Bazaar chọn lọc.

7 xu hướng thời trang thống trị sàn catwalk trong mùa Xuân Hè 2016

Một Thế Giới | 18/01/2016, 11:41

Chất liệu denim mỏng, màu hồng coral hay họa tiết kẻ sọc, in màu,… đều là những xu hướng thống trị sàn catwalk 2016 trong mùa Xuân Hè của các hãng thời trang nổi tiếng thế giới được Bazaar chọn lọc.

Màu hồng

7 xu huong thoi trang thong tri san catwalk trong mua Xuan He 2016-hinh-anh-1
 

Burberry Prorsum, Carolina Herrera, Chanel, Jill Stuart… đã mang đến cho sàn diễn những thiết kế phối sắc Hồng sáng nhẹ nhàng, trẻ trung. Hồng coral là màu mới trong xu hướng màu sắc thời trang xu hướng của năm.   

Denim mỏng

7 xu huong thoi trang thong tri san catwalk trong mua Xuan He 2016-hinh-anh-2
 

Mùa xuân hè năm nay các nhà thiết kế vẫn dành những ưu ái nhất định cho chất liệu Denim mỏng nhẹ. Các thiết kế cũng đơn giản trẻ trung hơn nhằm tạo cảm giác thoải mái cho người mặc.

Tua rua

7 xu huong thoi trang thong tri san catwalk trong mua Xuan He 2016-hinh-anh-3
 

Tua rua đã được trình diễn từ vài mùa trước và đến Xuân Hè năm nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Các chi tiết tua rua khi đính trên vạt áo, chân đầm, váy hay quần đều tạo được hiệu ứng bắt mắt với người đối diện. Các mẫu thiết kế của Alberta Ferretti, Boss và Valentino là những ví dụ điển hình.

Kẻ sọc

7 xu huong thoi trang thong tri san catwalk trong mua Xuan He 2016-hinh-anh-4
 

Bữa tiệc đầy màu sắc của những thiết kế kẻ sọc không chỉ đa dạng về kiểu dáng từ váy maxi đến áo khoác, váy bút chì mà còn phong phú về chất liệu voan, tweed, da và mắt lưới. Trong đó độc đáo nhất là những thiết kế đang đậm hơi thở vùng Caribbean của nhà Tommy Hilfiger.

Họa tiết in màu

7 xu huong thoi trang thong tri san catwalk trong mua Xuan He 2016-hinh-anh-5
 

Năm nay, họa tiết in màu là sự pha trộn các vệt màu trong bộ sưu tập của Prabal Gurung, Acne hay các vết màu loang chồng lên nhau của Chanel, Jason Wu; cũng có thể là các khối màu hình học của Ralph Lauren, Kenzo và cả hoa văn của Delpozo, Issa.

Cảm hứng Tây Ban Nha

7 xu huong thoi trang thong tri san catwalk trong mua Xuan He 2016-hinh-anh-6
 

Sự đa dạng trong văn hóa truyền thống của Tây Ban Nha mang đến nhiều cảm hứng sáng tạo cho các nhà thiết kế. Có thể thấy sắc đỏ sẫm của trang phục đấu sĩ bò tót trong các nàng thơ của Oscar de la Renta, Proenza Shoulder hay những chiếc đầm maxi hồng đậm chất flamenco của Diane von Furstenberg.

Xếp ly

7 xu huong thoi trang thong tri san catwalk trong mua Xuan He 2016-hinh-anh-7
 
Nếu Thu Đông 2015 là sàn diễn của những trang phục xếp pli quá khổ thì Xuân Hè 2016 xếp pli lại mang diện mạo hoàn toàn khác: nhỏ hơn và mịn hơn. Vô số chiếc pli nhỏ được dập trên nền chiffon khiến những chiếc đầm của Alberta Ferretti, Boss mang vẻ đẹp dịu dàng, tha thướt.
Theo Bazaar VN
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 xu hướng thời trang thống trị sàn catwalk trong mùa Xuân Hè 2016