Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến có cuộc đối thoại được chờ đợi từ hơn 1 tuần nay với ngư dân Sầm Sơn.

8h sáng nay, Bí thư Thanh Hóa đối thoại với ngư dân

Một Thế Giới | 07/03/2016, 05:49

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến có cuộc đối thoại được chờ đợi từ hơn 1 tuần nay với ngư dân Sầm Sơn.

Từ ngày 26.2 đến nay, nhiều ngư dân của xã Quảng Cư và phường Trung Sơn, thị xã Sầm Sơn tụ tập trước UBND tỉnh phản đối việc chính quyền giao cho doanh nghiệp (FLC) khai thác tuyến bờ biển sầm uất nhất Sầm Sơn.
Theo các ngư dân, dự án này khiến nghề đánh bắt cá gặp nhiều khó khăn. Vì theo quy hoạch mới, lối ra biển và neo đậu tàu thuyền của ngư dân rất xa (10km) so với bến đỗ truyền thống.
Các ngư dân yêu cầu UBND tỉnh bố trí vị trí bến neo đậu thuyền bè ở vị trí giáp ranh giữa xã Quảng Cư và phường Trung Sơn, dài khoảng 300 - 500m.
Tuy nhiên, đến nay kiến nghị này chưa được UBND tỉnh trả lời. Ngư dân yêu cầu được đối thoại trực tiếp với Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hoá.
Việc người dân tụ tập đông người khiến gây mất an ninh trật tự cho TP Thanh Hóa. Ngày 3.3, Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng.
Trước đó, ngày 26.10.2015, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng không gian du lịch ven biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương, thị xã Sầm Sơn, giao doanh nghiệp FLC khai thác.
Lê Anh - Vietnamnet
Bài liên quan
Chủ tịch Công ty Faros Doãn Văn Phương đang bỏ trốn có vai trò gì trong vụ FLC?
VKS kết luận Doãn Văn Phương là người tham mưu cho Trịnh Văn Quyết, thường xuyên bàn bạc, thống nhất chủ trương và được Quyết giao trực tiếp thực hiện thủ tục mua Công ty Faros; ký các thủ tục tăng vốn điều lệ, ủy thác đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
8h sáng nay, Bí thư Thanh Hóa đối thoại với ngư dân