Thuộc thể loại kinh dị, Ám ảnh được xem là một món ăn "lạ miệng" trên bàn tiệc điện ảnh Việt dịp Tết 2016 vừa qua.

Ảm ảnh: Cú chơi liều đáng khích lệ

Một Thế Giới | 27/02/2016, 10:41

Thuộc thể loại kinh dị, Ám ảnh được xem là một món ăn "lạ miệng" trên bàn tiệc điện ảnh Việt dịp Tết 2016 vừa qua.

Mặc dù không phải là tác phẩm đứng đầu về doanh thu trong mùa phim Tết thế nhưng Ám ảnh là một bộ phim được đầu tư nghiêm túc và “cháy vé” trong những ngày cao điểm mới ra quân. 
Nội dung Ám ảnh xoay quanh vụ mất tích bí ẩn của một cô gái tên Thư cùng nhiều hiện tượng lạ diễn ra sau đó. Lần cuối cùng mà cô được nhìn thấy là khi cô ở bên cạnh Hoàng – một gã thiếu gia ăn chơi trác táng. Trong số những nghi phạm của vụ án còn có anh bạn trai thư sinh, hiền hậu của Thư.
Am anh : Cu choi lieu dang khich le-hinh-anh-1
Ngay từ những phút đầu của bộ phim, một không gian u ám đã được phơi bày
Câu chuyện tuy đơn giản nhưng được kể một cách khéo léo theo một đường dây hình xoắn ốc nhằm gợi nên sự tò mò tối đa ở khán giả. Mỗi tình tiết được lật mở từ khoảng đầu đến giữa phim chỉ là những mảnh hình vụn vặt không đầu không cuối, khán giả khó lòng đoán ra được điều gì cho đến tận khi hết khoảng 2/3 phim. 
Bên cạnh đó, việc khai thác tính cách nhân vật được nhà biên kịch chăm chút rất kỹ. Từ nhân vật Thư, Hoàng cho đến anh bạn trai đều mang trong mình một câu chuyện riêng, giống như những mảnh ghép nhỏ tạo thành một bức tranh lớn hơn. 
Am anh : Cu choi lieu dang khich le-hinh-anh-2
Am anh : Cu choi lieu dang khich le-hinh-anh-3
Khả năng hóa thân của dàn diễn viên chính cũng là một yếu tố rất quan trọng tạo nên bầu không khí um ám trong phim. Trương Nhi diễn khá tròn vai. Hiếu Nguyễn thì may mắn khi sở hữu một nhân vật phù hợp với tính cách và ngoại hình của anh. Nam ca sĩ trẻ Trần Tuấn Lương tuy là “tay ngang” nhưng đã thể hiện khá thành công một nhân vật có diễn biến tâm lý phức tạp. 
Yếu tố kỹ xảo, chỉ đạo nghệ thuật và hóa trang của Ám ảnh đã được thực hiện khá chỉnh chu. Những đoạn cao trào với hiệu ứng đặc biệt đã nhiều lầm làm khán giả “thót tim” với độ chân thực. Riêng về phần thiết kế bối cảnh, mặc dù không đa dạng, phong phú nhưng ê-kíp vẫn thể hiện được sự đầu tư, suy nghĩ có chiều sâu khi sử dụng nhiều góc quay khác nhau, nhiều cách quay, có không gian thay đổi liên tục chứ không bị nghèo nàn.
Am anh : Cu choi lieu dang khich le-hinh-anh-4
Xét tổng thể, Ám ảnh chỉ dừng ở mức tạm chấp nhận nhưng xứng đáng được khán giả ủng hộ. Đặc biệt, bên cạnh yếu tố kinh dị, bộ phim còn đem đến cho khán giả nhiều triết lý đáng suy ngẫm về cuộc sống và con người .
Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những tiêu chí mới của Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Giải thưởng Tạ Quang Bửu mở rộng việc xem xét, trao giải thưởng cho các nhà khoa học trong lĩnh vực Khoa học xã hội và Khoa học nhân văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ảm ảnh: Cú chơi liều đáng khích lệ