Chỉ còn vài tuần nữa là mùa hè sẽ kết thúc. Cho dù bạn đang chôn vùi ngón chân vào cát và lắng nghe âm thanh của đại dương hay tận hưởng khoảng thời gian rảnh rỗi ở nhà, thì việc chìm đắm trong những trang tiểu thuyết tuyệt vời luôn là một lựa chọn lý tưởng. Dưới đây là 8 tựa sách hay nhất dành cho những ai quan tâm đến cuộc sống của người LGBT và tình yêu đồng giới.

8 tiểu thuyết đồng tính phải đọc năm 2016

Chí Thiện | 15/08/2016, 13:00

Chỉ còn vài tuần nữa là mùa hè sẽ kết thúc. Cho dù bạn đang chôn vùi ngón chân vào cát và lắng nghe âm thanh của đại dương hay tận hưởng khoảng thời gian rảnh rỗi ở nhà, thì việc chìm đắm trong những trang tiểu thuyết tuyệt vời luôn là một lựa chọn lý tưởng. Dưới đây là 8 tựa sách hay nhất dành cho những ai quan tâm đến cuộc sống của người LGBT và tình yêu đồng giới.

1. Boy Erased: A Memoir – Garrard Conley

Ngày phát hành:10.5.2016

Cuốn sách là hồi ký của Garrard Conley, con trai của một mục sư thuộc dòng Baptist nổi tiếng kỳ thị LGBT ở thị trấn Conley thuộctiểu bang Arkansas (Mỹ). Anh công khai đồng tính vào năm 19 tuổi trong khi đang họcđại học. Sau khi tham dự một chương trình "chữa trị đồng tính" được hỗ trợ bởi nhà thờ, Conley đã tìm thấysức mạnh của bản thân để chấp nhận con người thật của mình cũng như khám phá ra mối tương quan phức tạp giữa gia đình, niềm tin và cộng đồng.

2. Small Beauty – Jia Qing Wilson-Yang

Ngày phát hành: 13.5.2016

Small Beautylàmột cuốn tiểu thuyết dành cho những ngàyhè ẩm ướt. Nội dung chínhxoay quanh cuộc đời của Mei - một người chuyển giới nữ. Cô rời bỏ cuộc sống thành thị để trở về sốngtrong một căn nhà cô quạnh - nơi ngườianh họ vừa qua đờiđể lại -tại một thị trấn nhỏ. Sau đó, cô khám phá ra mối quan hệ bí mật lâu năm của người dì cũng như mốigắn kết với quá khứ của người anh họ. Ngoài ra, cô cònlàm quen với những người phụ nữ chuyển giới sống gần đó và học cáchlắng nghe họ.

3. Modern Lovers – Emma Straub

Ngày phát hành: 31.5.2016

Modern Lovers theo chân 3 thành viên của 1 ban nhạcthành lập từthời đại học: Elizabeth, Andrew và Zoe. Vào thời kỳ hoàng kim của mình, Zoe là một người đồng tính nữ cực kỳquyến rũ, Andrew thìluôn để tóc dài rũ rượi cònElizabeth là mộtcô gái hay càu nhàu. Hiện tại, khi ở độ tuổi ngũ tuần, cả 3 sống chung dưới 1 mái nhà tại khu Brooklyn cùng vớinhững thanh thiếu niên đang tới tuổi trưởng thành. Cuộc sống phóng túng vàthoải mái của họ đang dần trở nên tệ hại hơn bao giờ hết. Đây cũngchính lúc những bí mật được giấu diếm bao năm dần sáng tỏ, bao gồm cả thành viên thứ 4 của ban nhạc - người đã bị họ lãng quên từ trong quá khứ xa xăm.

4. Weekend – Jane Eaton Hamilton

Ngày phát hành: 31.5.2016

Cuốn tiểu thuyết kể về sự trắc trở trong hôn nhân của2 cặp đôi đồng tính nữ sống cạnh nhau tại một đất nước nhỏ. Một người trong số đó vừa trải qua sinh nhật lần thứ 50 và mong muốn rời khỏi mối quan hệ lâu nămvới người bạn đời. Cặp đôicòn lại thì phải đối mặt với những khó khăn sau khi cậu con trai bước vào cuộc sống của họ.

5. Juliet Takes a Breath – Gabby Rivera

Ngày phát hành: 18.1.2016

Sau khi công khai đồng tính với gia đình, Juliet Palente không nghĩ mẹ sẽ sớmnói chuyện trở lại với mình. Chính vì thế,côquyết định rời khỏi Bronx để tới Oregon xin làm chân thực tập cho nhà văn mà cô yêu thích nhất:Harlowe Bisbane. Và đó là một mùa hè đáng nhớ nhất trong cuộc đời của Juliet.

6. The Nest – Cynthia D’Aprix Sweeney

Ngày phát hành: 22.3.2016

Cuốn tiểu thuyết đầu tay của Cynthia D’Aprix Sweeney đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ độc giả lẫn giới chuyên môn. Cốt truyện có nét tương đồng với bộ phim August Osage County khi xoay quanh một gia đình rối rắm và lộn xộn với4 thành viên: Melody - một người mẹ góa nợ nần chồng chất, Jack - một tay buôn cổ vật vừa thế chấp căn nhà chung với chồng, Bea - một nhà văn không thể hoàn thành nổi một cuốn tiểu thuyết,và Leo - người vừa được trả về từ trại cai nghiện với nhiệm vụ hàn gắn gia đình.

7. Beijing Comrades -Bei Tong

Ngày phát hành: 15.3.2016

Beijing Comrades lưu hành khắp Trung Quốc vào năm 1998 nhưngmãi đến tận năm 2016 mới được Scott E. Myers dịch sang tiếng Anh. Cuốn tiểu thuyết kể về mối tình nóng bỏng của Handong và Lan Yu trong bối cảnh xã hội đầy biến động của Trung Quốc vàocuối thập niên 80. Do có quá nhiều cảnh miêu tả cuộc sống tình dục đồng tính,Beijing Comrades chỉ được xuất bản bởi một nhà xuất bản ẩn danh trên một trang web đồng tính.

8. We Love You, Charlie Freeman – Kaitlyn Greenidge

Ngày phát hành: 8.3.2016

Kaitlyn Greenidge đã xuất sắc trong việc kể lại một trong những câu chuyện công khai đồng tính hấp dẫn nhất năm 2016. Cuốn tiểu thuyết xoay quanh gia đình Freeman vớiCharles, Laurel cùng 2 cô con gái:Charlotte và Callie. Họđược mời về để tham gia vàomột thí nghiệm nghiên cứu của viện Toneybee nhằmdạy cho Charlie - một con tinh tinh - về ngôn ngữ ký hiệu. Tại đây, Charlotte - một cô nàng đồng tính nữ da đen - dần khám phá ra bí mật của viện Tonybee cũng như xu hướng tính dục của mìnhtrong bối cảnh xung quanh đều là người da trắng.

Mai Thảo (theo Pride)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
8 tiểu thuyết đồng tính phải đọc năm 2016