Từ 141 công trình, Ban Chỉ đạo và Hội đồng tuyển chọn đã lựa chọn ra 74 công trình, giải pháp sáng tạo khoa học, công nghệ để giới thiệu trong “Sách vàng Sáng tạo Việt Nam” năm 2019.

74 công trình KH-CN tiêu biểu được giới thiệu trong ‘Sách vàng Sáng tạo Việt Nam’ 2019

Thu Anh | 23/08/2019, 15:26

Từ 141 công trình, Ban Chỉ đạo và Hội đồng tuyển chọn đã lựa chọn ra 74 công trình, giải pháp sáng tạo khoa học, công nghệ để giới thiệu trong “Sách vàng Sáng tạo Việt Nam” năm 2019.

Ngày 23.8 tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Bộ KH-CN, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Lễ công bố “Sách vàng Sáng tạo Việt Nam” năm 2019.

Tại lễ công bố “Sách vàng Sáng tạo Việt Nam” năm 2019, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị các bộ, ngành, địa phương cần nghiên cứu, đề xuất ban hành các chính sách đột phá về KH-CN; khuyến khích động viên các cấp, các ngành, các nhà khoa học, các doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân tận dụng, phát huy lợi thế của cuộc CMCN lần thứ tư, nghiên cứu, sáng tạo để tạo ra các ý tưởng, các sản phẩm có tính ứng dụng cao, thúc đẩy tăng năng suất lao động, chất lượng và năng lực cạnh tranh…

Đặc biệt, chú trọng nghiên cứu các đề tài khoa học, giải pháp công nghệ trong các ngành, lĩnh vực then chốt như nông nghiệp công nghệ cao, ứng phó và thích ứng với biến đổi khí hậu, năng lượng sạch, trí tuệ nhân tạo…

Được biết, từ 141 công trình, Ban Chỉ đạo và Hội đồng tuyển chọn đã lựa chọn ra 74 công trình, giải pháp sáng tạo KH-CN để giới thiệu trong “Sách vàng Sáng tạo Việt Nam” năm 2019.

Theo ông Trần Thanh Mẫn (Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam), những công trình, giải pháp sáng tạo KH-CN được giới thiệu trong “Sách vàng Sáng tạo Việt Nam” năm nay đều là những công trình tiêu biểu ở nhiều lĩnh vực, phạm vi, đã được kiểm nghiệm qua thực tế; nhiều sáng kiến có giá trị hỗ trợ cộng đồng nâng cao chất lượng cuộc sống, phát triển kinh tế, đảm bảo môi trường…

Với trách nhiệm của mình, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ đặc biệt quan tâm hoàn thiện hệ thống pháp luật và giám sát việc tổ chức thực hiện để tạo hành lang pháp lý thuận lợi cho sáng tạo và ứng dụng phát triển KH-CN.

Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
74 công trình KH-CN tiêu biểu được giới thiệu trong ‘Sách vàng Sáng tạo Việt Nam’ 2019