An Giang khai giảng năm học mới theo hình thức truyền hình trực tiếp để đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19.

An Giang khai giảng năm học mới qua truyền hình

Tô Văn | 05/09/2021, 10:00

An Giang khai giảng năm học mới theo hình thức truyền hình trực tiếp để đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19.

Sáng 5.9, tỉnh An Giang tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2021-2022 theo hình thức trực tuyến toàn tỉnh và truyền hình trực tiếp trên Đài phát thanh - Truyền hình tỉnh An Giang để đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19.

1-tivi.jpg
Khai giảng năm học mới qua truyền hình - Ảnh: Thanh Hùng

Các nhà trường, điểm trường tổ chức lễ khai giảng gọn nhẹ với cờ, băng rôn, khẩu hiệu về ngày khai giảng. Ban giám hiệu, đại diện các tổ chức đoàn thể và giáo viên, nhân viên nhà trường cùng theo dõi lễ khai giảng qua truyền hình.

2-ti-vi.jpg
Một em học sinh dự lễ khai giảng qua truyền hình - Ảnh: Thanh Hùng

7 giờ 30 giờ sáng nay, lễ khai giảng được truyền hình trực tiếp trên Đài phát thanh - Truyền hình tỉnh An Giang, điểm cầu trung tâm tại trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu.

Trước đó, sáng 4.9, Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước đã chủ trì hội nghị trực tuyến đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ công tác giáo dục và đào tạo năm học 2020-2021 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2021-2022.

Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang cho biết, năm học 2020-2021, ngành giáo dục và đào tạo tỉnh đã tổ chức quán triệt, triển khai đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND tỉnh. Việc bố trí, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức đảm bảo theo quy định, theo đúng chuyên môn đào tạo, phù hợp với điều kiện của ngành và đơn vị. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của ngành đạt chuẩn về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

Theo đó, mạng lưới cơ sở giáo dục đã phủ kín các xã, phường, thị trấn; các trường được bố trí với cự ly vừa phải đã tạo điều kiện khá thuận lợi cho học sinh đến trường. Các cơ sở giáo dục mầm non thực hiện tốt các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục và đảm bảo an toàn cho trẻ trong năm học cũng như trong mùa dịch COVID-19. Hệ thống giáo dục mầm non tư thục được quan tâm, chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ được giữ vững, đảm bảo an toàn cho trẻ.

Việc đổi mới nội dung chương trình, phương pháp giáo dục và kiểm tra đánh giá được ngành quan tâm triển khai thực hiện theo hướng coi trọng phát triển phẩm chất, năng lực của người học. Các kỳ thi quốc gia, địa phương được tổ chức an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Kết quả thi giữ ổn định ở mức cao.

Sau khi nghe đại diện lãnh đạo các địa phương và lãnh đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo trình bày về công tác chuẩn bị năm học mới 2021-2022, cũng như những đề xuất liên quan công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo cần tổng hợp những kiến nghị để trả lời cụ thể cho từng địa phương. Đồng thời, chia sẻ với những khó khăn, trăn trở mà ngành giáo dục và đội ngũ nhà giáo, phụ huynh và các em học sinh đang gặp phải khi chuẩn bị bước vào năm học mới trong điều kiện dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
3 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang khai giảng năm học mới qua truyền hình