Nhiều hãng danh tiếng không ngại bị chỉ trích vì tung chiến dịch quảng cáo thời trang có người mẫu khoe cơ thể thô tục thay vì chú trọng làm nổi bật lên hình ảnh sản phẩm.

8 chiến dịch quảng cáo gây sốc vì quá nhiều cảnh khoe thân

22/01/2019, 13:35

Nhiều hãng danh tiếng không ngại bị chỉ trích vì tung chiến dịch quảng cáo thời trang có người mẫu khoe cơ thể thô tục thay vì chú trọng làm nổi bật lên hình ảnh sản phẩm.

Suit Supply


Thương hiệu suit nam này bị công chúng chỉ trích từ nhiều năm nay vì những chiến dịch quảng cáo có chứa yếu tố tình dục. Đỉnh điểm là bộ ảnh người đàn ông mặc suit lịch lãm, biểu cảm vui vẻ bên cạnh dàn mẫu nữ ngực trần năm 2014. Tờ Daily Mail gọi bộ ảnh này là "bữa tiệc phụ nữ của những gã đàn ông chỉn chu". Thời điểm đó, khách hàng đã kêu gọi tẩy chay đội ngũ PR của Suit Supply vì làm hình ảnh thương hiệu ngày càng xấu đi. Ảnh: Suit Supply.

Tom Ford


Năm 2007, hãng Tom Ford lần đầu tung ra thị trường loại nước hoa dành cho nam giới. Để quảng bá sản phẩm, họ thực hiện bộ ảnh có thông điệp là sự khiêu khích từ mùi hương trên cơ thể. Đó là hình ảnh chai nước hoa nằm giữa ngực của người phụ nữ hoặc dùng để che chắn vùng kín. Động thái này của Tom Ford bị người dùng chỉ trích. Nhiều người không hiểu rằng đây là quảng cáo nước hoa hay bán dâm?. Ảnh: Tom Ford.

Dolce & Gabbana


Chiến dịch quảng cáo cho BST Xuân - Hè 2007 của nhà mốt Dolce & Gabbana bị chỉ trích vì xúc phạm đến nhân phẩm phụ nữ. Hình ảnh cô gái bị khống chế bởi người đàn ông cởi trần, những người còn lại đứng nhìn với ánh mắt chăm chú, chẳng khác gì khuyến khích hiếp dâm tập thể. Quảng cáo này đã bị cấm xuất hiện ở Italy và Tây Ban Nha. Ảnh: Dolce & Gabbana.

Gucci


Vào năm 2003, nhà thiết kế Tom Ford đã vực dậy thương hiệu Gucci sau giai đoạn sụp đổ bằng một chiến dịch PR với chủ đề "sex". Hãng đã phát hành poster quảng cáo với chữ G (viết tắt của Gucci) ngay phần nhạy cảm của người mẫu nữ khiến dư luận xôn xao. Nhiều ý kiến cho rằng hình ảnh không tôn được sản phẩm mà rất phản cảm, hạ thấp giá trị phụ nữ. Ảnh: Gucci.

Palomo


Chiến dịch quảng cáo mùa Thu - Đông 2017 của thương hiệu Palomo có bối cảnh là vùng nông thôn yên bình ở Andalucia (Tây Ban Nha). Trên đồng cỏ xanh mướt, nhiếp ảnh gia Kito Munoz đã chụp lại khoảnh khắc những người đàn ông khỏa thân tạo dáng bên cạnh chàng trai mặc đồ lập dị. Hình ảnh này gây tranh cãi một thời gian vì mẫu nam lộ 100% cơ thể trước ống kính. Ảnh: Palomo.

Jacquemus


Jacquemus nổi tiếng với các thiết kế streetwear lập dị, hình ảnh quảng cáo của thương hiệu này bị đánh giá gợi dục quá mức. Mùa thu năm 2017, nhà mốt Pháp tung chiến dịch PR cho BST mới. Ngạc nhiên thay, đó là hình ảnh cặp đôi khỏa thân đang ôm ấp nhau ngoài bãi biển dưới một chiếc dù che, không có sự xuất hiện của bất kỳ sản phẩm thời trang nào. Có ý kiến cho rằng hai người mẫu chẳng khác gì đang quan hệ tình dục. Ảnh: Jacquemus.

Loewe


Vittoria Ceretti là người mẫu được chọn để quảng bá cho chiến dịch Xuân - Hè 2018 của Loewe, mang tên "Fruits". Cô thể hiện đôi mắt với những sắc thái khác nhau bên các loại trái cây miền nhiệt đới như măng cụt, lựu... Những tưởng sự sáng tạo của nhà mốt Tây Ban Nha sẽ được đông đảo công chúng yêu thích, nhưng một số thành viên mạng nhận định bức ảnh Ceretti chụp bên quả thanh long dễ nhầm tưởng đến bộ phận sinh dục của phụ nữ. Ảnh: Loewe.

Saint Laurent


Chiến dịch quảng cáo mùa Xuân - Hè 2017 của thương hiệu này làm bật lên sản phẩm đôi hoa tai tua rua thời thượng. Song, việc người mẫu Freja Beha để lộ 100% ngực khiến nhiều người tranh cãi vì gợi dục. Bộ ảnh được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Collier Schorr. Ảnh: Saint Laurent.

Theo Zing

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
23 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
8 chiến dịch quảng cáo gây sốc vì quá nhiều cảnh khoe thân