Từ ngày 1.12 đến 31.12.2013 tại TP.HCM sẽ diễn ra chương trình khuyến mại du lịch mua sắm mang tên “Mua sắm Việt Nam 2013".
Ngoài chương trình “Tháng bán hàng khuyến mãi” vào tháng 9 hằng năm, ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch TP.HCM cho biết đây là lần đầu tiên TP.HCM xây dựng thêm một chương trình khuyến mãi quy mô trong năm, hướng đến nhu cầu mua sắm cuối năm của người dân thành phố và du khách.
Dự kiến có khoảng 500 tổ chức, đơn vị là trung tâm mua sắm, điểm lưu trú, ẩm thực, chăm sóc sức khỏe với hơn 1.000 điểm bán hàng tham gia. Sản phẩm tham gia tập trung vào các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm, thủ công mỹ nghệ, hàng gia dụng, dịch vụ giải trí, chăm sóc sức khỏe… kèm hình thức giảm giá, tặng quà, chiết khấu, rút thăm trúng thưởng, thẻ cào…
Sở Công thương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM kết hợp cùng Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức chương trình này.
Có thể nói, câu chuyện kích thích nhu cầu mua sắm của khách du lịch, đặc biệt khách du lịch nước ngoài, khi đến TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung hiện vẫn là một bài toán nan giải. Nhiều chương trình tương tự đã được đưa ra như hoàn thuế giá trị gia tăng cho khách nước ngoài song chưa đạt được hiệu quả như mong muốn.
Lý do cố hữu là sản phẩm du lịch của Việt Nam còn nghèo nàn. Ngành du lịch Việt chỉ biết nhìn cảnh người Việt Nam "lũ lượt" mang tiền đi mua sắm trong những chuyến du lịch sang Thái Lan, Singapore hay các nước châu Âu mà... thèm.
|
Thi Anh tổng hợp
(ảnh từ Zing)