21h00 hôm nay 28.3, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán ĐT Afghanistan trong trận đấu mở màn vòng loại cuối cùng bảng C Asian Cup 2019 trên sân vận động trung lập Republican Central ở Tajikistan.

Afghanistan - Việt Nam: Công Phượng và đồng đội vượt ải đầu tiên?

Nguyên Huy | 28/03/2017, 16:01

21h00 hôm nay 28.3, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán ĐT Afghanistan trong trận đấu mở màn vòng loại cuối cùng bảng C Asian Cup 2019 trên sân vận động trung lập Republican Central ở Tajikistan.

Theo kết quả bốc thăm, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng rơi vào bảng C cùng các đối thủ là Jordan, Afghanistan và Campuchia.

Đây được xem là cơ hội cho bóng đá Việt Nam ở giải đấu năm nay vì theo đánh giá của giới chuyên môn thì ngoài đối thủ mang biệt danh “Những quý ông dũng cảm” là trên cơ thì hai đội còn lại của bảng đấu đều là những đối thủ vừa tầm với TVN.

Giành một chiến thắng trước đối thủ “Sư tử vùng Khorasan” không phải là một điều quá khó với TVN vào thời điểm này. Tuy nhiên, để đạt được mục đích của mình, thầy trò HLV Hữu Thắng còn rất nhiều việc phải làm.

TVN đang có sự trẻ hóa mạnh mẽ về lực lượng. Các trụ cột của bóng đá Việt Nam như Công Vinh, Thành Lương, Đình Luật đã quyết định giã từ ĐTQG sau AFF Cup 2016, trong khi các đàn anh có kinh nghiệm như Trọng Hoàng, Văn Thắng lại không thể góp mặt vì chấn thương.

Sự trở lại của Minh Tuấn, Văn Quyết hay Tuấn Linh... là sự bổ sung cần thiết với những kinh nghiệm dày dạn bên cạnh những tài năng trẻ được kỳ vọng như Xuân Trường, Công Phượng hay Văn Toàn, Văn Thanh.

Tiền đạo Công Phượng sẽ lại toả sáng trong cuộc đối đầu tối nay?. Ảnh Tuấn Tú

Nhìn vào danh sách ĐT Việt Nam hiện tại, có đến hơnmột nửa là các cầu thủ đủ tuổi tham dự SEA Games 29. Và họ đang đóng vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật hiện nay của HLV Hữu Thắng.

Điều mà người hâm mộ chờ đợi chính là tài "lắp ghép", gắn kết đội hình để tạo ra một lối chơi hiệu quả từ nhà cầm quân xứ Nghệ.

Ông thầy tuyển Việt Nam đã dành nhiều thời gian rèn cho các cầu thủ khả năng phối hợp và dứt điểm trong các buổi tập vừa qua tại Tajikistan.

Một buổi tập của TVN trên sânRepublican Central. Ảnh NĐ

Giành điểm trước AfghanistantạiRepublican Central là mục tiêu mà HLV Hữu Thắng đã khẳng định ở cuộc họp báo trước trận đấu. Ông Thắng cho biết: "Afghanistan là một đội bóng không thể xem thường. Đặc biệt, họ đã ký hợp đồng với một HLV từng gặt hái nhiều thành công với các đội tuyển khác nhau, trong đó có đội tuyển Togo từng tham dự VCK World Cup 2006. Dù họ là một đối thủ mạnh nhưng chúng tôi cũng có cơ hội riêng của mình".

Những đánh giá của HLV Hữu Thắng là có lý bởi Afghanistan hiện đang có hơn nửa đội hình chơi bóng ở nước ngoài, ở những nền bóng đá hàng đầu như Đức, Hà Lan hay Đan Mạch. Đoàn quân của HLVOtto Pfister có lối chơi khágiống với bóng đá châu Âu, đó là kỹ thuật kết hợp với sức mạnh.

HLV Hữu Thắng trong buổi họp báo trước trận đấu. Ảnh NĐ

Trong lịch sử, ĐT Việt Nam và Afghanistan chưa bao giờ đối đầu nhau ở một giải đấu chính thức. Nhưng bóng đá Việt Nam đã nhiều lần đối đầu với các nền bóng đá tới từ khu vựcTây Nam Á, và giành được nhiều kết quả ấn tượng. Đó là lý do để người hâm mộ tin vào một kết quả khả quan ở trận này với thầy trò HLV Hữu Thắng.

Trận đấu giữa Afghanistan và Việt Nam sẽ bắt đầu lúc 21h00 tối nay (giờ Việt Nam) trên sânRepublican Central và được truyền hình trực tiếp trên kênhVTV6.

Đội hình dự kiến củaĐT Việt Nam:

Tuấn Linh - Đình Đồng, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Thanh - Văn Toàn, Huy Hùng, Xuân Trường, Thanh Trung - Văn Quyết, Công Phượng.

Lịch thi đấu củaĐT Việt Namtại vòng loại Asian Cup

21h00 ngày 28/3: Afghanistan vs Việt Nam

13.6.17: Việt Nam vs Jordan

5.9.17: Campuchia vs Việt Nam

10.10.17: Việt Nam vs Campuchia

14.11.17: Việt Nam vs Afghanistan

27.3.18: Jordan vs Việt Nam

Chiêu Dương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Afghanistan - Việt Nam: Công Phượng và đồng đội vượt ải đầu tiên?