Có một số đặc điểm và hành động phổ biến có thể khiến chúng ta bị “lơ” trong các tiếp xúc vì vô tình gây nên trạng thái ác cảm cho người đối diện.

9 yếu tố khiến một người trở nên kém thu hút

Theo PLO | 13/10/2016, 06:15

Có một số đặc điểm và hành động phổ biến có thể khiến chúng ta bị “lơ” trong các tiếp xúc vì vô tình gây nên trạng thái ác cảm cho người đối diện.

Đã có nhiều bài viết gợi ý những cách để khiến mỗi người trở nên quyến rũ hơn nhưng quan trọng không kém đó là những hành vi khiến một người bị giảm sức hút.

Thiếu ngủ

Chúng ta trông kém thu hút hơn rất nhiều khi thiếu ngủ. Năm 2010, các nhà nghiên cứu đã chụp ảnh những người ngủ ít nhất tám tiếng vào tối hôm trước và những người không ngủ đủ tám tiếng trong vòng 31 tiếng.

Kết quả là những người thiếu ngủ có vẻ ngoài rất mệt mỏi, tạo ấn tượng cho người đối diện rằng họ không khỏe mạnh, buồn bã và khó gần.

Hẹp hòi

Trong một nghiên cứu, khi một loạt ảnh chân dung được đưa ra cho một nhóm người lạ thẩm định. Phía sau mỗi tấm ảnh có ghi chú tính cách điển hình của người đó.

Kết quả cho thấy những người được mô tả là độc đoán và hẹp hòi bị loại khỏi danh sách muốn tiếp xúc của người xem.

Ngôn ngữ cơ thể không linh hoạt

Một người tự tin và mạnh mẽ sẽ thể hiện bản thân mình rất tốt qua ngôn ngữ cơ thể.

Theo một nghiên cứu năm 2016, ngôn ngữ cơ thể không linh hoạt khiến một người trở nên khô cứng, kém hấp dẫn. Khi các nhà nghiên cứu đưa ra một số bức ảnh cá nhân, những người biết tạo dáng tự nhiên thay vì quá cứng nhắc được yêu thích hơn.

Căng thẳng

Hãy thư giãn để có trạng thái thoải mái, khi đó bạn sẽ trở nên lôi cuốn hơn rất nhiều. Những người có mức độ hormone cortisol (loại hormone gây stress) cao trông kém hấp dẫn trong mắt người đối diện. Họ cảm thấy khó chịu, thậm chí là… căng thẳng theo khi nhìn một khuôn mặt hay nhăn nhó.

Quá vui vẻ hoặc quá kiêu căng

Các cô gái không thích những chàng trai cười quá nhiều. Cùng với đó, các chàng trai cũng không thích các cô nàng quá “chảnh”.

Cũng bằng cách cho quan sát ảnh chân dung, phái mạnh nhận thấy người phụ nữ dễ gần hơn khi nở nụ cười và ít muốn lại gần những cô gái tỏ ra kiêu kỳ.

Mặt khác, phái yếu lại đánh giá cao những người đàn ông tỏ ra tự tin và không thích những người cười lớn có vẻ… hí hửng.

Không có khiếu hài hước

Một người không biết nói đùa sẽ khiến người lạ chỉ dừng lại ở mức xã giao, còn người quen biết thì ngại thân cận.

Yếu tố giới tính không đóng vai trò gì trong việc này. Khiếu hài hước rất quan trọng trong việc thu hút cả nam giới lẫn nữ giới.

Lười biếng

việc cảm nhận sự cuốn hút phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố thuộc nhóm mức độ hữu ích.

Trong một thí nghiệm, các nhà nghiên cứu đã yêu cầu các sinh viên trong một khóa học đánh giá lẫn nhau về các đặc điểm tính cách cũng như sức hấp dẫn sau khóa học.

Khi phân tích kết quả, một số người mất điểm so với ban đầu vì đã biểu hiện sự lười biếng trong quá trình học tập.

Nói dối

Không trung thực là điều cấm kỵ đối với cả nam và nữ. Nó có tác động rất lớn tới cảm tình của đối phương dù mức độ quan hệ là tình bạn hay tình cảm sâu đậm hơn.

Ánh Ngọc/ Theo PLO
Bài liên quan
Nhiều phụ nữ Sóc Trăng bị lừa bán ra nước ngoài
Vì hoàn cảnh nghèo khó và thiếu hiểu biết, nhiều cô gái ở thị xã Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng) đã bị kẻ xấu dụ dỗ sang Trung Quốc lấy chồng hoặc đi "làm việc nhẹ lương cao"...

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
9 yếu tố khiến một người trở nên kém thu hút