Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường quyết định xử phạt 270 triệu đồng đối với Tổng Công ty Cảng hàng không (ACV) khi để ô nhiễm bụi trong quá trình xây dựng sân bay Long Thành vượt gấp nhiều lần mức cho phép.

ACV bị phạt 270 triệu đồng vì gây ô nhiễm bụi ở sân bay Long Thành

Nguyễn Phong - Hoàng Phúc | 26/04/2023, 16:45

Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường quyết định xử phạt 270 triệu đồng đối với Tổng Công ty Cảng hàng không (ACV) khi để ô nhiễm bụi trong quá trình xây dựng sân bay Long Thành vượt gấp nhiều lần mức cho phép.

Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) mới đây đã ra quyết định xử phạt ACV khi để bụi đỏ phát tán xa trong quá trình thi công dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành (Đồng Nai).

Theo quyết định của Thanh tra Bộ TN&MT, ACV đã thực hiện không đúng, không đầy đủ một trong các nội dung quyết định phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường thuộc thẩm quyền phê duyệt của Bộ TN&MT.

img_8922.jpeg
Khói bụi từ công trường sân bay Long Thành

Trong đó, 180 triệu đồng vì hành vi gây ô nhiễm không khí vượt quy chuẩn kỹ thuật môi trường không khí xung quanh đối với trường hợp hàm lượng thông số bụi trong không khí vượt quy chuẩn kỹ thuật từ 5-10 lần;

90 triệu đồng về hành vi đã thực hiện không đúng, không đầy đủ một trong các nội dung quyết định phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường thuộc thẩm quyền phê duyệt của Bộ Tài nguyên và Môi trường như: Chưa bố trí các hồ chứa tạm để chứa nước mưa và chưa xây dựng hệ thống rãnh thoát nước mưa trong quá trình thi công; chưa thực hiện gia cố kè; chưa có các hồ lắng, mương thoát nước, xử lý nước từ các hồ lắng trước khi thải ra các suối xung quanh tại khu vực bãi lưu trữ đất đào dư thừa thực hiện tưới, phun nước không thường xuyên, liên tục, không đầy đủ các vị trí trí theo nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường được phê duyệt dẫn tới việc gia tăng bụi phát tán ra môi trường xung quanh.

Thanh tra Bộ TN&MT yêu cầu ACV phải thực hiện ngay các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm bụi do ảnh hưởng từ hoạt động thi công của dự án như: áp dụng giải pháp chống bụi bằng phun polime; tăng cường công tác tưới nước dập bụi, đặc biệt là các giờ cao điểm khô, nắng nóng, gió dễ xảy ra lốc cho tất cả các khu vực sân lấp đã được bóc tầng phủ.

ACV cần phải bổ sung giải pháp thi công san lấp theo hình thức cuốn chiếu, thực hiện lu lèn chặt đất ngay khi san lấp đạt cao độ. Mặt khác, phải hoàn thiện các hồ điều hòa để chứa nước, chủ động được nguồn nước để dập bụi. Các xe vận chuyển đất phải chạy đúng tuyến đường quy định đã được tưới nước…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ACV bị phạt 270 triệu đồng vì gây ô nhiễm bụi ở sân bay Long Thành