Vào sáng Chủ nhật ngày 17.1.2016, chương trình chạy bộ từ thiện mang tên “Tajmasago Charity Run 2016” diễn ra ở Phú Mỹ Hưng, TP.HCM. Chương trình có sự tham gia sôi nổi với các nhóm chạy bộ Việt Nam, Nhật Bản, Đài Loan…

Sự kiện Tajmasago Charity Run 2016: Chạy bộ vì sức khỏe

Một Thế Giới | 17/01/2016, 04:14

Vào sáng Chủ nhật ngày 17.1.2016, chương trình chạy bộ từ thiện mang tên “Tajmasago Charity Run 2016” diễn ra ở Phú Mỹ Hưng, TP.HCM. Chương trình có sự tham gia sôi nổi với các nhóm chạy bộ Việt Nam, Nhật Bản, Đài Loan…

Hiện nay, phong trào chạy bộ đang trên đà phát triển nhanh, rất nhiều chương trình chạy bộ vì sức khỏe, vì từ thiện tổ chức sôi nổi ở TP.HCM, Hà Nội hay Đà Nẵng thu hút hàng ngàn người tham gia. Đầu năm 2016 này, vào sáng Chủ Nhật ngày 17.1.2016, chương trình chạy bộ từ thiện mang tên “Tajmasago Charity Run 2016” diễn ra ở Phú Mỹ Hưng, TP.HCM. Chương trình có sự tham gia sôi nổi với các nhóm chạy bộ Việt Nam, Nhật Bản, Đài Loan…
Tajmasago Charity Run 2016
 

Nếu bạn bắt đầu muốn tham gia các chương trình chạy bộ đầy sôi động, bạn có thể tham khảo các thông tin dưới đây, bài viết được chia sẻ từ Hoàng Phi Phi – Thành viên Ban tổ chức Tajmasago Charity Run 2016:

– Trang phục: giày, quần thể thao chuyên dành cho chạy bộ sẽ giúp bạn dễ dàng hoàn thành cự ly tham gia và hạn chế chấn thương ( nhớ đừng mang dép lào chạy ào ào nha).

– Năng lượng: vào 1 ngày trước khi chạy bạn nên nạp năng lượng qua các bửa ăn nhiều hơn bình thường một chút, chú ý uống đủ nước, đi ngủ sớm, dậy sớm vào ngày chạy, ăn lót dạ nhẹ lát sandwich, 1 hoặc 2 trái chuối sứ ( tại sao lại là chuối…? các runners rất thích chuối vì ngoài năng lượng còn cung cấp bổ sung kali giúp chống bị vọp bẻ phần nào khi vận động nhiều) và 1 hộp sữa nhỏ là bạn đủ sức chiến đấu rồi.

– Khởi động: trước khi chạy chúng ta sẽ cùng tham gia vài bài động tác làm nóng cơ thể và xoay khớp khoản 10-15 phút do 1 bạn MC và 1 huấn luyện viên chuyên nghiệp hướng dẫn.

– Sau hiệu lệnh xuất phát, các anh chị đã tập chạy lâu năm và chuyên nghiệp sẽ chạy trước và chạy khá nhanh ( vì đây chỉ là 1 trong những cự ly tập mỗi ngày trong tuần, dự kiến 1 lap 4,5km sẽ hoàn thành dưới 30 phút). Tuy nhiên nếu là người mới tham gia, các bạn cứ chạy nhẹ nhàng thoải mái, cứ từ từ rồi khoai cũng nhừ thôi, khi nào mệt thì ta đi bộ một đoạn, khoẻ khoẻ ta chạy tiếp, khi thấy các điểm tiếp nước, nước điện giải và chuối nhớ checkin và enjoy sau đó từ từ hoàn thành vòng chạy của mình (dự kiến vừa chạy vừa đi bộ 1 vòng 4,5 km khoản 45-50 phút thôi).

– Thiết bị điện tử: điện thoại, máy nghe nhạc nên bỏ trong túi chống nước hay bao nylon tránh mồ hôi làm ướt, hỏng máy.

– Hoàn thành: sau khi hoàn thành đường chạy bạn nên duỗi cơ… làm nguội cơ thể, nạp lại nước và năng lượng nhanh chóng.

Bạn có thể sử dụng các phần mềm trong điện thoại để theo dõi quá trình chạy của mình về tốc độ, quảng đường, thời gian, độ cao, mức calories tiêu hao, chia sẽ niềm vui hoàn thành với bạn bè hoặc cũng có thể share trên facebook…v.v nhu: endomondo, Strava, runkeeper, mysport…
Tajmasago Charity Run 2016
 

Phong trào chạy bộ vì sức khoẻ hiện nay đang trên đà phát triển nhanh, bạn có thể dễ dàng tiếp cận nhiều thông tin chuyên sâu ( về giày chạy, cách chạy, tư thế chạy, cách thở, cách tránh và chửa trị chấn thương, tư vấn dinh dưỡng, giới thiệu sách, triết lý chạy bộ, những bài chia sẻ kỷ niệm lần đầu chạy cự ly huyền thoại 42,195km rất hấp dẫn…) cập nhật những thông tin về giải chạy thi đấu mới nhất liên quan bộ môn chạy bộ đường trường qua các website nhu Yeuchaybo.com; chay365.com; runnersworld.com và nhiều trang khác….

Ngoài ra, nếu có bạn hay nhóm bạn tham gia chương trình chạy bộ cùng nhau sẽ đảm bảo bạn luôn duy trì niềm vui, sự hứng thú, tăng sức bền cho cơ thể, với lịch tập đều đặn sẽ giúp mau lên chân hơn. Trên Fb hiện nay cũng có nhiều Nhóm hoạt động rất bài bản, có tiêu chí cụ thể, có trách nhiệm cao, giúp nhau cùng tiến bộ mà bạn hoàn toàn có thể gia nhập hội như: SRC (Sunday Running Club – Sharing Responsible Connecting) ; Runclub.vn; Nhóm Vietrunners & Friends; LDR (Long distace run).

Hoàng Phi Phi

  Tajmasago Charity Run 2016

Với mong muốn giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chương trình Tajmasago Charity Run 2016 được tổ chức vào sáng ngày 17.1.2016. Chương trình được phối hợp và tài trợ bởi Khaisilk Corporation, BikeLife Pro Shop và Phú Mỹ Hưng để gây quỹ từ thiện.

Chương trình có sự tham dự của tất cả các nhà tài trợ, cùng nhau chạy bộ 9km ở khu vực Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP.HCM. Những người tham gia trong các hoạt động này sẽ có cơ hội để tăng cường sức khỏe, và góp phần tấm lòng thiện nguyện giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh. Và hơn nữa sẽ được thưởng thức Hi tea tại Tajmasago Castle sau khi kết thúc đường đua với các chương trình bốc thăm may mắn và có cơ hội sử dụng các dịch vụ cao cấp tại các chuỗi các khách sạn và nhà hàng của Tập đoàn Khaisilk.

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức sẽ công bố số tiền quyên góp ủng hộ từ những người tham dự chương trình và tất cả số tiền này sẽ được sử dụng cho các mục đích giúp đỡ những trẻ em nghèo và được thông báo trên facebook của Khaisilk Corp.


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sự kiện Tajmasago Charity Run 2016: Chạy bộ vì sức khỏe