Ngày nay, thế hệ Millennial có xu hướng dành tiền để đi du lịch hơn là mua nhà cho riêng mình. Mùa hè này, giới trẻ là đối tượng đi du lịch nhiều hơn bất kỳ nhóm tuổi nào khác.

9 điểm du lịch hàng đầu trên thế giới

Nhipsongtre/Cafef | 31/07/2018, 16:16

Ngày nay, thế hệ Millennial có xu hướng dành tiền để đi du lịch hơn là mua nhà cho riêng mình. Mùa hè này, giới trẻ là đối tượng đi du lịch nhiều hơn bất kỳ nhóm tuổi nào khác.

Earthspots.com là trang web truyền thông du lịch tập trung thế hệ Millennial với hơn 2 triệu lượt theo dõi. Tại Earth, họ luôn tìm kiếm những điểm đến đang thịnh hành để chia sẻ với độc giả. Chính bởi phương tiện truyền thông xã hội có ảnh hưởng rất lớn đến du lịch, đội ngũ đã xây dựng các công cụ và thu thập dữ liệu để có thể dự đoán những địa điểm trở nên thịnh hành trong tương lai.

Earth đã thu thập các câu trả lời được gửi bởi hơn 100.000 tài khoản Instagram thuộc thế hệ thế hệ Millennial với câu hỏi: "Nếu bạn có thể đi bất cứ nơi nào trên trái đất, đó sẽ là ở đâu?".

Bên cạnh đó, Earth cũng theo dõi các thẻ địa lý Instagram của 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất trên Instagram về du lịch, chẳng hạn như Jack Morris, Emilie Ristevski và Sam Kolder. Vì vậy, chúng ta có thể xác định chính xác đâu là các điểm đến sẽ trở thành xu hướng trong tương lai.

Dưới đây là 10 điểm du lịch hàng đầu trên thế giới đang thịnh hành với giới trẻ.

1.Tulum, Mexico

Giá rẻ và có thể tận hưởng một không gian sống tự do, Tulum, Mexico trở thành một điểm đến phổ biến cho du khách trẻ tuổi. Làn nước xanh mát lành trong hang động Cenotes, những tàn tích cổ trong rừng rậm, và những bãi biển cát trắng làm cho du khách tưởng chừng đang chìm đắm trong một giấc mơ.

2. Amsterdam, Hà Lan

Nổi tiếng với kênh đào, văn hóa cafe, bảo tàng đẳng cấp thế giới như Rijksmuseum và bức tranh lung linh của cuộc sống về đêm, Amsterdam là một trong những thành phố đáng sống nhất trên thế giới và là nam châm dành cho du khách trẻ.

Đặc biệt, đây là một thành phố ở châu Âu có giá cả phải chăng để du lịch. Một điều đặc biệt là cơ hội để nhìn thấy 10.000, 20.000 cùng lúc như ở bãi xe nhà ga trung tâm Amsterdam không phải là hình ảnh dễ thấy ở bất cứ đâu ngoài biên giới Hà Lan.

3. Các hòn đảo ở Hy Lạp

Quần đảo Hy Lạp, được tạo thành từ các hòn đảo như Santorini, Mykonos, Milos và Zakynthos, là một trong những nơi bạn nhất định phải ghé thăm. Vùng nước trong xanh như pha lê, bãi biển đẳng cấp thế giới, lối kiến ​​trúc tuyệt đẹp và đồ ăn tuyệt vời khiến nơi đây trở thành điểm đến hoàn hảo cho bất kỳ du khách nào.

Đi đến Santorini để ngắm các tòa nhà với hai gam màu chủ đạo là trắng và xanh được dựng trên các vách đá, đến Zakynthos để say lòng bởi cảnh trí thiên nhiên của bờ vịnh "đắm tàu" nổi tiếng, hay đến Milos để lặn xuống từ những vách đá trắng lấp lánh trong làn nước màu ngọc lam.

4. Maldives

Maldives không phải là địa điểm du lịch giá rẻ (phòng tại khu nghỉ mát sang trọng tối thiểu là 700 USD) nhưng nó là một trong những nơi đẹp nhất trên hành tinh.

