Ngoài văn phòng của ‘trùm’ công nghệ Facebook còn có LinkedIn, Spotify, Uber... mang đầy cảm hứng và sáng tạo.

8 văn phòng làm việc đầy sáng tạo của các 'ông trùm' công nghệ

Thyhang | 21/12/2016, 10:11

Ngoài văn phòng của ‘trùm’ công nghệ Facebook còn có LinkedIn, Spotify, Uber... mang đầy cảm hứng và sáng tạo.

1.Facebook

Văn phòng Mahattan của Facebook ở New York tràn đầy những tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ và nhân viên facebook. Không gian của họ mang đầy cảm hứng sáng tạo.

Nếu nhìn kỹ vào "bức tường" của văn phòng, bạn sẽ thấy rất nhiều bút tích nổi tiếng.
Nhân viên được nhiều quyền lợi, từ việc thử kính VR đến các bữa ăn sáng, trưa và tối.

Văn phòng làm việc được decor đầy màu sắc và sáng tạo:

View nhìn ra trung tâm thành phố New York

2. LinkedIn

Văn phòng của LinkedIn nằm trên tòa nhà Empire State. Dọc hành lang vào văn phòng tràn đầy ánh sáng màu xanh đầy ấn tượng.

Văn phòng này cũng có nhiều bất ngờ nhỏ khác, như phòng chờ màu đỏ này. "Ẩn đằng sau rèm cửa là cửa thang máy không còn hoạt động và tấm đá cẩm thạch lịch sử còn nguyên vẹn," Lauren Foley, nhà thiết kế chính của Công ty kiến trúc nội thất IA nói về dự án. Các rèm cửa màu đỏ cũng là một phần của show truyền hình 'Twin Peaks'.

Văn phòng ẩn sau bức tường của những chiếc điện thoại quay số. Nhân viên có thể tụ tập ở đây sau giờ làm việc để thư giãn với nhau.

3. Uber

Nhân viên tại văn phòng Chelsea của Uber đôi khi cần phải sử dụng xe tay ga và ván trượt để di chuyển xung quanh nơi họ làm việc.

Vào mỗi tuần, toàn bộ nhân viên trong văn phòng tập hợp để ăn sáng cùng nhau và nghe thuyết trình.

Một nhà bếp đầy đủ với rượu, bia và cà phê, cho phép nhân viên có thể vừa kết hợp làm việc và chơi sau giờ làm việc.

4. Yelp

Văn phòng của Yelp ở Manhattan sử dụng âm nhạc rất nghiêm túc để kích thích làm việc. Công ty này không nghe nhạc để thư giãn mà dùng âm nhạc để tạo lực cho nhân viên làm việc, đặc biệt là đội ngũ sale.

Tuy nhiên, cũng có những nơi yên tĩnh để làm việc.
Và nơi để thư giãn, giải trí

5. Kickstarter

Tại văn phòng Brooklyn của Kickstarter, sự hấp dẫn chính là không gian xanh trên khu áp mái. Không gian xanh được trang trí rất nhiều ghế và thậm chí là một vườn rau và cả những chú chó.

Vào thứ Năm hằng tuần, nhân viên sẽ tụ họp ở nhà bếp để cùng dùng bữa ăn trưa kiểu gia đình.

6. Birchbox

Nếu vào văn phòng Birchbox ở New Yor, bạn sẽ thấy những ông thần giữ cửa Gnome xuất hiện khá nhiều ở khắp nơi, bởi chúng là linh vật của công ty, được lựa chọn để trở thành một biểu tượng của sự chăm chỉ, cộng đồng, và hợp tác.

Một trong những đặc quyền thú vị nhất ở đây là kệ "PR Closet" của văn phòng. Nó trưng bày đầy đủ các sản phẩm và mẫu thử.

Trong văn phòng còn có những chiếc xích đu rất “cute” cho nhân viên để thư giãn.

7. Barkbox

Văn phòng Barkbox nằm trong khu China Town của thành phố New York.

Barkbox là công ty chuyên cung cấp dịch vụ chăm sóc, kinh doanh đồ cho chó… chính vì vậy, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi trong văn phòng xuất hiện đầy các chú cún dễ thương.

Chúng có thể tự do dạo chơi nhưng nhân viên ở đây phải tuân theo giờ xích chó.

8. Spotify

Văn phòng thành phố New York của Spotify có phòng thu riêng của mình, nơi các nghệ sĩ có thể đến và tạo nội dung gốc trên Spotify.

Văn phòng này cũng được trang trí khá tươi vui, chẳng hạn như những bức chân dung của những nhà thơ nổi tiếng và cả những món đồ sưu tầm, có chữ ký của người nổi tiếng.

8. Etsy

Trong văn phòng Brooklyn của Etsy, 50% đồ nội thất trong toàn bộ tòa nhà đã được thực hiện bởi các nghệ sĩ địa phương và doanh nghiệp cung cấp đồ cho Etsy.

Môi trường là yếu tố chính mà Etsy hướng đến khi đổi mới nội thất tòa nhà. Etsy đã được chứng nhận B Corp certification kể từ năm 2012, có nghĩa là nó được tổ chức theo các tiêu chuẩn khắt khe của các hoạt động xã hội và môi trường.

Ở đây, nhân viên có nơi để thư giãn tuyệt vời chính là tầng thượng.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
8 văn phòng làm việc đầy sáng tạo của các 'ông trùm' công nghệ