Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có tờ trình đề nghị UBND TP có kế hoạch tổ chức tiêm vắc xin mũi 1 và mũi 2 cho học sinh 12-18 tuổi với nguồn vắc xin phù hợp.

TP.HCM: Đề xuất tiêm vắc xin cho học sinh 12-18 tuổi để trở lại trường

Tú Viên | 31/08/2021, 13:40

Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có tờ trình đề nghị UBND TP có kế hoạch tổ chức tiêm vắc xin mũi 1 và mũi 2 cho học sinh 12-18 tuổi với nguồn vắc xin phù hợp.

Theo sở GD-ĐT TP.HCM, việc tiêm vắc xin cần tổ chức trước khi kết thúc học kỳ I để học sinh có thể đến trường học tập trực tiếp vào học kỳ II. Số lượng học sinh trong độ tuổi 12-18 có thể tiêm vắc xin là hơn 642.000 em.

Theo đó, việc tiêm chủng đảm bảo tốt nhất công tác giáo dục toàn diện; đáp ứng mục đích, yêu cầu và nội dung chương trình năm học; đặc biệt đối với học sinh khó khăn về cơ sở vật chất hoặc không có người thân hỗ trợ trong khi học tập trực tuyến. Việc tiêm chủng giúp học sinh thành phố được an toàn, an tâm và tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ học tập và rèn luyện trong năm học 2021-2022, giữ vững chất lượng giáo dục của ngành giáo dục thành phố.

Tại Hội nghị tổng kết năm học 2020-2021, triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022 diễn ra sáng 28.8, ông Hoàng Minh Sơn, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, cho hay ngành giáo dục đề xuất Thủ tướng cho phép tiêm vắc xin cho học sinh.

Trước đề xuất này, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Chính phủ sẽ có giải pháp cho năm học mới đảm bảo an toàn trường học, gắn với tiêm vắc xin. Trong đó có việc phối hợp Bộ GD-ĐT triển khai tiêm vắc xin cho trẻ em, căn cứ khoa học, quy định độ tuổi tiêm các loại vắc xin để tính toán, phân bổ, có kế hoạch tiêm vắc xin phù hợp.

Theo Thủ tướng, Chính phủ đã yêu cầu Bộ Y tế căn cứ vào khoa học để quy định độ tuổi tiêm các loại vắc xin, tính toán phân bổ, có kế hoạch tiêm phù hợp. Ví dụ, loại vắc xin nào được nhiều nước sử dụng để tiêm cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên thì trong thời gian tới, khi nhập khẩu vắc xin về, sẽ dành loại đó tiêm cho trẻ em. Các em được tiêm đủ 2 mũi vắc xin có thể học bình thường kèm với các biện pháp phòng chống dịch khác như một số nước hiện nay cũng đang làm.

“Như Singapore, họ chỉ có 5 triệu dân, việc đàm phán để có vắc xin tiêm cho người dân cũng thuận lợi. Chúng ta có cả trăm triệu dân, nên khó khăn hơn nhiều. Khi tôi đàm phán với tổng giám đốc các hãng lớn, Pfizer, AZ, tôi đều đề cập vấn đề vắc xin cho trẻ em. Họ hứa sẽ thúc đẩy. Ta làm tất cả những gì có thể làm được để các cháu được tiêm vắc xin sớm nhất có thể”, Thủ tướng chia sẻ.

Theo Thủ tướng, với trẻ em dưới 12 tuổi, các quốc gia đang nghiên cứu vắc xin, thuốc chữa bệnh. Việt Nam sẽ làm việc sớm với các hãng và thúc đẩy nghiên cứu trong nước để có thể trong thời gian tới có loại vắc xin phòng chống dịch cho các cháu. Bộ GD-ĐT cần tính toán nhu cầu từng lứa tuổi, phối hợp với Bộ Y tế để có thể tiêm sớm nhất cho các em.

Bài liên quan
Báo chí TP.HCM cần bắt kịp chuyển đổi số, không để tụt hậu so với nền tảng mạng xã hội
Chiều 19.4, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM tổ chức hội nghị tổng kết công tác báo chí, xuất bản năm 2023, phương hướng và nhiệm vụ năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Đề xuất tiêm vắc xin cho học sinh 12-18 tuổi để trở lại trường