Trong 6 ngày Tết (từ 29 tháng Chạp đến mùng 4 tháng Giêng), các hãng hàng không Việt Nam đã thực hiện 4.781 chuyến bay, trong đó có 485 chuyến bay bị chậm và 18 chuyến bị hủy.

6 ngày Tết có gần 500 chuyến bay bị chậm và hủy

tổng hợp | 02/02/2017, 20:01

Trong 6 ngày Tết (từ 29 tháng Chạp đến mùng 4 tháng Giêng), các hãng hàng không Việt Nam đã thực hiện 4.781 chuyến bay, trong đó có 485 chuyến bay bị chậm và 18 chuyến bị hủy.

Hơn 77% chuyến bị chậm là do máy bay về muộn

Theo báo cáo nhanh của Cục Hàng không gửi lên Bộ Giao thông Vận tảingày 1.2.2017,so với cùng kỳ năm 2016, tỉ lệ chuyến bay bị chậm của các hãng hàng không Việt Nam trong 6 ngày tết chiếm 10,1% tổng số chuyến bay đã thực hiện,giảm 3,3%.

Trong đó, hãng Jestar Pacificcó số chuyến bay bị chậm nhiều nhất với 215 chuyến chiếm 27,8%. Vietnam Airlines có số chuyến bay bị chậm ít nhất với 106 chuyến(chiếm 4,9%) nhưng hủytới 12 chuyến bay (chiếm 60% tổng số chuyến bị hủy).Vietjet Air là hãng hàng không duy nhất không hủychuyến bay nào dịp này nhưng bị chậm 160 chuyến (chiếm 9,5%).

Các nguyên nhân chính khiến chuyến bay bịchậm gồm: trang thiết bị và dịch vụ tại cảng (4,7%), quản lý điều hành bay (0,2%), hãng hàng không (15,9%), thời tiết (0,6%), máy bay về muộn (77,5%).

Hãng không giá rẻ 'thắng lớn'

Trong 6 ngày Tết, tổng sản lượng hành khách, hàng hóathông qua các cảng hàng không Việt Nam đạt 10.300 lần hạ cất cánh, tăng 12,1%, hơn 1,47 triệu hành khách, tăng 20,3%, 9.400 tấn hàng hóa, tăng 28,2% so với cùng kỳ năm 2016.

Các hãng đã vận chuyển 669.000 khách và 2.400 tấn hàng hóa, tăng tương ứng 15,6% về hành khách và 23,6% về hàng hóaso với cùng thời điểm Tết nguyên đán năm 2016.

Tính tiêng về hãng hàng không, Vietjet Air có tỉtrọng hành khách nội địa cao nhất với 209.000 khách, tăng trưởng 22,2% so với cùng kỳ năm 2016; Vietnam Airlines có 175.000 hành kháchtăng 2,1%, Jetstar Pacific đạt 103.000 khách, tăng 27%.

Tính chung cả lượng khách nội địa và quốc tế, Vietjet Air và Jetstar Pacificđều tăng trưởng cao với lần lượt 38,6% và 26,4%, trong khi Vietnam Airlines giảm 2,2%. Tuy nhiên, về vận chuyển hàng hóa, Vietnam Airlines vẫn tăng trưởng cao hơn với 28,5%.

Dịp Tết nàysân bay Tân Sơn Nhất đã tiếp nhận 2.114 chuyến bay đi và 2.094 chuyến bay đến, trung bình đạt 700 chuyến/ngày với 593.000 lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2016 và 3.300 tấn hàng hóa tăng 63%.Ngày cao điểm là 28 tháng Chạp (25.1.2017) có 786 chuyến bay với hơn 123.000 khách.

Thi Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyển đổi số xanh Hải Phòng: Thách thức và cơ hội
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ngày 22.11, UBND TP.Hải Phòng và Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức Diễn đàn Chuyển đổi số – Hải Phòng 2024 với chủ đề “Chuyển đổi số xanh – Động lực phát triển kinh tế, xã hội”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 ngày Tết có gần 500 chuyến bay bị chậm và hủy