Hệ thống siêu thị Metro Việt Nam và các mục bất động sản của Tập đoàn Metro Cash & Carry tại Việt Nam sẽ được chuyển giao cho TCC Holdings công ty của tỉ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi.

Siêu thị Metro Việt Nam chính thức về tay tỉ phú Thái Lan

Một Thế Giới | 08/01/2016, 09:46

Hệ thống siêu thị Metro Việt Nam và các mục bất động sản của Tập đoàn Metro Cash & Carry tại Việt Nam sẽ được chuyển giao cho TCC Holdings công ty của tỉ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi.

Chiều ngày 7.1, Tập đoàn Metro Cash & Carry Việt Nam phát đi thông tin, công bố đã hoàn tất thương vụ chuyển giao hệ thống siêu thị Metro Cash & Carry Việt Nam cho TCC Holdings.
Theo đó, TCC sẽ mua lại toàn bộ mảng kinh doanh bán buôn của Metro bao gồm 19 trung tâm thương mại và các danh mục bất động sản của tập đoàn này tại Việt Nam. Thương vụ chuyển giao này có giá trị 655 triệu euro (tương đương 706 triệu USD). Hiện tại, 2 bên đã tiến hành việc thanh toán.
Sau thương vụ này, Berli Jucker Public Company Limited (BJC)- Công ty thành viên của Tập đoàn TCC sẽ tiếp tục khai thác thị trường tiêu dùng lớn, đầy tiềm năng của Metro Cash & Carry Việt Nam đã tạo lập thời gian qua.
Không những vậy, Metro Cash & Carry Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục giữ nguyên tên công ty và các mục tiêu phát triển, sản phẩm, dịch vụ như trước đây nhằm đáp ứng nhu cầu của hơn một triệu khách hàng chuyên nghiệp tại thị trường Việt Nam.
TCC Holding là công ty của tỉ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi. Công ty này hiện nắm 73,7% cổ phần tại Tập đoàn Berli Jucker PCL (BJC).
Hồi tháng 8.2014, BJC đã nhất trí mua lại Metro Cash & Carry tại Việt Nam với mức giá 655 triệu euro (tương đương với 876 triệu USD). Việc mua lại Metro nhằm mở rộng ngành hàng tiêu dùng đang phát triển tại các quốc gia khác thuộc Đông Nam Á.
Thế nhưng, việc mua bán này vấp phải sự phản đối của cổ đông tại đại hội đồng cổ đông bất thường của BJC diễn ra đầu năm 2015. Đơn vị tư vấn tài chính độc lập của BJC cho rằng các điều khoản của hợp đồng sẽ thêm gánh nặng cho tập đoàn này.
Sau khi bị phủ quyết, TCC đã đứng ra đàm phán về các điều kiện liên quan đến thương vụ mua lại Metro Việt Nam.
Metro Cash & Carry chính thức đi vào hoạt động trong lĩnh vực bán buôn tại Việt Nam từ năm 2002 và hiện có 19 siêu thị Metro trên khắp Việt Nam.
Trong khi đó, Công ty BJC của Thái Lan bắt đầu đầu tư từ năm 1995 với việc đầu tư một nhà máy chai thủy tinh tại Bình Dương.
Đến nay, BJC đã đầu tư và sở hữu nhiều nhà máy sản xuất giấy vệ sinh, sản xuất đậu phụ, sản xuất chai thủy tinh, lon nước giải khát…tại Việt Nam. BJC cũng hợp tác chặt chẽ với Thai Corp International Vietnam.
Trước thương vụ chuyển giao hệ thống Metro Cash & Carry Việt Nam, Công ty BJC đã mua chuỗi cửa hàng tiện lợi Family Mart (liên doanh giữa Tập đoàn Phú Thái và Công ty Itochu của Nhật Bản) và đổi tên thành B’smart.
Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
một giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Siêu thị Metro Việt Nam chính thức về tay tỉ phú Thái Lan