Có vô số những khu nghỉ dưỡng, resort, homestay ở khu vực nam Phan Thiết hoang tàn, vắng lặng bởi lượng cung thì nhiều, lượng cầu lại chẳng bao nhiêu so với Mũi Né.

Ảm đạm BĐS nghỉ dưỡng nam Phan Thiết

Hồ Đông | 12/04/2018, 05:55

Có vô số những khu nghỉ dưỡng, resort, homestay ở khu vực nam Phan Thiết hoang tàn, vắng lặng bởi lượng cung thì nhiều, lượng cầu lại chẳng bao nhiêu so với Mũi Né.

Tỉnh Bình Thuận trong những năm gần đây đang vươn lên mạnh mẽ về kinh tế nói chung và du lịch nói riêng. Dải đất miền Trung được ưu đãi với bãi biển dài, trù phú mà nổi tiếng phải kể đến là Mũi Né.

Nếu như Mũi Né và TP.Phan Thiết sầm uất, thu hút đông đảo khách du lịch bao nhiêu, thì khu phía nam thành phố này lại ảm đạm bấy nhiều. Có không dưới hàng chục khu nghỉ dưỡng bỏ hoang, xuống cấp hoặc đang xây dựng nhưng đã tạm ngừng. Đường vắng lặng, bãi biển không bóng người, tiện ích ngoại khu không có, khách du lịch thưa thớt là toàn bộ hình ảnh về du lịch nghỉ dưỡng nam Phan Thiết thời điểmnày.

Vì đâu khu nam Phan Thiết lại ảm đạm đến thế so với khu Bắc?Đầu tiên, nếu xét về điều kiện tự nhiên, vùng biển phía nam TP.Phan Thiết không thể so với Mũi Né về sự thơ mộng, vẻ đẹp thiên nhiên. Thứ hai, Mũi Né từ lâu được xác định là khu vực trọng điểm phát triển kinh tế, du lịch trở thành mũi nhọn của tỉnh Bình Thuận, phía nam thì chưa. Điều đó đồng nghĩa với việccơ sở hạ tầng để phát triển du lịch được tập trung cho trung tâm thành phố Phan Thiết và khu bắc, nơi đã và đang thu hút hàng trăm ngàn lượt khách quốc tếvà hàng triệu du khách Việt mỗi năm.

Khu bắc được đánh giá rất đa dạng sản phẩm du lịch, các tour du lịch đảo, các điểm đến luôn dồi dào để du khách lựa chọn, khu nam thì không. Nguồn nhân lực du lịch cũng được phát triển vànâng cao chất lượng. Đáng chú ý là bồi dưỡng kiến thức, văn hóa kinh doanh, kỹ năng giao tiếp, ứng xử, ngoại ngữ… cho đội ngũ lao động trực tiếp phục vụ du khách.

Nhiều homestay, khu nghỉ dưỡng để cỏ mọc dại, không ai coi ngó, bỏ hoang

Chú trọng xây dựng đội ngũ thuyết minh viên du lịch nắm vững kiến thức lịch sử, văn hóa địa phương là thứ khu bắc làm rất tốt. Thế nhưngtại khu nam, với hiện trạng du khách ế ẩm như hiện tại cộng với lịch sử khu vực không có sự nổi trội khiến sự lựa chọn sản phẩm du lịch càng thêm eo hẹp.

Một trong những điều quan trọng được đánh giá giúp thu hút khách du lịch chính là sự quảng bá rộng rãi, làm thương hiệu thìMũi Né đang làm rất tốt, làm lu mờ đi những khu du lịch biển khác còn lại của tỉnh Bình Thuận.

Để phát triển du lịch tốt tại một khu vực cần sự đồng bộ về cơ sở hạ tầng, con người, điều kiện tự nhiên và cả một chiến lược dài hơi, tính toán toàn diện của các cấp, ban ngành cùng doanh nghiệp. Mà điều đó có vẻ chưa được thể hiện rõ nét ở khu nam Phan Thiết, nơi mà đi đâu du khách cũng chỉ thấy những khu nghỉ dưỡng để hoang. Thế mà vẫn có những 'bánh vẽ' được đưa ra để thu hút các nhà đầu tư trong thời gian qua với những cam kết lợi nhuận khủng, quy mô ngàn tỉ.

Những con đường, bãi biển vắng lặng, những khu nhà nghỉ dưỡng không bóng người tràn ngập khu nam Phan Thiết
Bài, ảnh: Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
4 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ảm đạm BĐS nghỉ dưỡng nam Phan Thiết