Màu sậm hình thành xung quanh và dưới mắt, thường gọi là quầng thâm, không phải là vấn đề lớn. Bằng những công thức đơn giản dưới đây, bạn có thể dễ dàng lấy lại vẻ đẹp và sức khỏe cho mắt.

9 cách giúp phái đẹp loại bỏ quầng thâm mắt

CTV Thùy Như, 0918138508, VCB 0441000613273 | 18/09/2019, 18:28

Màu sậm hình thành xung quanh và dưới mắt, thường gọi là quầng thâm, không phải là vấn đề lớn. Bằng những công thức đơn giản dưới đây, bạn có thể dễ dàng lấy lại vẻ đẹp và sức khỏe cho mắt.

Quầng thâm mắt ảnh hưởng ở phụ nữ do nhiều nguyên nhân khác nhau như khô da, khóc nhiều, thiếu ngủ, căng thẳng tinh thần hoặc thể chất, tuổi tác, ngồi máy tính quá lâu, dinh dưỡng không đúng cách và, thậm chí, do di truyền.

Khoai tây

Gọt vỏ khoai tây sống, xay nhuyễn lấy nước. Thấm bông gòn trong nước khoai và đắp lên quầng thâm quanh mắt trong 15 phút rồi rửa sạch với nước lạnh.

Để tăng hiệu quả, thoa nước khoai lên hai mắt nhắm lại từ 5 -10 phút, rửa với nước mát và thoa kem dưỡng nhẹ. Có thể đắp khoai tây cắt mỏng.

Yếu tố tẩy trắng tự nhiên của khoai giúp làm trắng vùng da sậm màu.

Nước hoa hồng

Đặt hai miếng bông gòn, đã ngâm trong nước hoa hồng, lên mắt nhắm lại và thư giãn. Cách này đem lại cảm giác nhẹ nhàng và làm sáng da quanh mắt.

Thực hiện hai lần mỗi ngày trong vài tuần lễ mới có kết quả.

Nước hoa hồng giúp loại bỏ quầng thâm mắt rất hiệu quả

Hạnh nhân và sữa

Trộn một thìa bột hạnh nhân với vài giọt sữa tươi, thoa hỗn hợp lên mắt từ 10 – 15 phút, rửa sạch với nước mát để làm trắng da mắt.

Nước dưa chuột

Đắp dưa chuột cắt mỏng trực tiếp quanh mắt, hoặc ngâm bông gòn trong nước dưa, thoa lên mắt trong 20 phút. Tận hưởng cảm giác mát mắt bằng cách hít thở sâu, ngủ nghe nhạc hoặc bất kỳ điều gì khiến bạn thoải mái.

Có thể đắp những lát dưa mỏng, đã làm lạnh, lên mắt trong 10 phút hoặc hơn đến khi cảm thấy thư giãn, sau đó rửa sạch. Hoặc kết hợp nước dưa với nước chanh, lượng bằng nhau, thoa lên mắt 10 – 15 phút rồi rửa sạch. Thực hiện trong một tuần hoặc mười ngày.

Dầu hạnh nhân

Chữa da nhạy cảm quanh mắt và làm sáng da. Trước khi ngủ buổi tối, mát xa mắt với dầu, để qua đêm, rửa sạch vào sáng hôm sau.

Hãy dùng dầu hạnh nhân để duy trì vẻ đẹp của mắt

Lá bạc hà

Nghiền nát lá bạc hà để đắp quanh mắt. Tác dụng làm mát của bạc hà giảm căng thẳng đôi mắt mệt mỏi.

Nước chanh và sữa đông

Trộn hai thìa sữa đông và một thìa nước chanh, thoa lên mắt. Sau khi khô, thoa lớp thứ hai trong vài phút rồi rửa sạch với nước thường, dùng khăn lau khô da.

Chất se da tự nhiên của chanh và tác dụng dưỡng ẩm của sữa đông làm dịu mắt, đem lại vẻ tươi sáng cho da mắt.

Hỗn hợp nước chanh và sữa đông có thể xóa quầng thâm mắt

Ăn uống

Ăn nhiều trái cây và rau củ, đặc biệt là bắp cải, rau bina (rau chân vịt) và rau lá xanh khác.

Dung nạp đủ chất lỏng để cải thiện lưu thông máu.

Giảm muối. Dư thừa muối gây tích nước ở những vị trí không bình thường trong cơ thể khiến các mạch máu dưới da xuất hiện màu xanh hơn.

Thư giãn

Giúp loại bỏ nguồn gốc gây stress và lo lắng ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Da phản ánh những vấn đề về thể chất và cảm xúc, vì thế đừng bỏ qua nhu cầu thư giãn nhẹ nhàng.

Ngoài ra, quầng thâm và bọng mắt có thể do cơ thể thiếu vitamin K hoặc các chất chống ôxy hóa. Vì thế, hãy thư giãn đúng cách để cải thiện da mắt, giảm căng thẳng để đem lại cảm giác thoải mái.

Ca Dao
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
21 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
9 cách giúp phái đẹp loại bỏ quầng thâm mắt