Nhiều người cho rằng, đến phút 89, nhân viên Alibaba vẫn học theo thói quen nói không đúng sự thật của CEO Nguyễn Thái Luyện.

CEO Nguyễn Thái Luyện bị bắt, nhân viên Alibaba loan tin Bộ Công an chỉ ghé thăm cty?!

Phạm Hồng Quân | 18/09/2019, 17:39

Nhiều người cho rằng, đến phút 89, nhân viên Alibaba vẫn học theo thói quen nói không đúng sự thật của CEO Nguyễn Thái Luyện.

Xem thêm:Nữ lễ tân khách sạn bị phát tán clip sex: Từ chối khi bạn trai muốn lưu giữ kỷ niệm

Bị tổ lái chạy tốc độ bàn thờ tông móp ô tô, công an Quảng Ninh ngỡ ngàng

Ô tô mắc cạn khi tàn phá đường đang đổ bê tông ở Nghệ An: Có tiền nhưng vô ý thức?!

Tông ô tô rồi chạy luôn, bà mẹ đi SH không xin lỗi và sửng cồ với tài xế ở Hà Nội

Đua tốc độ bàn thờ ở Hà Nội, 2 xe máy tông nhau, 4 tổ lái nguy kịch

Khoảng 14 giờ chiều nay, rất đông công an thuộc nhiều đơn vị của Công an TP.HCM, Bộ Công an… đã có mặt tại khu vực xung quanh trụ sở Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Lực lượng CSCĐ phong tỏa mặt trước (đường Phạm Văn Đồng) và mặt sau (đường Kha Vạn Cân) của trụ sở công ty này, kiểm soát toàn bộ lối ra vào.

Lực lượng CSCĐ vây quanhCông ty Cổ phần Địa ốc Alibaba.

Phía bên trong trụ sở, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03), Công an TP.HCM, đại diện Viện kiểm sát đã thực thi nhiệm vụ với sự có mặt của lãnh đạo Công ty địa ốcAlibaba.

Công an thi hành lệnh bắt tạm giamanh em Nguyễn Thái Luyện vàNguyễn Thái Lĩnh.

CSCĐ đưa Nguyễn Thái Luyện lên ô tô công vụ.

Theo thông tin ban đầu, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an (C03) phối hợp với Công an TP.HCM đã thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng vớianh em Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba) và Nguyễn Thái Lĩnh (Tổng giám đốc công ty này) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau khi đọc lệnh bắt tạm giam, cơ quan điều tra đã tiến hành thực hiện lệnh khám xét trụ sở với sự chứng kiến của các cơ quan chức năng và hàng chục nhân viên công ty.

Dù trời mưa nhưng bên ngoài trụ sở công ty có rất đông người dân hiếu kỳ tụ tập theo dõi.

Điều đáng nói là dù hai người lãnh đạo bị bắt nhưng một số nhân viên địa ốc Alibaba vẫn tung tin đại diện Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an chỉ ghé thăm trụ sở công ty và lực lượng Cảnh sát Cơ động đứng bên ngoài điều phốitình hình an ninh trật tự!

Những người này cùng đăng status trên Facebook cá nhân với nội dung bịa đặt như sau:

Sau hơn 40 ngày làm việc cùng Tập đoàn Địa ốc Alibaba, trưa nay (ngày 18.9.2019), đại diện Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã đến trụ sở Tập đoàn Địa ốc Alibaba (120 - 122 Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM) để trực tiếp trao đổi với ông Nguyễn Thái Luyện – Chủ tịch HĐQT kiêm CEO Tập đoàn Địa ốc Alibaba và ông Nguyễn Thái Lĩnh – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba.

Theo đó, lực lượng Cảnh sát Cơ động có mặt xung quanh trụ sở để điều phốitình hình an ninh trật tự, đồng thời sự có mặt của lực lượng Cảnh sát Cơ động cũng đảm bảo buổi làm việc diễn ra suôn sẻ, mang đến kết quả như mong đợi.

Đó là thực tế đang diễn ra tại Tập đoàn và khác hẳn với những thông tin từ các trang mạng xã hội cho rằng lãnh đạo Địa ốc Alibaba bị bắt và trụ sở làm việc bị phong tỏa.

Rất mong cơ quan truyền thông cập nhật đúng thông tin và bản chất sự việc để tránh làm hoang mang dư luận.

4 trong những người tung tin đại diện Bộ công an ghé thăm Công ty địa ốc Alibaba!

Theo Luật An ninh mạng,những nhân viên Alibaba này có thể bị phạt tiền vì đăng thông tin sai sự thật.

Từng là luật sư tư vấn và tham gia chương trình talkshow của Công ty Địa ốc Alibaba, Phạm Công Út (người bị xử lý kỷ luật vàxóa tên khỏi Đoàn Luật sư TP.HCM vào tháng 3.2018) thậm chí viếtstatus: “Hình như chiều nay cánh báo chí ăn cú lừa quá nặng về vụ Alibaba. Chuẩn bị xóa tin, gở bài hàng loạt để tránh bị sập tiệm”.

Phạm Công Úthăm dọa cánh báo chí.

