Trong số 965 sản phẩm bất động sản Phú Quốc được mua bán trong năm 2015, có đến 80% giao dịch  đến từ Hà Nội. Trong khi đó, mặc dù có khoảng cách gần hơn nhưng số lượng khách hàng từ TP.HCM giao dịch bất động sản Phú Quốc chỉ chiếm 15%.

80% khách hàng mua đất Phú Quốc đến từ Hà Nội

Một Thế Giới | 12/01/2016, 10:43

Trong số 965 sản phẩm bất động sản Phú Quốc được mua bán trong năm 2015, có đến 80% giao dịch  đến từ Hà Nội. Trong khi đó, mặc dù có khoảng cách gần hơn nhưng số lượng khách hàng từ TP.HCM giao dịch bất động sản Phú Quốc chỉ chiếm 15%.

Báo cáo mới nhất về thị trường bất động sản Phú Quốc của Savills Việt Nam cho biết, Phú Quốc đang trở thành một trong những thị trường bất động sản mới nổi nhưng sôi động và hấp dẫn nhất trong năm 2015. Nếu như năm 2012, số đất nền được Phú Quốc đưa ra thị trường là 120 sản phẩm thì năm 2015 đã tăng lên 2.500 sản phẩm và được đa dạng hơn gồm căn hộ, biệt thự biển và đất nền.
Biệt thự đang là dòng sản phẩm dẫn dắt thị trường và thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng.
Tính đến hết năm 2015, Phú Quốc có 965 sản phẩm bất động sản đã hoàn tất hợp đồng mua bán với 165 đất nền, 710 biệt thự và 90 căn hộ. Giá bán của các sản phẩm bất động sản tại đây cũng khá đắt đỏ khi đất nền có giá 80.000-120.000 USD một sản phẩm. Biệt thự có giá cao ngất ngưởng với giá bán dao động từ 550.000 USD đến 1 triệu USD cho một căn. Căn hộ có giá mềm hơn khi giá bán dao động từ 70.000-220.000 USD một căn.
Đáng chú ý, có 80% các giao dịch mua bán bất động sản diễn ra tại huyện là khách hàng đến từ Hà Nội. Trong khi đó, mặc dù có khoảng cách gần hơn nhưng số lượng khách hàng từ TP.HCM giao dịch tại Phú Quốc chỉ chiếm 15%.
Theo Savills, huyện đảo này có nhiều chính sách khuyến mãi và chương trình cho thuê ưu đãi cho nhà đầu tư như miễn phí thuê đất, giảm 50% thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập 10% thay vì 22% và miễn thuế tài sản cố định. Bên cạnh đó, uy tín từ chủ đầu tư và cam kết lãi suất cao.
Tính đến hết năm 2015, Phú Quốc đang là huyện đảo thu hút khá nhiều chủ đầu tư trong nước. Huyện đảo này hiện thu hút nhiều tên tuổi “đại gia” trong ngành bất động sản như Vingroup, Sungroup, LDG Group, CEO Group, M.I.K... Vingourp đang chiếm lĩnh thị trường biệt thự Phú Quốc với 76% thị phần.
Theo quy hoạch đến năm 2030, Phú Quốc sẽ có 3 đô thị lớn, 15 khu du lịch sinh thái, 2 khu du lịch phức hợp và 5 sân golf. Phú Quốc dự kiến sẽ trở thành đặc khu kinh tế trong năm 2020.
Savills Việt Nam cho rằng cơ sở hạ tầng tại Phú Quốc đang được đầu tư và phát triển mạnh mẽ với cảng biển, sân bay, cáp treo… là một trong những lý do khiến thị trường bất động sản tại đây trở nên sôi động.
Nhiều dự án cơ sở hạ tầng quan trọng như sân bay quốc tế Phú Quốc, cảng biển quốc tế An Thới và trục đường xuyên đảo Bắc - Nam đã được cải tạo và nâng cấp. Cáp điện ngầm Hà Tiên - Phú Quốc đã hoàn thành từ năm 2014. Các dự án quy mô lớn đang được xây dựng ở giai đoạn đầu, bao gồm các cảng biển quốc tế ở Dương Đông, cáp treo giữa An Thới và đảo Hòn Thơm và cảng biển nước sâu.
Không những vậy, Phú Quốc còn có tài nguyên thiên nhiên dồi dào khi là hòn đảo lớn nhất Việt Nam với nhiều bờ biển đẹp và hệ sinh thái hoang sơ. Chưa kể, nhờ có sân bay quốc tế Phú Quốc đi vào hoạt động từ năm 2012 và chính sách miễn thị thực 30 ngày cho người nước ngoài nên trong 3 năm qua, doanh thu du lịch tại đây tăng trưởng 38%/năm, tổng lượng khách tăng 61% hàng năm.
Ngoài ra, Luật Nhà ở sửa đổi được thông qua vào tháng 11. 2014 cũng đã tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người Việt ở nước ngoài và người nước ngoài sở hữu bất động sản tại Việt Nam.
Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
80% khách hàng mua đất Phú Quốc đến từ Hà Nội