Thiên đường nhiệt đới này nắm giữ những bãi biển cát trắng hoang vắng, vùng nước trong xanh như pha lê. Vậy điều gì khiến nó có thể mê hoặc tầng lớp thượng lưu trên thế giới: những khu nghỉ mát 5 sao đẳng cấp và xa hoa - nơi có những khách sạn nổi trên mặt nước để tận hưởng trọn vẹn thế giới riêng của bạn.

5. Algarve, Bồ Đào Nha

Cách Lisbon ba giờ đi tàu, Algarve là một thị trấn ven biển với 150 bãi biển tuyệt đẹp. Đặc biệt phải kể tới bãi biển Benagil được ví như một viên học ẩn với một bờ biển cát vàng mới được du khách ba lô khám phá, và Praia de Amoreira - một điểm đến lý tưởng để trải nghiệm lướt sóng.

Toàn bộ bờ biển được rải rác với các hang động biển và vách đá dựng đứng màu đỏ tương phản với vùng nước màu ngọc lam. Dọc theo bờ biển trung tâm được lấp đầy bởi loạt biệt thự, khách sạn, quán bar và nhà hàng.

6. Marrakech, Morocco

Là một thành cổ có từ thời Đế chế Berber, Marrakech làm mê hoặc du khách với hàng loạt màu sắc, hàng dệt, những khu vườn, âm thanh và mùi hương. Nó cũng nổi tiếng mê cung chợ hoạt động tấp nập cả ngày lẫn đêm.

Bạn có thể ở lại trong một riad truyền thống (ngôi nhà Ma-rốc truyền thống với khu vườn hoặc sân nhỏ bên trong) với ít nhất là 35 USD/phòng một đêm.

7. Positano, Ý

Bờ biển Amalfi là một trong những điểm đến lãng mạn nhất ở Ý, nơi các ngôi làng vách đá với những tòa nhà đầy màu sắc ôm bờ biển cao chót vót. Bạn có thể tới đây bằng một chiếu tàu ngắn (dưới hai giờ) từ Naples hoặc đi bằng thuyền.

Tại Positano, một trong những thị trấn làng nổi tiếng nhất ở đây, du khách có thể đi thuyền để ngắm nhìn quang cảnh tuyệt đẹp của bờ biển, ăn hải sản tươi ngon và thư giãn tại những bãi biển đầy đá cuội. Nó cũng nổi tiếng với những con đường mòn đi bộ đường dài nhìn ra khung cảnh vách đá.

8. Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ

"Cappadocia có vẻ như đến từ một câu chuyện cổ tích", Andy McCune, nhà sáng lập Earth chia sẻ.

Thị trấn cổ xưa, kỳ quái với những ngọn đồi sắc màu rực rỡ, những tảng đá cao chót vót và điểm xuyến một vài khách sạn và nhà thờ, đã tạo nên một điểm đến độc đáo. Hơn một nửa số khí cầu khí nóng của thế giới cất cánh từ khu vực này, vì vậy nơi đây luôn tràn ngập hàng trăm khinh khí cầu lơ lửng trên bầu trời.

9. Bali, Indonesia

Bali là một địa điểm được yêu mến bởi du khách ba lô bởi họ có thể đắm trong các khung cảnh khác nhau, từ rừng rậm đến bãi biển với giá rẻ. Bạn có thể thuê biệt thự ít nhất là 20 USD một người một đêm; thăm các điểm tham quan nổi tiếng như Rừng Khỉ linh thiêng, lướt sóng ở Uluwatu và thưởng thức đồ ăn đường phố như thịt gà satay và cơm bọc trong lá chuối.

Nó cũng là một điểm đến lý tưởng để mọi người khắp nơi trên thế giới đến để gặp thầy thuốc, tham dự các khóa tu tập yoga, chăm sóc sức khỏe cũng như tham quan các lăng mộ và đền thờ.

Theo Anh Thơ/ Nhịp sống Kinh tế
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
9 điểm du lịch hàng đầu trên thế giới