Trên sân nhà Amsterdam ArenA, những nhà đương kim vô địch Eredivisie sẽ tiếp đón Chelsea đang có phong độ rất cao ở lượt trận thứ ba Champions League.

Ajax - Chelsea: Kẻ tám lạng, người nửa cân

Trọng Trí | 22/10/2019, 17:08

Trên sân nhà Amsterdam ArenA, những nhà đương kim vô địch Eredivisie sẽ tiếp đón Chelsea đang có phong độ rất cao ở lượt trận thứ ba Champions League.

Sau hai lượt trận đầu tiên củ bảng H, "Những đứa con của Chúa" đã nhanh chóng giành chiến thắng mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Tuy nhiên lượt trận tới đây hứa hẹn sẽ mang đến nhiều sự thử thách cho Ajax khi họ phải đón tiếp Chelsea, một đội bóng đang có phong độ rất cao.

Trong 18 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường, thầy trò Erik ten Hag chỉ thua đúng duy nhất một lần với tỷ số tối thiểu trước Heerenveen ở một trận cầu giao hữu.

Tại giải đấu quốc nội, Eredivisie, sau 10 vòng đấu, những nhà đương kim vô địch của Hà Lan là đội bóng duy nhất bất bại. Với 8 trận thắng và 2 hoà, Ajax hiện đang có 26 điểm và đứng ở vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng.

Ở đấu trường Champions League, thầy trò Erik ten Hag cũng đã có 2 chiến thắng tuyệt đối, họ dễ dàng đánh bại Lille với tỷ số 3-0 ở lượt trận đầu tiên.

Ở trận đấu tiếp theo, Valencia cũng đã thất bại trước Ajax với tỷ số tương tự. Với 6 điểm có được, đại diện của Hà Lan đang dẫn đầu bảng H và tràn trề hy vọng tiến vào vòng 16 đội.

Trong khi đó ở chiều ngược lại, Chelsea sau khi bị Valencia đánh bại 0-1 ngay trên thánh đường Stamford Bridge đã bừng tỉnh để giành chiến thắng thắng sít sao 1-2 trước chủ nhà Lille ngay tại Pierre Mauroy.

Mới có 3 điểm sau 2 lượt trận, thầy trò Frank Lampard xếp thứ nhì ở bảng đấu này thế nhưng The Blues đang cho thấy một đà thăng tiến khi họ đang dần lấy lại phong độ của mình bằng 5 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường.

Không những vậy, ở đấu trường quốc nội, Frank Lampard đang tạm đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 17 điểm có được với chiến thắng, 2 trận hòa và 2 thất bại.

Trong quá khứ, ở đấu trường Champions League hai đối thủ này chưa tùng chạm trán, Ajax và Chelsea mới chỉ gặp nhau đúng 1 lần.

Đó là trận cầu giao hữu được diễn ra 23.7.2010, khi đó đại diện của Hà Lan đã có chiến thắng thuyết phục trước Chelsea với tỷ số 3-1.

Trước khi bước vào giờ nghỉ giữa hai hiệp, Ajax đã dẫn trước The Blues với tỷ số 2-1. Bước sang hiệp 2, Ajax tiếp tục có thêm 1 bàn thắng nữa để ấn định tỷ số.

Hàng công của Ajax vẫn đang làm mưa làm gió tại giải quốc nội. Trải qua 9 trận đấu, họ có được 29 lần làm tung lưới đối phương, hiệu suất 3.2 bàn/trận.

Con số này đang là nhiều nhất tại Eredivisie. Cầu thủ đang dẫn đầu danh sách làm bàn của đội chủ nhà là tiền đạo kỳ cựu Jan Huntelaar với 5 lần lập công.

Chelsea vẫn đang có một phong độ ghi bàn khá tốt với 18 bàn thắng sau 8 trận đấu tại Ngoại Hạng Anh. Bên cạnh đó, cầu thủ trẻ Tammy Abraham đã có được 9 bàn thắng tính đến thời điểm này của mùa giải. Không quá khi nói Abraham đang là một trong những sát thủ đáng sợ nhất ở thời điểm hiện tại.

T.Q
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ajax - Chelsea: Kẻ tám lạng, người nửa cân