Loạt băng chuyền ở bãi hàng Đông Dương được dựng lên bên bờ kênh nhằm vận chuyển hàng hóa nhưng chưa được cơ quan chức năng cấp phép theo quy định. Tuy nhiên, nơi này vẫn ngang nhiên hoạt động.

An Giang: Bến hàng không phép ở cửa khẩu ngang nhiên hoạt động

Thanh Nguyên | 26/11/2020, 18:18

Loạt băng chuyền ở bãi hàng Đông Dương được dựng lên bên bờ kênh nhằm vận chuyển hàng hóa nhưng chưa được cơ quan chức năng cấp phép theo quy định. Tuy nhiên, nơi này vẫn ngang nhiên hoạt động.

Nhiều người dân và doanh nghiệp xuất nhập khẩu nông sản giữa Việt Nam - Campuchia ở khu vực cửa khẩu Tịnh Biên, H.Tịnh Biên, tỉnh An Giang phản ánh tình trạng bất cập ở các bến, bãi lên xuống hàng hóa tại khu vực này.

2(1).jpg
Ghe đang cặp bến phía sau bãi tập kết hàng hóa Đông Dương ở cửa khẩu Tịnh Biên để lên hàng - Ảnh: Thanh Nguyên

Vài tháng trước, trên phần đất cặp bờ kênh của bãi tập kết hàng hóa Đông Dương mọc lên những băng chuyền tải hàng hóa, tạo thành một bến đường thủy phục vụ tập kết hàng. Điều đáng nói những băng chuyền hàng hóa này không được sự cấp phép của các ngành chức năng. Từ đó đến nay những băng chuyền này hằng ngày vẫn hoạt động bình thường mà không gặp phải sự trở ngại nào.

Theo người dân ở đây, những băng chuyền này được lắp đặt gần trạm cấp nước H.Tịnh Biên, gần khu dân cư, gần cầu, quá trình lên xuống hàng hóa với số lượng lớn sẽ gây ô nhiễm và ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Gần khu vực những băng chuyền này, chủ đầu tư cũng không lắp đặt các biển báo, phao hướng dẫn theo quy định để cảnh báo các phương tiện đường thủy khác.

Một số doanh nghiệp phản ánh thêm, bến hàng đường thủy này không phép nhưng Chi cục Hải quan cửa khẩu Tịnh Biên lại hướng dẫn các doanh nghiệp này khi hàng hóa thông quan thì đến bến này để lên xuống hàng hóa.

Trước đây cửa khẩu Tịnh Biên không có bến đường thủy, hàng hóa tập kết chỉ bằng đường bộ. Vài tháng trước UBND tỉnh An Giang mới cấp phép cho Công ty Nguyễn Việt Nghĩa đầu tư 1 bến để hoạt động. Cũng trong thời gian bến của Công ty Nguyễn Việt Nghĩa thi công thì bên bãi hàng Đông Dương cũng thi công lắp những băng chuyền để lên xuống hàng hóa bằng đường thủy. Chỉ có điều một bên có phép còn bên kia thì không.

Các doanh nghiệp xuất nhập khẩu nông sản ở Tịnh Biên đã có đơn phản ánh đến Chi cục Hải quan cửa khẩu Tịnh Biên. Ngày 8.11 ông Lâm Tấn Lập - Phó chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu Tịnh Biên đã có văn bản trả lời về vấn đề trên. Theo đó, ông Lập cho rằng hướng dẫn doanh nghiệp tập kết ở bãi Đông Dương là theo quy định, vì bãi này được Tổng cục Hải quan công nhận địa điểm tập trung tại khu kinh tế cửa khẩu Tịnh Biên.

Trong khi đó ông Lý Minh Hiền - Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu Tịnh Biên thì lại cho biết bến thủy của bãi hàng Đông Dương chỉ lắp… chứ không hoạt động. Còn ông Nguyễn Thanh Cường - Trưởng Ban Quản lý khu kinh tế cửa khẩu An Giang thì cho biết đã nắm vụ việc và đang báo cáo về UBND tỉnh An Giang rồi sẽ thông tin sau.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
2 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Bến hàng không phép ở cửa khẩu ngang nhiên hoạt động