Các nhà khảo cổ ở Ai Cập đã tìm thấy thêm 14 quan tài cổ 2.500 năm tại khu nghĩa trang Saqqara.

Ai Cập phát hiện thêm 14 quan tài 2.500 năm tuổi tại Saqqara

21/09/2020, 16:05

Các nhà khảo cổ ở Ai Cập đã tìm thấy thêm 14 quan tài cổ 2.500 năm tại khu nghĩa trang Saqqara.

Các nhà khảo cổ Ai Cập đã tìm thấy 14 chiếc quan tài cổ 2.500 năm tại khu nghĩa trang Saqqara - Ảnh: Phys.org

Bộ Cổ vật Ai Cập hôm 20.9 đã công bố phát hiện được 14 quan tài trong cuộc khai quật nghĩa trang cổ Saqqara tại thành phố Giza. Trước đó, 13 quan tài có niên đại 2.500 năm đã được tìm thấy ở khu vực này vào ngày 7.9.

Những bức ảnh chụp do Bộ Cổ vật Ai Cập cung cấp cho thấy, các quan tài bằng gỗ được bảo quản tốt, trên thân có những hình ảnh tượng hình được trang trí công phu và phức tạp.

Trong một video thông báo về những khám phá này, Bộ trưởng Du lịch và Cổ vật Ai Cập Khaled al-Anani nói rằng phát hiện gần đây tại Saqqara “mới chỉ là khởi đầu”. Ông cho biết nhiều cuộc khai quật đã được lên kế hoạch với hy vọng một loạt quan tài gỗ khác sẽ được tìm thấy ở địa điểm này.

Nghĩa trang Saqqara nằm cách các kim tự tháp Giza nổi tiếng khoảng 16 km về phía nam. Khu vực này là một phần của thành phố cổ Memphis, một di sản thế giới được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO) công nhận. Đây cũng là địa điểm có nhiều kim tự tháp, trong đó nổi tiếng nhất là kim tự tháp bậc thang Djoser.

Ai Cập hiện đang tìm cách thúc đẩy các hoạt động khảo cổ học trên khắp đất nước trong nỗ lực phục hồi ngành du lịch, vốn bị ảnh hưởng bởi những hạn chế do đại dịch COVID-19 gây ra. Vào tháng 7, Ai Cập đã mở cửa trở lại kim tự tháp Giza và các địa điểm khảo cổ khác sau 3 tháng đóng cửa. Nhà chức trách nước này cũng miễn phí thị thực du lịch để thu hút du khách.

Cơ quan chức năng Ai Cập cũng đang có kế hoạch công bố dự án trung tâm là Đại bảo tàng Ai Cập (The Grand Egyptian Museum - GEM) trong những tháng tới. Với kinh phí hơn 1 tỉ USD, đây là bảo tàng lớn nhất thế giới về nền văn minh Ai Cập cổ đại.

Long Hải (theo Phys.org)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ai Cập phát hiện thêm 14 quan tài 2.500 năm tuổi tại Saqqara