Nghệ sĩ Lý Huỳnh - ngôi sao của điện ảnh võ thuật Việt Nam năm nay đã bước sang tuổi 76, tuy không còn mạnh khỏe như xưa, nhưng ông vẫn giữ được sự minh mẫn, phương phi thường thấy của một người con nhà võ.

76 tuổi, nghệ sĩ Lý Huỳnh nhờ con trai Lý Hùng dẫn đi thăm các đồng nghiệp

Tiểu Vũ | 31/01/2018, 20:27

Nghệ sĩ Lý Huỳnh - ngôi sao của điện ảnh võ thuật Việt Nam năm nay đã bước sang tuổi 76, tuy không còn mạnh khỏe như xưa, nhưng ông vẫn giữ được sự minh mẫn, phương phi thường thấy của một người con nhà võ.

Trong những ngày giáp tết, nghệ sĩ Lý Huỳnh, cùng con trai Lý Hùng, con gái Lý Hương, đã dành thời gian đến thăm viếng tặng quà cho các nghệ sĩ tại Viện dưỡng lão nghệ sĩ Q.8, TP.HCM.

Nghệ sĩ Lý Huỳnh cùng các conLý Hùng, Lý Hương (phải) và vợ(thứ hai từ trái qua) tại Viện dưỡng lão nghệ sĩ Q.8. TP.HCM

Ở tuổi 76, ông vừa trải qua những ngày bệnh tật, phải chạy thận bằng máy nhân tạo và cho đến thời điểm hiện tại, sức khỏe của nghệ sĩ Lý Huỳnh đã có những diễn tiến rất tốt. Tuy không còn mạnh khỏe như xưa, nhưng ông vẫn giữ được sự minh mẫn, phương phi thường thấy của một người con nhà võ.

NSND Lý Huỳnh chia sẻ mỗi lần đến thăm các đồng nghiệp, ông như trẻ thêm vài tuổi. Dù hoạt động ở mảng phim ảnh, các nghệ sĩ thân thiết nhất với ông đều là tên tuổi làng cải lương như cố nghệ sĩ Hùng Cường, nghệ sĩ Thanh Sang, Minh Vương...

Khi nghệ sĩ Lý Huỳnh cùng các con đến thăm mình, các lão nghệ sĩ đã không khỏi vui mừng. Riêng với nghệ sĩ Lý Huỳnh vẫn luôn giữ nụ cười vui vẻ trên môi và ân cần thăm hỏi từng nghệ sĩ đồng nghiệp.

Lý Hùng (phải) dìu cha - Nghệ sĩ Nhân dân Lý Huỳnh - đến thăm Viện dưỡng lão nghệ sĩ. Ở tuổi 76, tên tuổi gạo cội của làng điện ảnh luôn dành tình cảm hướng về các đồng nghiệp lâm vào cảnh neo đơn lúc về già.

Nghệ sĩ Lý Huỳnh sinh năm 1942 tại huyệnBình Minh, tỉnhVĩnh Long, trong một gia đìnhngười Hoagiỏi võ. Ngoài việc học võ với cha, Lý Huỳnh còn họcvõ Thiếu Lâm,võ Việt NamvàQuyền Anhvới các võ sư Hai Yến, Huỳnh Đạt Dân, Huỳnh Tiền.

Nghệ sĩ Lý Huỳnh và nghệ sĩ Diệu Hiền

Từ năm 1957 đến 1964, nghệ sĩ Lý Huỳnh thượng đài 6 trận về Quyền Anh và thắng 3 trận, trong đó có trận đấm ngã đối thủ Lyauté Francoise, võ sĩ da đen vô địch quân đội Pháp và các trận thắng võ sĩ nổi tiếng Anh Thạch, Mạch Trung Phương vô địch 6 tỉnh miền Trung

Năm 1965, ông bắt đầu mở trường dạy võ, và từ đây đã đào tạo nhiều võ sĩ giỏi với tên gọi bắt đầu bằng hai từ "Lý Huỳnh", như: Lý Huỳnh Cường, Lý Huỳnh Yến...

Nghệ sĩ Thiên Kim (phải)và nghệ sĩ Lý Huỳnh tại Viện dưỡng lão

Hai con của nghệ sĩ Lý Huỳnh là Lý Hùng và Lý Hương thăm và tặng quà chohọa sĩ Hoài Nam 89 tuổi

Năm 1973, ông công khai thách đấu với Lý Tiểu Long trên truyền hình, sự kiện này được báo chíViệt NamvàHồng Kôngđưa tin, tuy nhiên Lý Tiểu Long chưa kịp nhận lời thì đã qua đời sau đó không lâu.

Từ năm 1972 đến năm 1989, nghệ sĩ Lý Huỳnh tham gia đóng phim Việt Nam và trở thành người Việt đầu tiên đưa võ vào điện ảnh Việt Nam thành công. Lý Huỳnh quan niệm rằng đóng phim võ thuật không có nghĩa là chỉ biểu diễn các màn võ đơn điệu, mà diễn viên còn phải biết đi sâu vào tính cách, tâm lý nhân vật. Bởi vậy, trước khi diễn ông luôn nghiên cứu kỹ tính cách nhân vật, quan sát những mẫu người thật ở ngoài đời, hoà trộn với bản ngã, tài năng để làm vai diễn trở nên sống động. Các bộ phim có sự tham gia của Lý Huỳnh mở đầu vớiLong hổ sát đấuvà sau đó làQuái nữ Việt Quyền Đạo,Báu kiếm rửa hận thù,Hải vụ 709...

Lý Huỳnh cũng đồng thời tham gia liên kết sản xuất phim khá thành công.

Hiện nay, tuy tuổi tác đã lớn, hằng ngày ông vẫn tậpdưỡng sinhtại công viênĐầm Sen, giao việc phim ảnh lại cho hai con làLý HùngvàLý Hương.

Tiểu Vũ - Ảnh: Tam Kỳ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
76 tuổi, nghệ sĩ Lý Huỳnh nhờ con trai Lý Hùng dẫn đi thăm các đồng nghiệp