Rocketman không tập trung vào sự nghiệp âm nhạc đồ sộ của huyền thoại âm nhạc Elton John mà lại mang đến cái nhìn chân thật về tuổi trẻ đầy sóng gió của ông.

Những góc khuất của danh ca Elton John lần đầu được hé lộ

27/03/2019, 12:12

Rocketman không tập trung vào sự nghiệp âm nhạc đồ sộ của huyền thoại âm nhạc Elton John mà lại mang đến cái nhìn chân thật về tuổi trẻ đầy sóng gió của ông.

Rocketman - bộ phim về tiểu sự Elton John

Sau nhiều năm ấp ủ dự án, tựa phim Rocketman về huyền thoại âm nhạc đầy tài năng Elton John đã ra mắt trailer vào tháng 10.2018 và nhận được sự ủng hộ nhiệt và đông đảo của người hâm mộ.

​Rocketman không mang phong cách của một phim tiểu sử thông thường mà được đan cài thêm nhiều yếu tố nhạc kịch lẫn trừu tượng, hứa hẹn đem đến đột phá ngoài mong đợi cho dòng phim này. Đạo diễn của bộ phim Detex Fletcher bày tỏ với khán giả sẽ phô bày những khoảng tối chưa từng được biết đến của giọng ca Sorry seems to be the hardest word. Tuy nhiên, điều nay không có nghĩa bộ phim chỉ nhắc đến mặt tiêu cực nhằm lên lối sống của Elton. Ngược lại, bộ phim muốn truyền tải một thông điệp ý nghĩa đến với khán giả. Việc chắp bút cho câu chuyện tiểu sử lần này của Elton John sẽ do Lee Hall - biên kịch nổi tiếng với tác phẩm Billy Elliot, Pride and Prejudice, War Horse,... Rocketman sẽ là hành trình của Elton John kể từ khi còn là tiểu thiên tài dương cầm luôn sống khép mình, sau đó từng bước trở thành ngôi sao âm nhạc nổi tiếng. Tuy không phải là một cốt truyện mới hay độc lạ, nhưng khán giả cũng đã phần nào nhìn được bao quát một quãng đời trung truân của Elton, với những chiến thắng lẫy lừng, những bộ cánh trình diễn bắt mắt và cả những rắc rối, chật vật về mối quan hệ cuộc sống.

Một cảnh trong phim Rocketman - Ảnh: Internet

Điều đặc biệt trong tựa phim lần này, nam diễn viên từng nổi danh qua bom tấn Kingsman - Taron Egerton là người giữ trọng trách hóa thân thành ngôi sao âm nhạc xuất chúng của làng âm nhạc thế giới. Trước đó, chàng điệp viên điển trai không phải là cái tên đầu tiên được phía sản xuất giao cho vai diễn nặng ký này. Bản thân Elton John ban đầu mong muốn nam ca sĩ nổi tiếng Justin Timberlake đảm đương trọng trách này, tuy nhiên giấc mơ đã không thành hiện thực. Sau đó là một loạt các nam tài tử đình đám không kém như James McAvoy hay Tom Hardy cũng được nhắm đến, nhưng phải đến 2017 thì cái tên Taron Egerton mới xuất hiện và chính thức ký hợp đồng. Nam diễn viên Taron Egerton sẽ tự mình hát các ca khúc vàng son của Elton John chứ không hề qua lồng tiếng. Tuy khó mà sánh với nguyên tác, nhưng có thể thấy nam diễn diên đã phần nào bắt được cái hồn của Elton John, nhưng vẫn đem đến chút gì đó mới lạ và hiện đại. Taron Egerton cũng bật mí: "Bộ phim bắt đầu với cảnh Elton đến trung tâm cai nghiện trong một hoàn cảnh vô cùng tồi tệ. Điều đó để khán giả nhận thấy rằng cuộc sống của một huyền thoại không phải lúc nào cũng trải thảm đỏ".

Taron Egerton đã hóa thân thành Elton John đầy xuất thần - Ảnh: Internet

Tựa đề Rocketman lấy cảm hứng từ ca khúc cùng tên được Elton John sáng tác năm 1972. Bài hát xếp thứ 245 trong 500 ca khúc hay nhất mọi thời đại do tạp chí Rolling Stones bầu chọn. Bộ phim còn có sự tham gia của dàn diễn viên sáng giá như Jamie Bell, Richard Madden, Gemma Jones, Bryce Dallas Howard.

Rocketman dự kiến sẽ ra mắt khán giả ngày 31.5.2019.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
5 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những góc khuất của danh ca Elton John lần đầu được hé lộ