Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ được xếp vào nhóm hạt giống số 1 tại kỳ AFF Cup sắp tới cùng với những chú Voi chiến Thái Lan. Hai đối thủ truyền kiếp này sẽ lại có dịp đối đầu nhau ở bán kết nếu vượt qua vòng bảng

AFF Cup 2018: Việt Nam và Thái Lan được chọn vào nhóm hạt giống số 1

Nguyên Huy | 02/03/2018, 08:54

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ được xếp vào nhóm hạt giống số 1 tại kỳ AFF Cup sắp tới cùng với những chú Voi chiến Thái Lan. Hai đối thủ truyền kiếp này sẽ lại có dịp đối đầu nhau ở bán kết nếu vượt qua vòng bảng

Ở kỳ AFF cúp năm nay, BTC giải đã có rất nhiều sự cải tiến về phương thức bốc thăm, thi đấu đến số đội tham dự lẫn số tiền thưởng cho những nhà vô địch và các đội.

Theo kế hoạch dự kiến, lễ bốc thăm xếp lịch thi đấu AFF 2018 sẽ được tổ chức vào tháng 5.2018. Với 10 đội bóng tham dự gồm Thái Lan, Việt Nam, Singapore, Philippines, Myanmar, Malaysia, Lào, Indonesia, Campuchia và đội thắng trong cặp đấu play-off giữa Brunei với Timor-Leste sẽ được chia ra hai bản đấu.

Mỗi đội sẽ có 2 trận sân khách, 2 trận sân nhà tùy theo bốc thăm.

Để phân chia hạt giống của hai bảng đấu, BTC sẽ dựa vào thành tích thi đấu của các quốc gia tham dự.

Theo đó, ngoài ĐKVĐ Thái Lan, tuyển Việt Nam sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 1 ở buổi lễ bốc thăm bởi 2 kỳ AFF Cup gần nhất, đội bóng áo đỏ Sao Vàng đều có mặt ở vòng bán kết. Trong khi Á quân 2014, Malaysia đã không vượt qua vòng bảng năm 2016. Còn Á quân 2016, Indonesia cũng bị loại từ vòng bảng.

Với kết quả này, Việt Nam và Thái Lan chắc chắn sẽ không nằm chung bảng đấu tại AFF Cup 2018 và hai đối thủ truyền kiếp này lại sẽ có dịp đối đầu nhau ở bán kết nếu vượt qua vòng bảng.

Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ lọt vào vòng bán kết,thi đấu theo thể thức 2 trận lượt đi và về như hiện nay.

Timor-Leste và Brunei sẽ chơi 2 trận play-off lượt đi và lượt về trong các ngày 3 và 11.9. Đội tuyển Australia dù được tính là đội bóng ở khu vực Đông Nam Ánhư vẫn không được BTC AFF Cup đồng ý cho tham dự giải.

Dưới triều đại của ông thầy Park Hang-seo, người hâm mộ nước nhà đang trông chờ một cuộc đổi ngôi của bóng đá Việt bởi gần đây, binh đoàn của ông “đã biết thắng” người Thái ở một giải đấu giao hữu và sao đó là một kỳ tích “vô tiền khoáng hậu” ở giải U.23 châu Á.

Ngoài ra, để tăng sức hấp dẫn cho giải đấu lớn nhất khu vực, được tổ chức hai năm một lần, BTC giải AFF Cup quyết định tăng số tiền thưởng cho các danh hiệu cũng như mức thưởng cho đội vô địch lên cao hơn so với AFF Cup 2016.

Theo đó, những nhà quán quân sẽ nhận được 200.000 USD, tăng gấp 4 lần so với số tiền thưởng của những nhà vô địch 2016. Hai đội về nhì và ba sẽ có số tiền thưởng 75.000 và 50.000 USD.

Đăng Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
FPT, Vinaconex 'đau đầu' về giải phóng mặt bằng tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc
Tại hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy hoạt động công nghệ cao tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, đại diện Vinaconex, FPT cho biết còn nhiều vướng mắc trong giải phóng mặt bằng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
AFF Cup 2018: Việt Nam và Thái Lan được chọn vào nhóm hạt giống số 1