Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ mở màn chiến dịch săn vàng AFF bằng trận đấu với chủ nhà Myanmar vào lúc 19g chiều nay 20.11. Một Thế Giới sẽ tường thuật trực tiếp.

AFF Cup 2016: Đối mặt chủ nhà, tuyển Việt Nam sẽ có điểm?

Nguyên Huy | 20/11/2016, 14:01

Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ mở màn chiến dịch săn vàng AFF bằng trận đấu với chủ nhà Myanmar vào lúc 19g chiều nay 20.11. Một Thế Giới sẽ tường thuật trực tiếp.

Lần đầu tiên tổ chức một giải đấu lớn của khu vực, người Myanmar đang rấtmong chờ đội bóng của họ viết nên một trang sử mới cho bóng đá nước nhà.

Lịch sử cho thấy “những thiên thần trắng” Myanmar luôn bại trận trong những cuộc đối đầu trước đội bóng “sao vàng” Việt Nam. Trong ba lần đụng độ gần đây nhất họ thua cả ba, bị thủng lưới đến 12 bàn. Chỉ ghi được ba bàn thắng vào lưới đối phương.

Đội bóng Myanmar là tập thể trẻ trung và khát khao chiến thắng. Ảnh Văn Lâm

Tuy nhiên, đó chỉ là quá khứ. Myanmar của hiện tại là một đội bóng trẻ trung và đầy khát khao chiến thắng. HLV người Đức, Gerd Zeise đang xây dựng đội bóng của mình gồm nhiều cầu thủ từng đoạt vé dự vòng chung kết World Cup U.20 năm 2015.

Họ chơi bóng với lối chơi tập thể và tính kỷ luật cao dựa trên nền tảng thể lực dẻo dai rất khoa học và đầy tính thực dụng, Myanmar sẵn sàng áp đặt lối chơi để kiếm tìm bàn thắng. Một nét khá nổi bật trong cách chơi của Myanmar hiện nay là họ không ngại va chạm, thậm chí sẵn sàng phạm lỗi để ngăn cản đối phương tiếp cận khung thành.

HLV Gerd Zeise cũng không ngại khi tiết lộ sẽ phải áp đặt thế trận và ghi bàn trước để giành chiến thắng trước tuyển VN.

HLV Nguyễn Hữu Thắng trong buổi họp báo trước trận đấu.Ảnh Văn Lâm

Mặc dù được đánh giá là môt trong những ứng viên sáng giá cho chức vô địch nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng tỏ ra khá khiêm tốn khi nhận định và phát biểu trước giới truyền thông rằng Myanmar sẽ là rào cản lớn nhất với đội bóng của ông.

Đá trận khai mạc với chủ nhà bao giờ cũng khó khăn bởi áp lực từ khán giả nhà và Thuwunna nổi tiếng là chảo lửa. Nhưng chiến lược gia người xứ Nghệ cũng rất tự tin khi khẳng định đội tuyển VN đến giải đấu này với một lực lượng tương đối đồng đều.

Liệu Công Vinh có tiếp tục ghi bàn để ghi tên mình vào danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong các kỳ AFF Cúp. Ảnh Văn Lâm

Tuyển “Sao vàng” vừa phải chia tay đầy nuối tiếc với Tuấn Anh, một tiền vệ đầy sáng tạo và dẫn dắt lối chơi. Nhiều khả năng, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ áp dụng sơ đồ 4-3-3 quen thuộc với bộ ba tiền vệ gồm Hoàng Thịnh đá giữa, Xuân Trường bên cánh phải và và cái chân trái siêu dị của Thành Lương ở cánh đối diện.

Nơi hàng hậu vệ , BHL tuyển VN sẽ dấu đi con bài chủ lực Quế Ngọc Hải bởi lối đá giàu thể lực và không ngại va chạm của anh sẽ khiến đội bóng mất người nếu trọng tài "để mắt nhiều hơn" với những lỗi 12 của đội khách.

Công Vinh sẽ là trung phong trong bộ ba tiền đạo trên hàng công của TVN. Với sự hộ công của Văn Toàn bên cánh phải và Văn Quyết bên trái.

HLV Nguyễn Hữu Thắng phát động tấn công. Ảnh Trương Tú

Trong buổi tập cuối cùng trước trận đấu trên sân Thuwunna, HLV Nguyễn Hữu Thắng từng chia sẻ: “Hiện tại, các cầu thủ của chúng tôi không hề cảm thấy áp lực. Chúng tôi may mắn có một “chiến thắng nháp” ở giải Aya Bank Cup 2016 hồi tháng 6. Nếu muốn chiến thắng, chúng tôi buộcphải chơi chắc chắn trong phòng ngự vàcầm bóng tốt để triển khai nhanh tấn công. Tôi nghĩ đội tuyển Việt Nam phải hài hòa hai yếu tố, công thủ toàn diện chứ không thể công tốt hay thủ dở, thủ tốt mà công dở. Đó là yếu tố quyết định đến việc thành bại”.

Vạn sự khởi đầu nan, dự đoán đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có một chiến thắng nhẹ nhàng trước đội bóng chủ nhà để tạo đà cho trận đấu then chốt với “Những chú hổ Malay”.

Trận đấu giữa TVN và Myanmar sẽ được truyền hình trực tiếp trên kên VTV6 THVN và Fox Sport.

Khánh Tường

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
1 giờ trước Sự kiện
Chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2024), mỗi con đường của Thủ đô Hà Nội đều rực rỡ cờ hoa, băng rôn, pa nô.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
AFF Cup 2016: Đối mặt chủ nhà, tuyển Việt Nam sẽ có điểm?