Đương kim vô địch sẽ đối đầu chủ nhà Myanmar ở trận bán kết lượt đi tại Yangon vào chiều tối nay 4.12. Trước trận đấu này, nhà cầm quân xứ Chùa Vàng rất tự tin khi phát biểu đội bóng của ông sẽ giành chiến thắng trước “những thiên thần trắng”

AFF Cup: Kiatisak và HLV Gerd Zeise 'nắn gân' nhau trước trận bán kết

Nguyên Huy | 04/12/2016, 12:24

Đương kim vô địch sẽ đối đầu chủ nhà Myanmar ở trận bán kết lượt đi tại Yangon vào chiều tối nay 4.12. Trước trận đấu này, nhà cầm quân xứ Chùa Vàng rất tự tin khi phát biểu đội bóng của ông sẽ giành chiến thắng trước “những thiên thần trắng”

Thái Lan đứng đầu bảng A với thành tích bất bại ở vòng bảng. Đoàn quân của HLV Kiatisak lần lượt vượt qua Indonesia, Singapore và đặc biệt giành chiến thắng trước Philippines bằng đội hình phụ.

Trong khi đó, con đường vào bán kết của chủ nhà khá gập ghềnh và đầy chông gai. Trận mở màn bảng B, Myanmar thất thủ 1-2 trước đội bóng Sao vàng. Đội bóng của HLV Gerd Zeise nhen nhóm lại hy vọng khi đánh bại Campuchia 3-1 và thực hiện giấc mơ vào bán kết bằng một chiến thắng tối thiểu trước những chú hổ vàng Malay.

Myanmar có sự cổ động của hơn 32.000 người hâm mộ trên sân nhà. Ảnh AFF

Trận bán kết thứ nhì của giải sẽ được tổ chức tại sân vận động Thuwanna với sức chứa 32.000 chỗ ngồi. Thi đấu trên sân nhà và được sự cổ vũ của rất đông khán giả sẽ là một động lực lớn của thầy trò HLV Gerd Zeise.

Đứng trước một áp lực không nhỏ từ khán đài nhưng Zico Thái vẫn rất tự tin khi cho rằng đội bóng của ông thừa sức để vượt qua những khó khăn trên. Ông nói với tờ Siam Sports:

"Những CĐV ở Myanmar có thể gây áp lực và đe dọa nhưng đội bóng của chúng tôi không mấy quan tâm đến yếu tố đó. Các cầu thủ Thái Lan đã thi đấu nhiều trận trước đám đông khán giả đối phương. Đây là trận đấu mang tính bản lề. Nếu chúng tôi thắng trong trận lượt đi, chúng tôi sẽ chiếm được lợi thế, và những bàn thắng của chúng tôi có thể giúp chúng tôi có thắng lợi chung cuộc”.

Zico Thái tuyên bố sẽ giành chiến thắng trước Myanmar. Ảnh AFF

Nói về đối thủ và trận cầu sắp tới, ông thầy tuyển Thái cho biết: "Tôi tin rằng Thái Lan là đội bóng mạnh hơn và chiến thắng chủ nhà Myanmar là điều có thể. Chúng tôi không đến đây với tư tưởng thủ hoà. Chúng tôi sẽ chơi tốt cả trong tấn công lần phòng ngự”.

Trong khi "Voi chiến" đang trong tâm trạng tự tin để bước vào cuộc chiến thì ông thầy tuyển Myanmar cũng không kém phần tự tin khi phát biểu trong buổi họp báo: “Ai cũng biết Thái Lan là đội bóng mạnh nhất khu vực ĐNA và công việc của chúng tôi là đối đầu và ngăn chặn sức mạnh đó. Không còn cách nào khác, không thể lẩn trốn. Thái Lan rất mạnh, họ có những cầu thủ rất chất lượng, cùng kinh nghiệm thi đấu phong phú nhưng họ không phải không có điểm yếu”.

HLV Gerd Zeise cũng rất tự tin trong cuộc họp báo trước trận đấu bán kết với Thái Lan. Ảnh AFF

Chiến lược gia người Đức cũng tuyên bố Myanmar sẽ chơi thứ bóng đá rất bình thường, kiểm soát thế trận và cố gắng tìm kiếm bàn thắng. Ông đánh giá cao Thái Lan nhưng không hề run rẩy trước đối thủ.

“Dù vậy, trong bóng đá, mọi việc đều có thể xảy ra. Để thắng Thái Lan, chúng tôi cần giữ bóng tốt, tránh mọi sai lầm. Chúng tôi tin vào năng lực của mình, đồng thời hy vọng áp lực khán giả ở Yangon sẽ gây khó cho Thái Lan. Sẵn đây tôi cũng muốn cảm ơn các CĐV Myanmar, chúng tôi sẽ làm việc cật lực để hướng đến kết quả tốt” – HLV Gerd Zeise nói thêm.

Đăng Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
AFF Cup: Kiatisak và HLV Gerd Zeise 'nắn gân' nhau trước trận bán kết