Nhiều người cho rằng, đến phút 89, cả luật sư tư vấnvà nhân viên Alibaba vẫn học theo thói quen nói không đúng sự thật của CEO Nguyễn Thái Luyện.

Trong buổi tọa đàm ở Công ty Aliaba hôm 27.6 vừa qua,trước câu hỏi do nhân viên đặt ra: “Nếu chủ tịch chếtthì sẽ ra sao?”,Nguyễn Thái Luyện tuyên bố: “Xin thưa với các anh chị vẫn không sao. Những thứ tôi chia sẻ với anh chị được viết thành sách, thành văn hết rồi. Mỗi giám đốc chi nhánh là người đứng tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Cho dù nếu tôi có chết thì toàn bộ đất đai không mất đi. Cái quyền sử dụng đó thuộc về giám đốc chi nhánh. Họ sẽ tiếp tục thực hiện cho nó hoàn thành. Tôi chỉ là người phất ngọn cờ thôi”.

Nhiều người cho rằng đây lại là lời trấn an nhân viên và khách hàng tiềm năng của Nguyễn Thái Luyện, đồng thời nhắn nhủ với cơ quan chức năng và những ai ghét Alibaba rằng nếu ông ta chết hoặcbị bắt thì công ty vẫn hoạt động bình thường?!

Về chuyện này,dân mạng bình luận:“Để xem nếu rắn mất đầu thì công ty đa cấp nhưđịa ốc Alibaba sẽ sống được bao lâu?”.

Trước đó, ởbuổi tọa đàm với nhân viên Alibabangày 17.6,Nguyễn Thái Luyện gây bất bình khi tuyên bố "học ngu ra làm công an xã" và "học côn đồ làm chủ tịch xã"để rồi bịCông an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu triệu tập và xử phạt 7,5 triệu đồng.

Nguyễn Thái Luyện sinh năm 1985, đăng ký hộ khẩu tại 65 Đào Duy Từ, xã Tân Sơn, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai, chỗ ở hiện tại làquận Bình Thạnh (TP.HCM).

Luyện là cổ đông lớn nhất ở ba công ty gồm: Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba, Công ty Cổ phần Alibaba Tây Bắc TP HCM và Công ty TNHH một thành viên Đầu tư và Xây dựng Ali.

Xem thêm:Nguyễn Thái Luyện dạy nhân viên bí kíp lừa 100 người thân quen, mượn 1 tỉ mua đất Alibaba

Đại diện Alibaba: ‘Bộ Công an giữ tiền của khách hàng an toàn hơn chúng tôi’

'CEO Nguyễn Thái Luyện bị bắt hoặc chết thì Địa ốc Alibaba sẽ ra sao?'

Nguyễn Thái Luyện nhục mạ công an và chủ tịch xã, khi nào địa ốc Alibaba sụp đổ?

Thời quan qua,Bộ Công an, Công an TP.HCM cũng như Công an các tỉnh thành khác đang điều tra nhiều vụ việc liên quan đến công ty địa ốc Alibaba. Nguyên nhân xuất phát từ việc công ty này bị nhiều khách hàng tố cáo nhận tiền bán đất nền tại các dự án ở nhiều tỉnh thành nhưĐồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận…

Cơ quan chức năng ở các địa phương này xác định đâylà dự án “ma”, tự ý phân lô bán nền trái phép. Chính quyềnmộtsố địa phương, cụ thể là ở xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa- Vũng Tàu có cưỡng chế dự án của Công ty Alibaba. Điều gây bất bình lànhiều nhân viên Alibaba phản ứng lại quyết liệt, đập phá tài sản của đoàn cưỡng chế, gây náo loạn.

Trong vụ việc này, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã vào cuộc tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Huỳnh Tú Trinh (Giám đốc văn phòng luật) và Trần Quốc Tĩnhđể điều tra, xử lý về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sảnvà chống người thi hành công vụ.

Sau đó, nhiều khách hàng đến trụ sở Công ty Alibaba để đòi lại tiền đã đóng mua đất nhưng không được, thậm chí là có xô xát xảy ra, gây thương tích cho một khách nam. Công an quận Thủ Đức đã điều tra vụ việc này và đã bắt nhân viên an ninh Alibaba đểxử lý.

Xem thêm:Vụ anh giết vợ chồng em gái: Cháu chuyển nhượng đất 1 tỉ cho chú rồi bán mất

Tâm thư cựu phó giám đốc giết vợ chồng em gái: 'Bị cướp hết tiền dành dụm 45 năm'

Cựu phó giám đốc định giết cháu nếu không đòi được 3 tỉ nhưng đâm chết em gái

'Clip sex Ngân 98 tương tự tin Maria Ozawa bị dọa tung ảnh nóng’

Nữ tiếp viên karaoke dọa tung ảnh, clip nóng với chồng người ta để níu kéo tình cảm

Clip cụ bà ngồi khóc vì bị con đuổi khỏi nhà, chú rể ê mặt khi cô dâu từ chối hôn

Thầy dạy nhạc trường cấp 2 TP.HCM bị tố ép nam sinh làm chuyện ấy, nhắn tin dâm dục

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CEO Nguyễn Thái Luyện bị bắt, nhân viên Alibaba loan tin Bộ Công an chỉ ghé thăm cty?!