Sáu tháng sau khi ra mắt, hiệu ứng xuất sắc của "A Star Is Born" đang kéo theo con số tiêu thụ album nhạc phim đạt mức kỷ lục.

Album nhạc phim 'A Star Is Born' bán hơn một triệu bản

30/03/2019, 15:50

Sáu tháng sau khi ra mắt, hiệu ứng xuất sắc của "A Star Is Born" đang kéo theo con số tiêu thụ album nhạc phim đạt mức kỷ lục.

Bìa album A Star Is Born - Ảnh: Internet

Ngày 27.3, Nielsen Music thống kê A Star Is Born bán được 1.002.611 bản riêng tại Mỹ trong vòng 6 tháng qua. Từ khi ra mắt vào đầu tháng 10.2018, album có 4 tuần đạt vị trí No.1 tại Billboard 200 – thành tích tốt của một album nhạc phim, chỉ xếp sau kỷ lục 13 tuần của Frozen.

Sự góp mặt của Bradley trong album là điều khiến khán giả thích thú nhất. Với vai nam chính trong phim, anh tập luyện để biểu diễn như một ca sĩ Rock and Roll thực thụ. Ca khúc của Bradley và Lady Gaga – Shallow – giành hàng loạt giải “Ca khúc nhạc phim hay nhất”. Màn trình diễn song ca tình tứ của Lady Gaga và Bradley Copper tại đêm trao giải Oscar đã gây ấn tượng mạnh mẽ với hàng triệu người. Doanh thu bán truyền thống của album và lượt nghe trên các trang nghe nhạc tăng vọt sau đêm trao giải điện ảnh Mỹ 24.2. Album bán được 128.000 bản trong một tuần, tăng 150% so với tuần trước đó. Ca khúc Shallow cùng lúc nhảy 20 bậc vươn lên vị trí đầu bảng Billboard Hot 100. Các ca khúc khác trong album như I’ll Never Love Again, Always, Remember Us This Way, Is that Alright?... cũng không “hạ nhiệt” sau nhiều tuần đứng vững tại các bảng xếp hạng.

Lady Gaga và Bradley Copper trong A Star Is Born - Ảnh: Internet

Lady Gaga trở thành nữ ca sĩ có nhiều album No.1 Billboard 200 nhất trong vòng 1 thập niên qua. Cô có 5 album đứng đầu bảng, vượt qua Taylor Swift. Cô cũng là nghệ sĩ nữ đầu tiên thắng giải Oscar, Grammy, BAFTA và Quả cầu vàng trong cùng một năm – tất cả đều gắn với A Star Is Born.

Trả lời phỏng vấn của tạp chí W Magazine, đạo diễn Bradley Copper thừa nhận đã đặt hết niềm tin vào Lady Gaga cho sự thành bại của bộ phim. Anh chia sẻ: “Sẽ không có nữ diễn viên nào có thể tạo ra một thứ âm nhạc tuyệt mỹ như vậy chỉ trong 42 ngày quay phim. Tôi muốn tác phẩm của mình mang lại những điều kỳ diệu và nó xuất hiện ngay trong chính giọng hát của Lady Gaga”.

A Star is Born là bộ phim điện ảnh đầu tiên Bradley làm đạo diễn kiêm diễn viên chính và ca sĩ Lady Gaga đảm nhận vai nữ chính. Nội dung kể về câu chuyện của Ally – một cô gái bồi bàn đam mê âm nhạc và tình yêu của cô với ca sĩ nhạc Rock and Roll – Jackson Maine. Các ca khúc nhạc phim đã truyền tải xuất sắc tới khán giả ý nghĩa về sự hòa hợp tình yêu và âm nhạc, đồng thời dẫn dắt người xem cùng chuyện tình thăng hoa và cũng đầy nước mắt của hai nhân vật.

Màn trình diễn bài hát Shallow tại Oscar 2019
Đan Thùy
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Album nhạc phim 'A Star Is Born' bán hơn một triệu bản